Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng các đơn vị ngành y

Chia sẻ

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Thành Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận Thanh Xuân và Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm.

Với tinh thần chống Với tinh thần chống "dịch như chống giặc", đội ngũ y, bác sỹ chính là "những chiến sỹ áo trắng" (Ảnh: T.T)

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận Thanh Xuân, Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm , bà Lê Thị Thiên Hương, thay mặt đoàn đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đã đạt được của ngành y tế nói chung và của đơn vị nói riêng.

Đặc biệt, thời gian qua, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đội ngũ các y, bác sĩ chính là những “chiến sĩ áo trắng”, những người có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao nhất, nên bệnh viện vừa phải bảo đảm hiệu quả công tác khám chữa bệnh, vừa phải chú ý triển khai các biện pháp bảo đảm sức khỏe của đội ngũ y bác sĩ.

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng bệnh viện Công an TP Hà NộiHội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng bệnh viện Công an TP Hà Nội (Ảnh: T.T)

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành y, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN thành phố, bà Lê Thị Thiên Hương đã tặng hoa chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận Thanh Xuân và Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm,  đồng thời gửi tới toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên, người lao động đang công tác tại 3 đơn vị lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Hội LHPN Hà Nội cũng là một trong những thành viên tham gia trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, thay mặt lãnh đạo Hội, bà Lê Thị Thiên Hương mong muốn và đề nghị các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhất chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19. Đối với bệnh viện công an Hà Nội khắc phục khó khăn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục phối hợp với Hội LHPN quận Thanh Xuân và quận Nam Từ Liêm trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tới cán bộ hội viên phụ nữ và người dân; tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không run sợ, không quá lo lắng, nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN quận Thanh Xuân thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Thanh XuânHội LHPN Hà Nội, Hội LHPN quận Thanh Xuân thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Thanh Xuân (Ảnh: T.T)

Đại tá Trần Công Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội cho biết: Bệnh viện Công an Thành phố là một trong những bệnh viện được UBND TP Hà Nội chỉ đạo là nơi tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Tính đến hôm nay (27/2), bệnh viện đã tiếp nhận 119 trường hợp người đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, trong đó có 2 người quốc tịch Hàn Quốc. Cập nhật đến thời điểm này, toàn bộ số người được cách ly tại đây đều có sức khỏe ổn định. Trong đó có 30 người đã hết thời gian cách ly, số người còn lại vẫn đang tiếp tục theo dõi. Để có khu vực cách ly, bệnh viện này đã bố trí riêng 2 tầng cao nhất, khép kín toàn bộ. Các trường hợp được cách ly khi đến viện có một lối đi riêng. Trong suốt 14 ngày cách ly, cứ 2 lần 1 ngày, người cách ly sẽ được kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt cũng như các triệu chứng lâm sàng khác.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Nam Từ LiêmLãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm (Ảnh: T.T)

Thay mặt lãnh đạo đại tá Trần Công Tuấn- Giám đốc Bệnh viện Công an Hà Nội;   ông Lê Minh Tuấn- Phó Giám đốc Trung tâm  y tế quận Thanh Xuân và bà Nguyễn Thị Thúy- Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, động viên của Hội LHPN Hà Nội đối với ngành y tế, cũng như ghi nhận sự vào cuộc hiệu quả, chung tay cùng Trung tâm y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 của các bộ, ban, ngành, đoàn thể, trong đó có Hội LHPN Hà Nội.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.