Hà Nội thúc đẩy hợp tác đầu tư với các đối tác Hàn Quốc

Chia sẻ
Sáng 28/11, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Hong Nam-ki, Chủ tich UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao 19 văn kiện (trong đó có 1 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư) và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. 
 
Hà Nội thúc đẩy hợp tác đầu tư với các đối tác Hàn Quốc - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao văn kiện cho nhà đầu tư Hàn Quốc

  
Hà Nội thúc đẩy hợp tác đầu tư với các đối tác Hàn Quốc - ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (bên phải)

 
Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc tổ chức tại Thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Tổng số vốn mà các nhà đầu tư Hàn Quốc quyết định và có ý định đầu tư vào Hà Nội trong đợt này lên tới 15 tỷ 135 triệu USD, tập trung vào một số lĩnh vực như phát triển hạ tầng đô thị công nghiệp, phát triển TP xanh và thông minh, trung tâm mua sắm, tổ hợp khách sạn, nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao.
 
Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Hong Nam-ki khẳng định: Việt Nam là đối tác trọng tâm chiến lược hướng Nam của Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc sẽ thúc đẩy, tạo mọi điều kiện và phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để thúc đẩy hoạt động đầu tư và thương mại; đồng thời cam kết sẽ giải quyết những khó khăn mà hai nước gặp phải trong các dự án hợp tác thông qua các kênh cấp cao để các dự án được trao tại hội nghị này của các nhà đầu tư Hàn Quốc sớm trở thành hiện thực. 
 
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã thông tin tới các nhà đầu tư Hàn Quốc những thành tựu lớn của kinh tế Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc trong việc triển khai các dự án của mình, góp phần phát triển kinh tế Việt Nam cũng như Hàn Quốc.  
 
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc thu hút hơn 700 doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham dự. Hoạt động này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tạo ra làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam, trong đó có Hà Nội.    
 
Cũng trong sáng 28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã tháp tùng Thủ tướng trong các buổi tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung, Phó Chủ tịch tập đoàn Hyundai Heavy Industries và lãnh đạo tập đoàn GS E&C và GS Energy.   
 
Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Đoàn đại biểu TP Hà Nội tại Seoul từ ngày 27-28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo các sở ngành của TP và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đã có buổi trao đổi về môi trường đầu tư của TP Hà Nội cũng như tiềm năng, cơ hội dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại đây.
 
PV
 

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.