Diễn viên phim “Nàng dâu oder” Lan Phương: Vợ chồng ít thời gian dành cho nhau từ khi có con

Chia sẻ

PNTĐ-Lan Phương là gương mặt nữ diễn viên quá quen thuộc của làng phim truyền hình cũng như điện ảnh, cô được khen ngợi là có khả năng biến hóa đa dạng vai diễn.

 
Nữ diễn viên đang sống hạnh phúc với chồng người Anh - David Duffy, họ có với nhau một cô con gái. 
 
Diễn viên phim “Nàng dâu oder” Lan Phương: Vợ chồng ít thời gian dành cho nhau từ khi có con - ảnh 1
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Lan Phương

 
Nữ diễn viên “Nàng dâu order” chia sẻ với Phụ nữ Thủ đô những thay đổi trong cuộc sống kể từ khi kết hôn và sinh con.
 
*Sau phim “Nàng dâu order”, chị đã tham gia dự án phim mới?
 
- Sau khi hết phim “Nàng dâu order”, tôi muốn nghỉ ngơi vì cảm thấy kiệt sức. Thời điểm đó, tôi mới sinh xong đã đi làm phim, lại còn nuôi con bằng sữa mẹ nữa, nhiều khi quay cuồng giữa việc đi quay phim và làm tròn bổn phận một người mẹ. Tôi cũng nhận được những lời mời đóng phim nhưng quay ở phía Nam, mà hiện tại tôi sống ở Hà Nội nên nếu đi quay sẽ không chăm con được, vì vậy tôi chọn công việc chiếm dụng ít thời gian, là chỉ bay vào Sài Gòn quay gameshow và tham dự các sự kiện rồi trở ra Bắc ngay.
 
*Chị và ông xã xoay sở thế nào để chăm sóc con khi công việc của hai người đều rất bận rộn?
 
- Bé Lina được 17 tháng, tôi vẫn cho con bú nhưng mới đây đã tìm được trường học cho con, bé đã đi mẫu giáo được 1 tuần. Chúng tôi đang dần sắp xếp và thích nghi. Buổi sáng nếu không quá bận thì tôi sẽ đưa con đến trường. Nếu tôi đi làm quá giờ đón con thì chồng tôi sẽ tìm cách về sớm. 
 
Nếu phải vào Sài Gòn đi làm trong ngày thì tôi đi một mình, còn buộc phải ở lại thì sẽ mang con theo, ông bà ngoại ở Vũng Tàu về Sài Gòn giúp tôi chăm cháu. Ông bà mong gặp cháu nên sẽ rất vui khi bé Lina vào. Nói chung công việc của một bà mẹ “bỉm sữa” thật sự “đầu tắt mặt tối”, bắt buộc tôi phải cố gắng sắp xếp công việc rất khoa học. 
 
*Chị nuôi dạy con nghiêm khắc hay là yêu chiều?
 
- Tôi có quan điểm nuôi dạy con, đối xử với con như một người bạn kể từ khi còn nhỏ. Tôi chưa bao giờ quát mắng con, chỉ nói chuyện cho con hiểu, không ngăn cấm cái gì trừ khi nó gây nguy hiểm. Chẳng hạn, nếu con có khiến cho nhà bừa bộn hơn một chút nhưng trong vòng kiểm soát của mình thì tôi để con khám phá.
 
Vì cách tôi đối với con như vậy nên bé có niềm tin ở tôi mà tôi thì rất hiểu con. Chỉ một tiếng khóc là tôi hiểu con muốn gì, chỉ nhìn ánh mắt của tôi là con cũng hiểu tôi có đồng ý cho con chơi hay không? Tôi nghĩ đó là sợi dây liên kết kỳ diệu.
 
*Sự khác biệt của Lan Phương hiện giờ với trước khi kết hôn như thế nào?
 
- Kết hôn và đặc biệt là khi có con, tôi thấy mình thay đổi nhiều lắm. Trước khi có con, tôi không thể hiểu được sự gắn kết thiêng liêng của mẹ con, khi có con thật sự mang lại niềm vui lớn và từ đây tôi cũng hiểu hơn tình mẹ cha dành cho mình như thế nào, đúng như câu nói của ông cha ta “có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ”. Giờ có chồng rồi, lúc mệt hoặc gặp khó khăn gì thì bên cạnh luôn có người lắng nghe, chia sẻ là một hạnh phúc rất khó diễn tả hết, và cũng là năng lượng để tôi có thể làm được nhiều việc hơn nữa mà không thấy mệt mỏi. 
 
*Lắng nghe, chia sẻ cũng là bí quyết để Lan Phương và ông xã tránh được những mâu thuẫn?
 
- May mắn là chúng tôi có nhiều điểm chung về quan điểm sống ngay từ lúc quen nhau. Chúng tôi không to tiếng, có gì khúc mắc là chúng tôi đều ngồi lại nói chuyện với nhau. 
 
Trong gia đình, tôi là người nói nhiều, diễn viên mà, rất nhạy cảm. Mỗi khi mệt, buồn, giận… tôi nói ra hết. Khi đó chồng tôi hiểu và làm những điều khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn. Cả hai người biết nghĩ cho nhau thì sẽ ít khi có mâu thuẫn. Anh luôn lắng nghe và chia sẻ với tôi.
 
*Cảm ơn chị đã chia sẻ!
 
Nguyên Vũ 

Tin cùng chuyên mục