Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp

Chia sẻ

Ngày 23/1, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại Bệnh viện (BV) Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 nhằm kiểm tra và đánh giá khả năng ứng phó với bệnh viêm phổi do virus corona mới gây ra.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo BV Nhiệt đới T.Ư cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam rất cao, đến nay BV đã sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch.
Đáng chú ý, BV đã tổ chức phân luồng, khám riêng các bệnh lý hô hấp. Tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ có tiền sử từ vùng dịch (đến/ở/về), các trường hợp đi cùng hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc/nghi ngờ; cách ly các trường hợp nghi ngờ làm xét nghiệm.

Đoàn kiểm traĐoàn kiểm tra (Ảnh: Kinh tế Đô thị)

Đến nay, BV cũng đã thiết lập khu cách ly đặc biệt, điều trị, chăm sóc toàn diện. Vận hành phòng áp lực âm, trang thiết bị cấp cứu (máy thở, ECMO, monitor…). Đảm bảo đủ thuốc, dịch truyền, hóa chất, sinh phẩm, test chẩn đoán sớm căn nguyên...
Bên cạnh đó, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phun khử khuẩn môi trường, đảm bảo thông thoáng, lưu thông một chiều; phân loại rác thải y tế lây nhiễm và xử lý đúng quy định... cũng được tăng cường nhằm phòng chống lây nhiễm chéo.
Một biện pháp khác được duy trì thường xuyên nhiều ngày nay là tuyên truyền cho người bệnh, người nhà các biện pháp phòng bệnh; khuyến cáo người dân các biện pháp phòng bệnh.

Hiện, BV cũng duy trì hoạt động 24/7 đường dây nóng tư vấn sức khỏe và phòng chống dịch 19003228.
Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận sự chủ động của BV Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, ngay cả trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới. Theo dõi sát sao các trường hợp nghi nhiễm và tập trung chăm sóc, điều trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo khi có ca bệnh nhiễm virus corona.

Thảo Trần

Theo Kinh tế Đô thị

Theo http://kinhtedothi.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-viem-phoi-cap-363258.html

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.