Phát dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế miễn phí cho nữ công nhân nhập cư

Chia sẻ

Ngày 23/2, Hội LHPN huyện Đông Anh đã tổ chức chương trình “Phát dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế miễn phí cho nữ công nhân nhập cư” trên địa bàn huyện.

Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19 (nCoV).

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Đông Anh cùng đại diện lãnh đạo  UBND, HDND xã Hải Bối  tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn phòng chống bệnh dịch Covid 19 cho nữ công nhân và chủ nhà trọ trên địa bànLãnh đạo Hội LHPN huyện Đông Anh cùng đại diện lãnh đạo UBND, HĐND xã Hải Bối tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn phòng chống bệnh dịch Covid 19 cho nữ công nhân và chủ nhà trọ trên địa bàn (Ảnh: T.T) 

Phát biểu tại Nhà văn hóa Khu Cầu Thăng Long, xã Hải Bối nơi tổ chức chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ ở đó có tổ chức Hội”, thời gian qua, việc vận động nữ công nhân lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước hiện đang tạm trú tại địa bàn tham gia tổ chức Hội phụ nữ là để giúp chị em có thêm một tổ chức để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Chỉ tính riêng xã Hải Bối hiện có 5 nhóm nữ công nhân duy trì sinh hoạt Hội phụ nữ đều đặn 1 tháng từ 1-2 lần. Để hỗ trợ chị em công nhân tốt hơn, Hội LHPN huyện Đông Anh đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng lao động nghề nghiệp, kỹ năng sống, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho nữ công nhân ở trọ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid 19 lần này, bên cạnh sự hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN huyện đã huy động được kinh phí từ nguồn xã hội hóa để tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng… để phát miễn phí cho nữ công nhân nhập cư, hội viên, phụ nữ trên địa bàn.Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh chia sẻ: Nhằm giúp đỡ nữ công nhân nhập cư, đặc biệt là  trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid 19 lần này, bên cạnh sự hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN huyện đã huy động được kinh phí từ nguồn xã hội hóa để tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng… để phát miễn phí cho nữ công nhân nhập cư, hội viên, phụ nữ trên địa bàn. (Ảnh: T.T)

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết:  Trước đó, để phòng chống dịch Covd 19, Huyện Hội đã chỉ đạo các Chi hội tích cực vào cuộc tuyên truyền cho người dân về việc chủ động chống dịch như: Tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, ăn uống hợp vệ sinh, tránh tiếp xúc với người sốt, ho; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn… Công tác tuyên truyền đến từng hội viên, người dân cùng khu vực sinh sống với các hội viên. 100% cơ sở Hội đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiếp tục thực hiện phong trào 3 sạch “Sạch nhà - Sạch bếp - Sạch ngõ”, giữ gìn vệ sinh môi trường; Tăng cường các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh dịch Covid 19 trên mạng xã hội...

Đồng chí Lê Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Bối cho biết: Cùng với việc phát miễn phí khẩu trang, các cán bộ Hội, thành viên nhóm công nhân nòng cốt, các chủ nhà trọ còn kết hợp tuyên truyền đến công nhân và người dân hiểu biết về cách dùng khẩu trang phòng, chống dịch bệnhĐồng chí Lê Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Bối cho biết: Cùng với việc phát miễn phí khẩu trang, các cán bộ Hội cùng thành viên của các nhóm công nhân nòng cốt, các chủ nhà trọ còn kết hợp tuyên truyền đến công nhân và người dân hiểu biết về cách dùng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh (Ảnh: T.T)

Đồng chí Lê Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Bối chia sẻ: Sau 1 buổi sáng, tại nhà văn hóa Khu cầu Thăng Long, xã Hải Bối, Hội PN đã phát 2.000 khẩu trang, 300 chai dung dịch sát khuẩn, 500 tờ rơi về thực hiện 3 “sạch”, 600 tờ rơi về phòng chống dịch Covid 19. Trước đó, Hội PN xã cũng đã tổ chức 3 đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát hơn 3.000 khẩu trang, hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch.

Chị Nguyễn Thi Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết, số khuẩn trang được phát miễn phí trong chương trình này là do nhận được nguồn xã hội hóa từ chị Lê Thị Thắm, là hội viên phụ nữ trẻ năng động. Hiện chị đang sinh hoạt Hội trên địa bàn xã Hải Bối. Chị Thắm vừa năng động, vừa có tấm lòng nhân văn. Để chung tay phòng chống dịch, chị Thắm đã may hàng nghìn khẩu trang từ vải không dệt để phát miễn phí cho hội viên phụ nữ, nữ lao động nhập cư, trẻ em và người dân.Đồng chí Nguyễn Thi Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết, Số  khẩu trang được phát miễn phí trong chương trình đợt này là do Hội đã nhận được sự hỗ trợ  rất  lớn từ tấm lòng hảo tâm của chị Lê Thị Thắm, là hội viên phụ nữ trẻ năng động. Hiện chị Thắm là chủ một cơ sở may và đang sinh hoạt Hội trên địa bàn xã Hải Bối. Chị Thắm (áo xanh), tâm sự:  Để chung tay phòng chống dịch, tôi xin góp phần công sức nhỏ bé để giúp đỡ mọi người. Hiện xưởng của tôi đã may hàng nghìn khẩu trang từ vải không dệt để phát miễn phí cho hội viên phụ nữ, nữ lao động nhập cư, trẻ em và người dân. (Ảnh: T.T)

“Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vợ chồng chúng tôi rất lo lắng cho bản thân và gia đình khi tình trạng khan hiếm khẩu trang kéo dài. Vì vậy, khi thấy Hội PN phát miễn phí khẩu trang đến tay từng hội viên khiến vợ chồng tôi cảm thấy vô cùng xúc động”, chị Xuân nữ công nhân đang thuê trọ tại địa bàn xã Hải Bối.“Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vợ chồng chúng tôi rất lo lắng cho bản thân và gia đình khi tình trạng khan hiếm khẩu trang kéo dài. Vì vậy, khi thấy Hội PN phát miễn phí khẩu trang đến tay từng hội viên khiến vợ chồng tôi cảm thấy vô cùng xúc động”, chị Xuân nữ công nhân đang thuê trọ tại địa bàn xã Hải Bối. (Ảnh: T.T)

Chị Phan Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Hồng Thương, là hai trong số công nhân đang làm việc tại Công ty Sakurai VN tại xã Hải Bối đã rất phấn khởi khi nhận được khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí từ tổ chức Hội cấp phát. “Nhận được khẩu trang tận tay như thế này trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp này thật là đáng quý. Trước đó, chúng tôi có đi hỏi mua khẩu trang y tế tại các quầy thuốc mà chưa được do thị trường đang “cháy” mặt hàng này. Việc làm thiết thực của tổ chức Hội rất được trân trọng”.Chị Phan Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Hồng Thương, là hai trong số công nhân đang làm việc tại Công ty Sakurai VN tại xã Hải Bối đã rất phấn khởi khi nhận được khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí từ tổ chức Hội cấp phát. “Nhận được khẩu trang tận tay như thế này trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp này thật là đáng quý. Trước đó, chúng tôi có đi hỏi mua khẩu trang y tế tại các quầy thuốc mà chưa được do thị trường đang “cháy” mặt hàng này. Việc làm thiết thực của tổ chức Hội rất được trân trọng”. (Ảnh: T.T)

Việc cấp phát nước sát khuẩn, khẩu trang đã giúp cho những nữ lao động nhập cư trên địa bàn xã Hải Bối nâng cao ý thức về sự lây lan của bệnh dịch Covid 19 cũng như cách thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Với những nữ công nhân hôm nay không đến điểm phát miễn phí tại NVH, các nữ công nhân  lòng cốt sẽ  mang về phát tận tay cho họ, chị Thủy nóiViệc cấp phát nước sát khuẩn, khẩu trang đã giúp cho những nữ lao động nhập cư trên địa bàn xã Hải Bối nâng cao ý thức về sự lây lan của bệnh dịch Covid 19 cũng như cách thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Với những nữ công nhân hôm nay không đến điểm phát miễn phí tại NVH, các nữ công nhân lòng cốt sẽ mang về phát tận tay cho họ, chị Thủy nói (Ảnh: T.T)

Trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài, Hội PN Đông Anh cũng khuyến cáo các hội viên hãy chủ động bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể; vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, ăn chín uống sôi, bổ sung vitamin C; đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn; hạn chế ra ngoài tiếp xúc nơi đông người.Trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài, Hội PN Đông Anh cũng khuyến cáo các hội viên phụ nữ, nữ công nhân nhạp cư.... hãy chủ động bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể; vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, ăn chín uống sôi, bổ sung vitamin C; đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn; hạn chế ra ngoài tiếp xúc nơi đông người. (Ảnh: T.T)

 Thanh Thanh

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.