Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Chia sẻ

Ngày 4/3, Hội LHPN phường Thành Công, quận Ba Đình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 55 năm phong trào “Ba đảm đang”...

Tại lễ kỷ niệm, Hội LHPN phường Thành Công đã tặng quà cho  các cô các bà đã đạt danh hiệu phụ nữ Ba đảm đang từ năm 1965-1973Tại lễ kỷ niệm, Hội LHPN phường Thành Công đã tặng quà cho các bà, các cô đã đạt danh hiệu phụ nữ Ba đảm đang từ năm 1965-1973 (Ảnh: Thanh Thanh)

Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm đã thực hiện nghi lễ  chào cờCác đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm đã thực hiện nghi lễ chào cờ (Ảnh: Thanh Thanh)

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hoa Sơn – Chủ tịch Hội LHPN phường Thành Công - quận Ba Đinh đã ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ và truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Trong đó, có thể nói sự ra đời của phong trào Ba đảm đang năm 1965 xuất phát từ lòng yêu nước, tinh thần giác ngộ cách mạng cao độ của phụ nữ cả nước đã khắc họa một hình tượng mới về người phụ nữ Việt Nam đảm đang việc nước, việc nhà để chồng con yên tâm ra trận. Phát huy tinh thần yêu nước và ý chí quật cường của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ phường Thành Công đã không ngừng phấn đấu vươn lên trên các lĩnh vực công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Hội góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong những năm qua, Hội PN đã được Hội LHPN Thành phố, quận tặng nhiều Bằng khen, nhiều cán bộ hội được Trung ương, Thành hội, UBND phường khen thưởng.

Đồng chí Đinh Thị Phương Liên- Chủ tịch Hội LHPN quận thay mặt cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận tặng quà cho đại diện các bà các cô trong phong trào Ba đảm đang trên địa bàn phườngĐồng chí Đinh Thị Phương Liên- Chủ tịch Hội LHPN quận thay mặt cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận tặng quà cho đại diện các bà các cô trong phong trào Ba đảm đang trên địa bàn phường (Ảnh: Thanh Thanh)

Năm 2020, Hội đã xây dựng chương trình công tác với 3 nhiệm vụ trọng tâm và 17 chỉ tiêu thi đua, đã hướng dẫn các chi tổ sinh hoạt hội viên triển khai nhiệm vụ trọng tâm , các chỉ tiêu đăng ký và gần 3 tháng đầu năm 2020, Hội PN đã đạt được một số kết quả: Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; Phối hợp với các đoàn thể chính trị thăm hỏi, tặng quà cho 8 thanh niên lên đường nhập ngũ  và tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng; tổng vệ sinh môi trường đường phố, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19; phối hợp với tổ dân phố đăng ký gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa... 

Bà Sơn- Chủ tịch Hội LHPN phường trao giải cho các tập thể cá nhân đạt giải trong cuộc thi Bà Nguyễn Thị Hoa Sơn- Chủ tịch Hội LHPN phường Thành Công trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi "“Tìm hiểu vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam”. (Ảnh: Thanh Thanh)

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hoa Sơn – Chủ tịch Hội LHPN phường Thành Công - quận Ba Đinh đã ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ và truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Trong đó, có thể nói sự ra đời của phong trào Ba đảm đang năm 1965 xuất phát từ lòng yêu nước, tinh thần giác ngộ cách mạng cao độ của phụ nữ cả nước đã khắc họa một hình tượng mới về người phụ nữ Việt Nam đảm đang việc nước, việc nhà để chồng con yên tâm ra trận. Phát huy tinh thần yêu nước và ý chí quật cường của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ phường Thành Công đã không ngừng phấn đấu vươn lên trên các lĩnh vực công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Hội góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong những năm qua, Hội PN phường đã được Hội LHPN Thành phố, quận tặng nhiều bằng khen, nhiều cán bộ hội được Trung ương, Thành hội, UBND phường khen thưởng.

Năm 2020, Hội đã xây dựng chương trình công tác với 3 nhiệm vụ trọng tâm và 17 chỉ tiêu thi đua, hướng dẫn các chi tổ sinh hoạt hội viên triển khai nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu đăng ký và 2 tháng đầu năm 2020, Hội PN đã đạt được một số kết quả: Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; Phối hợp với các đoàn thể chính trị thăm hỏi, tặng quà cho 8 thanh niên lên đường nhập ngũ  và tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng; tổng vệ sinh môi trường đường phố, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19; phối hợp với tổ dân phố đăng ký gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa…

Năm 2020, Hội LHPN quận tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng do Hội phát động. Theo đó, Hội PN phường đã triển khai tới 100 % các chi hội, ngày 20/2 đã thu được 200 bài viết của cán bộ hội viên. Kết quả, 2 tập thể và 7 cá nhân có bài viết đạt chất lượng tốt.

Chị em hội viên tham gia trình diễn trang phục áo dài tại lễ kỷ niệmChị em hội viên tham gia trình diễn trang phục áo dài tại lễ kỷ niệm (Ảnh: Thanh Thanh)

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 - ảnh 6

Tại buổi lễ, Hội LHPN phường đã tổ chức trao giải cho các tập thể và cá nhân tham gia cuộc thi “Tìm hiểu vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam”; tổ chức trình diễn áo dài do các cán bộ, hội viên phụ nữ các chi hội trong phường tham gia biểu diễn nhằm hưởng ứng sự kiện " Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam "do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động năm 2020.

Cán bộ hội viên phụ nữ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tham sự buổi lễ kỷ niệm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người phòng chống dịch Covid-19Cán bộ hội viên phụ nữ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tham dự lễ kỷ niệm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thanh Thanh)

Hội LHPN phường cũng trao tặng cho các đại biểu đến tham dự buối lễ khẩu trang y tế và nước sát khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19Hội LHPN phường cũng trao tặng cho các đại biểu đến tham dự buối lễ khẩu trang y tế và nước sát khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Thanh Thanh)

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.