“Tẩy chay” những cô gái cởi đồ khoe thân

Chia sẻ

PNTĐ-Đã đến lúc chiêu trò câu like bằng da thịt hở hang là trò cần phải lên án tẩy chay, đó là chưa kể đến những mục đích xấu khác.

 
Những ngày qua, người đẹp Ngọc Trinh liên tiếp “đốt mắt” công chúng bằng những bộ ảnh hở hang, mặc bikini mỏng dính, nhỏ xíu hoặc nude hoàn toàn trong một vài chuyến đi du lịch. Câu hỏi đặt ra là tại sao sau bộ đồ hở hang đến trơ trẽn ở Cannes từng khiến cộng đồng rầm rầm phản đối, thậm chí chất vấn trên cả diễn đàn Quốc hội, thế mà Ngọc Trinh vẫn cứ thích “hở”? Không chỉ Ngọc Trinh, nhiều người đẹp Việt Nam, từ Hoa hậu Kỳ Duyên, người mẫu Minh Triệu hay một số hotgirl vô danh khác cũng đua nhau hở bạo, gần đây nhất là clip cởi đồ trên nóc nhà cổ Hội An khiến cộng đồng ngao ngán.
 
“Tẩy chay” những cô gái cởi đồ khoe thân - ảnh 1


 
Trong làng giải trí và thế giới mạng, ai làm gì dường như cũng đều có mục đích, mà mục đích dễ thấy nhất là lôi kéo sự chú ý của cộng đồng. Đó là câu view, câu like (lượt thích), câu share (chia sẻ), thu hút người theo dõi.... Người ta làm mọi cách để làm “tăng trưởng” các tiêu chí đó trong thế giới ảo. Sự nổi tiếng trong thế giới ảo sẽ mau chóng được “chuyển hóa” thành những quyền lực (sức ảnh hưởng) và quyền lợi cụ thể (tiền) trong thế giới thật. Ranh giới giữa “ảo” và “thật” ngày càng bị xóa mờ. 
 
Có thể thấy rằng sau những màn hở hang ở Liên hoan phim Cannes (Pháp) hồi tháng 5, tên tuổi Ngọc Trinh nổi rần rần một thời gian. Nhưng rồi theo quy luật lại trầm xuống bởi suốt mấy tháng qua, cô không có hoạt động nghệ thuật hay giải trí gì cả. Vì thế màn cởi đồ 100% ở Bali là cách nhanh chóng nhất để tên tuổi “bỏng rẫy” trở lại trên các trang mạng. So với việc đóng phim, ra MV…, rõ ràng việc này gây hiệu ứng tức thì, mà chẳng phải tốn kém công sức. Vì thế, không chỉ Ngọc Trinh, nhiều người đẹp khác để có hiệu ứng sẽ dùng cách tung ra một bộ ảnh gây sốc nhằm “hâm nóng” tên tuổi. 
 
Trong đoạn clip đăng tải mới đây kể về hành trình khám phá Bali (Indonesia) của mình, Ngọc Trinh thừa nhận mục đích chuyến đi là để “câu view” cho kênh YouTube của ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Và “vũ khí” mà Ngọc Trinh tung ra chính là loạt ảnh, clip cực nóng bỏng khiến dân mạng xôn xao. Chưa hết, Ngọc Trinh còn diện ảnh mặc bikini đi mua sắm giữa phố gây tranh cãi, càng tranh cãi, ekip lại càng thích thú. 
 
“Tẩy chay” những cô gái cởi đồ khoe thân - ảnh 2

 
Có người so sánh “cơn nghiện” nude của Ngọc Trinh và một số người đẹp Việt Nam với những cái tên chăm chỉ đăng ảnh nude trên thế giới như Emily Ratajkowski, Elsa Hosk, Gigi Hadid, Kendall Jenner... Nhưng, sự thực thì ngay cả với các chân dài quốc tế, không phải cô gái nào cũng đăng ảnh khoe cơ thể thường xuyên như vậy dù họ sống trong môi trường văn hóa được cho là “thoáng” hơn. Vả lại, giữa nude nghệ thuật với sự khỏa thân hở hang, khiêu dâm… “bẩn” khác nhau một trời một vực. 
 
Gần đây nhất, sau màn nude làm “người tối cổ” ở rừng thông Lâm Đồng, dư luận lại nổi sóng với clip một cô gái “thả rông trên sân thượng” ở phố cổ Hội An. Nhân vật trong video được xác định là T.M.H, làm người mẫu tự do, đã lên sân thượng một quán café, cởi áo dùng nón lá che ngực, để quay clip bên những mái nhà cổ, gây ảnh hưởng xấu đến nét đẹp bình dị của phố cổ Hội An. Đây là lần thứ hai, vẻ đẹp của phố cổ Hội An bị xâm phạm bởi việc chụp ảnh. Lần trước là cảnh đôi bạn trẻ nằm lên mái nhà cổ để… chụp ảnh cưới. 
 
Câu hỏi đặt ra là cô gái trên “thả rông” trên sân thượng để làm gì? Không khó để tìm câu trả lời. Đó là chơi trội, gây sốc để câu like. 
 
Đã đến lúc phải thấy rằng, chiêu trò câu like bằng da thịt hở hang là trò cần phải lên án tẩy chay, đó là chưa kể đến những mục đích xấu khác của việc tung ảnh khiêu khích lên mạng như một cách để “chào hàng” giống cô Hoa hậu Thư Dung cách đây không lâu. Những chiêu trò này đã làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp hình ảnh phụ nữ Việt, vốn luôn đề cao sự thanh lịch, duyên dáng.
 
Nhưng lên án các người đẹp, hotgirl một phần thì cộng đồng mạng cũng cần phải nhìn nhận lại chính mình. Những cái like, share, comment dễ dãi, vô tâm, đã tiếp tay cho các người đẹp lan truyền những ảnh xấu xí của họ, nếu không muốn nói là đã mắc mưu họ trong chiêu trò “nổi tiếng bằng scandal”. 
 
Vừa qua, một mạng xã hội thuần Việt ra mắt người đọc với một hướng đi được hưởng ứng là lấy việc lan truyền những thông tin tích cực làm tiêu chí đánh giá, mục tiêu làm lành mạnh hóa mạng xã hội, góp phần nâng cao “dân trí” cho cộng đồng mạng Việt Nam. Có thể thấy, trước khi chờ đợi những người đẹp như Ngọc Trinh hay cô gái cởi đồ trên phố cổ Hội An câu view kia biết nâng cao dân trí của mình, tìm hướng đi tử tế hơn để có chỗ đứng trong showbiz, tăng like thì cộng đồng mạng cần phải nâng cao dân trí trước tiên… Khi cộng đồng mạng thờ ơ với những điều đó, chắc chắn các cô cũng không còn lý do để cởi đồ như vậy nữa. 
 
 
Nguyễn Mỹ

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.