Phụ nữ hiện đại dưới lăng kính của “sao”

Chia sẻ

PNTĐ-Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, các người đẹp Việt cùng có những chia sẻ về hình ảnh, vẻ đẹp người phụ nữ hiện đại hôm nay…

 
Hoa hậu áo dài 2018 - Phí Thuỳ Linh: “Phụ nữ cần có chính kiến và không quên chăm sóc bản thân”
 
Phụ nữ hiện đại dưới lăng kính của “sao” - ảnh 1

 
Phụ nữ thời nào cũng vất vả, vừa phải chăm lo cho cuộc sống gia đình, vừa phải lo toan công việc... đôi khi “quá tải”, Linh thường gọi họ là “wonder woman” (siêu anh hùng). Tuy nhiên, Linh cũng biết có nhiều trường hợp, người phụ nữ hy sinh rất nhiều nhưng chồng và gia đình không hiểu hoặc không được ghi nhận khiến họ rơi vào tình trạng stress, căng thẳng, trầm cảm. 
Tôi thường suy nghĩ về hình ảnh phụ nữ thời xưa, qua những thế hệ các bà, các mẹ trong gia đình. Tôi nhận thấy phụ nữ thời xưa có những điểm tuyệt vời như công - dung - ngôn - hạnh, sự cần mẫn, đức hy sinh, yêu thương chồng con, tần tảo chăm sóc gia đình... Đến hôm nay, những đức tính đó chưa bao giờ thay đổi ở người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, phụ nữ hôm nay đã có những đổi thay tích cực: mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán, có chính kiến.
 
Sẽ rất khó để có được một hình mẫu phụ nữ lý tưởng, toàn diện trong xã hội hiện nay. Nhưng, Linh nghĩ, phụ nữ cũng không cần toàn diện, chỉ cần biết cân bằng cuộc sống, luôn hướng tới những điều tích cực. Người phụ nữ hiện đại hoàn hảo nhất là người năng động, độc lập, có chính kiến và không quên chăm sóc bản thân.
 
 
Diễn viên Quỳnh Nga: “Phụ nữ đừng lấy son phấn, quần áo đẹp để định giá vẻ đẹp của mình”
 
Phụ nữ hiện đại dưới lăng kính của “sao” - ảnh 2

 
Xu hướng toàn cầu hóa khiến cho văn hóa các quốc gia ngày càng gần nhau hơn, nhờ đó mà phụ nữ ngày nay có thể tham gia vào bất cứ lĩnh vực nào trong xã hội, có thể nói lên quan điểm, tiếng nói của mình. Ngày hôm nay, có rất nhiều phụ nữ tài năng được xã hội trân trọng, có thể trở thành những biểu tượng được yêu mến, rất nhiều phụ thành công, được làm những điều mình mong muốn và yêu thích. Chính vì vậy, Nga rất tự hào khi mình là một phụ nữ hiện đại. 
 
Phụ nữ thời nay là sự tiếp nối vẻ đẹp của các thế hệ phụ nữ Việt. Bản thân tôi thích sự thanh lịch, thanh tao, sự nhẹ nhàng, từ tốn của người phụ nữ xưa; tôi ngưỡng mộ sự nhẫn nại, vị tha vô bờ bến của các bà, các mẹ cho gia đình, người thân của mình. Tôi luôn lấy đó làm tấm gương, làm chuẩn mực để mình học tập và hoàn thiện bản thân. Dù ngày hôm nay chuẩn mực về cái đẹp cũng như quan niệm sống của người phụ nữ đã thay đổi đến thế nào đi nữa, thì nền tảng là đức tính hy sinh, sự thanh lịch tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt mãi mãi không thay đổi. 
 
Ngày hôm nay, nhiều giá trị cuộc sống thay đổi, cũng có những phụ nữ lấy nhà lầu, xe hơi, son phấn, quần áo đẹp… để định giá vẻ đẹp của mình. Nhưng, tôi nghĩ khác, giá trị của người phụ nữ Việt Nam chính là từ những đức tính đẹp và cao cả được hun đúc, nuôi dưỡng qua ngàn đời, và được hòa hợp với sự năng động, tài năng, khéo léo.
 
 
MC Phương Mai: “Trân quý giá trị bản thân là thước đo phụ nữ hiện đại”
 
Phụ nữ hiện đại dưới lăng kính của “sao” - ảnh 3

 
Phụ nữ hiện đại có một số thuận lợi trong cuộc sống khi được sự ưu tiên, ưu ái vì là phái yếu, nhưng đôi khi sự ưu ái lại đi kèm với việc bị đánh giá chưa đúng về năng lực. Phương Mai nghĩ, một phụ nữ dám vượt qua định kiến để tự tin theo đuổi đam mê, đạt được thành công trong sự nghiệp của mình là rất đáng nể. 
 
Với Phương Mai, phụ nữ là phải biết yêu và trân quý giá trị bản thân, nhờ đó mà phụ nữ sẽ không ngừng trau dồi, học tập, phát triển mọi tiềm năng của bản thân để đạt được những thành quả xứng đáng. Một khi đã đứng vững trên đôi chân của mình, phụ nữ sẽ có quyền tự tin và kiêu hãnh về chính mình, từ đó đưa ra những lựa chọn xứng đáng. 
 
Mai đã học được những điều như thế từ tấm bé, vì những người phụ nữ trong gia đình Mai đều mang trong mình niềm kiêu hãnh lớn lao - họ biết trân trọng giá trị bản thân và luôn đánh giá cao sự độc lập của người phụ nữ giỏi lao động. Mai dành cho họ sự ngưỡng mộ sâu sắc và cảm thấy may mắn khi được nuôi nấng và dạy dỗ trong môi trường như thế.
 
Mỗi khi có dịp về Hà Nội thăm gia đình, Mai lại được lắng nghe những lời truyền đạt, dạy bảo của bà, của mẹ, để được nhắc nhở từng lời ăn tiếng nói, để chắc chắn rằng dù có đi xa, và hoà nhập với nét hiện đại của thế giới ngoài kia ra sao, Mai vẫn giữ lại được cho mình những nề nếp đáng quý của phụ nữ truyền thống. Đó chính là sự thanh lịch, ý tứ trong giao tiếp của phụ nữ Việt Nam truyền thống mà cuộc sống sống bận rộn đôi khi bị “lãng quên”.
 
Nam Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.