Lấy chồng giàu có thật... sướng?

Chia sẻ

PNTĐ-Lấy chồng giàu, ở biệt thự, đi xe hơi, dùng đồ hàng hiệu... là ước mơ của rất nhiều cô gái. Nhưng cuộc sống trong nhung lụa đó có thật sự sung sướng và hạnh phúc?

 
Bên trong chán nản, bên ngoài thèm khát
 
 22 tuổi, Nguyễn Thị T.N đạt danh hiệu nữ hoàng tại một cuộc thi nhan sắc. Dù chỉ là một giải thi sắc đẹp cấp "vùng miền" nhưng nó đã đem lại cho T. N có nhiều sự lựa chọn trong hôn nhân. Trước đây, khi chưa tham gia cuộc thi sắc đẹp và đạt giải, T.N cũng có suy nghĩ như bao cô gái khác, học xong cố gắng tìm một công việc rồi lấy chồng. "Chồng tương lai" trong suy nghĩ của cô bấy giờ cũng chỉ là một chàng trai có công ăn việc làm ổn định là được. Nhưng từ ngày đạt danh hiệu nữ hoàng, T.N được nhiều người đàn ông lắm tiền nhiều của săn đón. Suy nghĩ chỉ lấy chồng giàu, chồng đại gia của cô mới được nghĩ đến. 
 
24 tuổi, T.N lên xe hoa với một đại gia bất động sản trong tỉnh. Ngày cưới của cô được bạn bè livetream trên mạng xã hội với dàn siêu xe đón dâu, khách sạn đãi tiệc vào loại VIP. Người người cho rằng cuộc đời của cô từ nay một bước lên tiên. Quả nhiên, sau dám cưới, T.N tung ảnh đi tuần trăng mật của hai vợ chồng, đến những địa đểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ, Nhật, Anh... Quà tặng, chồng giàu mua sắm tặng vợ yêu trong tháng trăng mật cũng được cập nhật lên khoe với thiên hạ. 
 
Chẳng những cuộc sống của T.N lên tiên mà bố mẹ cô cũng được nhờ. Ngôi nhà ba tầng cũ kỹ ngày xưa giờ được đập bỏ, xây mới lại bằng một ngôi biệt thự có thiết kế châu Âu khiến mỗi lần ai đi ngang qua cũng trầm trồ khen đẹp. Mỗi lần đi đâu, bố mẹ cô cũng tự hào khi được nhờ cô con gái xinh đẹp. Nghe đâu, vợ chồng anh trai và mấy đứa cháu cũng được nhờ "lộc" của cô út nhiều lắm. Anh trai được em rể giàu có xin vào làm trong một công ty có tiếng lại được ngồi ở vị trí cao. Chị dâu muốn phát triển kinh doanh được em rể đầu tư cả một cửa hàng thời trang VIP. 
 
Chẳng ai nghĩ, T.N lại không hạnh phúc trong cuộc sống nhung lụa đó cho đến một ngày cô trở thành bệnh nhân nhập viện điều trị căn bệnh trầm cảm. Bác sĩ điều trị tâm lý cho cô bảo rằng cô bị trầm cảm một thời gian dài nhưng không để ý điều trị nên giờ đây bệnh có chiều hướng nặng, lúc nào cũng muốn tự tử. Trong quá trình điều trị, bác sĩ phát hiện ra nguyên nhân khiến cô rơi vào tình trạng này chính là sự dồn nén cảm xúc, chịu đựng về tâm lý trong một thời gian dài kể từ ngày sống bên cạnh anh chồng giàu có. Cô nói với bác sĩ rất chán ghét cuộc sống hiện tại. Nói đúng hơn, cô không hạnh phúc với cuộc sống giàu sang mà bất cứ ai nhìn vào đều thèm khát đó. 
 
Lấy chồng giàu có thật... sướng? - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Hóa ra, anh chồng giàu có luôn dùng tiền để giải quyết tất cả các vấn đề trong cuộc sống, kể cả hạnh phúc vợ chồng. T.N chỉ là người vợ hợp pháp (trong thời điểm hiện tại) chứ không phải là người phụ nữ duy nhất trong cuộc sống của anh ta. Một quy tắc mà một tháng sau khi cưới chồng cô đặt ra là sống với anh ta thì cô tuyệt đối "không được phép ghen tuông". T.N đồng ý vì nghĩ rằng chồng mình giàu có nên nhiều người phụ nữ hâm mộ cũng là điều đương nhiên. Để giữ hình ảnh cho chồng, cô sẽ đóng vai người vợ không ghen tuông. Nhưng sự thật không như cô nghĩ, bởi chồng cô ngoài vợ ra còn chung sống với một số cô gái khác bên ngoài theo kiểu "đổi gió" cho cuộc sống phòng the thêm phong phú.
 
Qua tìm hiểu, T.N phát hiện ra chồng mình có tới 4 phòng nhì bên ngoài. Để chia lịch cho "công bằng" với các người đẹp, thời gian anh ta dành cho vợ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cô chỉ được xuất hiện cùng chồng trong các sự kiện xã giao, còn lại hầu như sống cảnh phòng the lẻ bóng, thỉnh thoảng chồng mới ghé về nhà, âu yếm vợ trẻ một lúc rồi lại đi ngay. Những phòng nhì bên ngoài giỏi kỹ năng chăn gối hơn cô, nên họ luôn kéo anh ta về bên đó nhiều hơn. Căn nhà biệt thự rộng mênh mông chỉ mình cô với người giúp việc. 
 
Đã có lúc, chán nản với cuộc sống hôn nhân phải chia sẻ chồng mình cho những người phụ nữ khác bên ngoài, T.N nói đến chuyện ly hôn. Bấy giờ, anh ta bảo nếu ly hôn cũng được thôi nhưng cô và gia đình phải trả lại tất cả những gì mà anh ta đã cho họ trước đây. Bởi với anh ta, lấy vợ cũng giống như đầu tư một vụ làm ăn, không có lãi thì cũng phải thu hồi lại được vốn. T.N cay đắng, bao nhiêu năm được sống cảnh ăn sung mặc sướng, cô cũng không đành lòng mất đi những thứ đó, và cũng không nỡ để bố mẹ, người thân phải lao đao vì chuyện ly hôn của mình. Vậy là, cô cam chịu cuộc sống hôn nhân bất hạnh đó, để rồi rơi vào căn bệnh trầm cảm từ lúc nào không hay. 
 
 
“Ngoài tiền ra, cuộc sống của em không có gì cả”
 
Đó là câu nói mở đầu câu chuyện của Thùy Mai - cô vợ giàu có khi tìm đến với chuyên gia tư vấn. Cô bảo, cuộc sống hiện tại có rất nhiều tiền nhưng ngoài thứ đó ra cô không còn có một thứ gì giá trị khác trong cuộc sống hôn nhân. Thứ giá trị mà theo cô là con cái, là tình cảm vợ chồng chung thủy, chia sẻ mọi buồn vui với nhau trong cuộc sống. 
 
Thùy Mai năm nay 34 tuổi, lấy chồng gần chục năm nay. Giờ tính tài sản riêng được sở hữu gồm hai ngôi nhà, một ô tô, 4 tỷ đồng gửi ngân hàng, cùng bao nhiêu đồ trang sức, đồ dùng hàng hiệu có giá trị khác. Tiền hàng ngày cô chi tiêu là những tấm thẻ tín dụng có hạn mức hàng trăm triệu mà chồng đứng chủ thẻ thanh toán. Nhưng để nói cuộc sống ấy có hạnh phúc không, cô bảo rằng không hề có. 
 
Lấy chồng giàu có thật... sướng? - ảnh 2
Ảnh minh họa

 
Thùy Mai kết hôn với chồng đại gia khi anh đã qua một lần đò, có ba đứa con riêng. Người vợ trước ly hôn với anh rồi kết hôn với một người đàn ông nước ngoài, theo chồng định cư ở bên đó luôn, để lại ba đứa con cho anh nuôi dưỡng. Vì thế, cưới về, Thùy Mai làm mẹ kế của ba đứa con. Chồng cô là người làm ăn, có rất nhiều tiền nhưng luôn định giá tiền với giá trị các mối quan hệ trong cuộc sống. Công việc của anh bận rộn, việc quán xuyến nhà cửa, đối nội đối ngoại với họ hàng, bố mẹ ở quê, lo cho con cái, anh giao cho cô tất cả. Đổi lại, nếu cô làm tốt điều đó, anh không tiếc tiền cho cô. Vốn sinh ra trong gia đình gia giáo, bố mẹ dạy việc cho từ nhỏ nên cô dần thích nghi với vai trò quán xuyến gia đình. Thùy Mai đã làm tốt công việc đó và được chồng đền bù lại cho rất nhiều vật chất, tiền bạc. 
 
Sống với nhau lâu rồi nhưng cô vẫn chưa mang thai. Dù có công nuôi ba đứa con riêng của chồng nhưng Thùy Mai vẫn muốn sinh thêm một đứa con chung để gắn kết tình cảm vợ chồng hơn. Đến bệnh viện kiểm tra, sức khỏe sinh sản của cô rất tốt. Như vậy là do phía chồng, cô đề nghị anh đi kiểm tra nhưng anh kiên quyết phản đối cho rằng mình hoàn toàn bình thường vì nếu không làm cha của ba đứa con được. Cô nghĩ cũng đúng và cho rằng đó là "duyên con cái" chưa tới nên cứ âm thầm chờ đợi, mong mỏi. Nhưng thời gian cứ trôi qua, tuổi sinh con của cô ngày một ngắn lại.
 
Một ngày, cô tình cờ phát hiện sự thật phũ phàng. Đó là sau khi cưới, chồng cô đã âm thầm đi triệt sản. Anh không còn muốn sinh thêm đứa con nào nữa vì cho rằng mình đã có đủ con trai lẫn con gái. Anh cưới cô về chỉ để có người quán xuyến gia đình và lo cho mấy đứa con, không cần quan tâm đến niềm hạnh phúc làm mẹ của cô. 
 
Chưa hết bàng hoàng với sự thật đó, cô lại tiếp tục phát hiện ra chuyện chồngđang âm thầm chung sống với một người phụ nữ khác bên ngoài. Hóa ra, đó là người mà chồng cô yêu thương thật lòng nhưng vì lý do tôn giáo họ không đến được với nhau. Cô ta cũng đã có một đứa con riêng với chồng cô, trước đây cũng vì cô ta mà cuộc hôn nhân của anh với vợ trước mới đổ vỡ. Người phụ nữ đó chấp nhận cuộc sống đơn thân nuôi con, không danh phận nhưng đổi lại có tình yêu và tiền bạc của chồng cô. 
 
Thùy Mai không muốn ly hôn sau bao nhiêu năm cống hiến cho cuộc hôn nhân này. Và cũng vì một bản thỏa thuận trước hôn nhân mà cô đã ký với chồng trước đây. Đó là mọi tài sản chồng cho cô, cô được toàn quyền sở hữu nếu như vẫn là vợ hợp pháp của anh ta. Trong trường hợp cô ly hôn, toàn bộ tài sản đó cô không có quyền sở hữu nữa. Ngày đó, anh bảo đó là sự đảm bảo để cô mãi mãi chung thủy và sống bên anh trọn đời, chứ không vì lý do nào khác. Cô cũng nghĩ hôn nhân bền vững nên đã đồng ý ký vào đó. Không ngờ, giờ nó lại trở thành lực cản khiến cô không thể nghĩ đến chuyện ly hôn.
 
Hai câu chuyện ghi ở phòng tư vấn này là một trong số những trường hợp phụ nữ lấy chồng giàu nhưng cuộc sống không hề sung sướng như mọi người vẫn nhầm tưởng. Đằng sau vẻ hào nhoáng vật chất là những nỗi niềm bất hạnh khi gặp phải những người chồng không có sự tôn trọng vợ, dùng tiền bạc thay thế cho các giá trị hôn nhân. Điều đáng nói là những người vợ sau một thời gian sống trong nhung lụa đã không đủ dũng khí vứt bỏ cuộc sống giàu sang ấy để thoát ra khỏi hôn nhân bất hạnh. Dù không hạnh phúc nhưng họ vì người thân, vì sự hi sinh lâu nay của mình, không đành lòng để mất đi những gì mình đã có nên lại tiếp tục giam hãm cuộc sống trong bất hạnh.  
 
 
Thanh Thảo
 

Tin cùng chuyên mục