Tổ chức 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý

Chia sẻ
51 điểm chợ hoa xuân trên địa bàn TP được tổ chức từ ngày 4-24/01/2020  tại các quận, huyện nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân, du khách trong và ngoài nước
 
Tổ chức 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý  - ảnh 1
Người dân tham quan mua sắm tại chợ hoa Tết truyền thống Hàng Lược

 
Cụ thể quận Hà Đông có 9 điểm chợ hoa xuân; quận Tây Hồ có 7 điểm; quận Bắc Từ Liêm có 5 điểm; thị xã Sơn Tây có 4 điểm; các quận/huyện: Hai Bà Trưng, Long Biên, Đông Anh, Thanh Trì mỗi đơn vị có 3 điểm. Các quận/huyện: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thường Tín có 2 điểm/đơn vị. Các quận/huyện còn lại là Hoàn Kiếm, Mê Linh, Gia Lâm, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Sóc Sơn mỗi quận/huyện 1 điểm. 
 
UBND TP giao Sở Công Thương công khai danh sách các địa điểm tổ chức chợ hoa xuân; hướng dẫn các địa phương xây dựng và triển khai phương án quản lý, sắp xếp hoạt động chợ hoa xuân trên địa bàn. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo tổ chức phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, không để xẩy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực tổ chức chợ hoa. Công an TP triển khai các giải pháp phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ùn tắc giao thông tại các khu vực tổ chức chợ hoa, bao gồm cả các giải pháp tình thế đặc biệt…
 
UBND quận, huyện, thị xã bố trí hoạt động các chợ hoa đã được phê duyệt cách nút giao thông tối thiểu 20m tính từ mép đường giao nhau để đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra tình hình tổ chức, hoạt động của chợ hoa xuân trên địa bàn đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu; bố trí lực lượng, phân công nhiệm vụ, sắp xếp vị trí và hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra hoạt động của các chợ hoa đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, UBND TP nhấn mạnh, các địa phương bố trí các điểm trông, giữ phương tiện cách khu vực tổ chức chợ hoa xuân tối thiểu 100 mét (không bố trí trông giữ phương tiện dưới lòng đường); chỉ đạo tổ chức, quản lý tốt các chợ hoa xuân đảm bảo “An toàn - Văn minh - Hiệu quả” trong suốt thời gian tổ chức; kiên quyết giải tỏa các tụ điểm họp chợ hoa tự phát, trái phép.
 
Đ.H
 

Tin cùng chuyên mục

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

(PNTĐ) - Chủ đề của Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay nhấn mạnh vai trò sáng tạo và tầm quan trọng của những đóng góp của cộng đồng người sống với HIV, người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV và chịu ảnh hưởng bởi HIV vào các nỗ lực chung của quốc gia nhằm khống chế dịch HIV và thực hiện các mục tiêu quốc gia về chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030, để HIV và AIDS sẽ không còn là một mối nguy cho sức khỏe cộng đồng.