Mẹ là tấm gương để trở thành người phụ nữ thuần hậu của sao mai Bích Hồng

Chia sẻ

Sự tần tảo của mẹ luôn là tấm gương để trở thành một phụ nữ thuần hậu của sao mai Bích Hồng. Và đó cũng là thông điệp mà Bích Hồng muốn gửi gắm qua bài hát “Giữa trời hoa gạo đỏ” mà cô vừa phát hành nhân 8/3...

“Hoa gạo giữa trời”- một sáng tác mới của nhạc sĩ trẻ Minh Phương, phổ thơ Thúy Ngần. Bích Hồng chia sẻ, khi cô gặp được sáng tác của nhạc sĩ Minh Phương- một người bạn thân thiết của Bích Hồng và hiện cũng là đồng nghiệp của cô đang giảng dạy tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam- cô đã rất thích vì thấy ca khúc rất hợp với tấm lòng, tình cảm muốn nói lên về tình yêu thương của người mẹ dành cho con của mình.

Đó không chỉ là tình yêu của mẹ Bích Hồng dành cho cô mà còn là tình yêu vô bờ của cô dành cho các con của mình. Vì vậy, Bích Hồng đã ấp ủ thực hiện MV ca khúc này nhân dịp 8/3 như một món quà gửi tới những người mẹ- những người suốt đời vì chồng, vì con mà đôi khi quên đi cả hạnh phúc của riêng mình. Bích Hồng chia sẻ cô đã hát ca khúc “Hoa gạo giữa trời” bằng cả trái tim của người mẹ dành cho con của mình, từ đây, cô tin rằng mẹ cô cũng sẽ nghe được tiếng trái tim của cô dành cho mình.

Bích Hồng mong mẹ sẽ nghe được tiếng lòng của cô qua MVBích Hồng mong mẹ sẽ nghe được tiếng lòng của cô qua MV

“Hoa gạo giữa trời” với lời ca tha thiết viết về tình yêu thương của người mẹ dành cho những đứa con của mình, mỗi lời ca đều như lời của tất cả các bà mẹ trên thế giới này dành cho con, dù đi muôn nơi, trải qua mọi chông gai, vấp ngã… thì luôn có mẹ dang rộng vòng tay che chở, vỗ về, an ủi con bước qua những khó khăn, mệt mỏi. MV “Hoa gạo giữa trời” được thực hiện bởi đạo diễn Cao Minh Tiến là một sản phẩm nhẹ nhàng diễn tả tình yêu thương, che chở của người mẹ dành cho con qua các nghệ thuật múa do các nghệ sĩ múa của nhóm múa Cannes thể hiện. Từ đây người xem cảm nhận được tình yêu thương, chở che hết lòng của người mẹ trong vòng tay mình. 

Nhóm múa Cannes đã thể hiện tình mẫu tử qua ngôn ngữ múaNhóm múa Cannes đã thể hiện tình mẫu tử qua ngôn ngữ múa

Bích Hồng nói, trong ca khúc “Hoa gạo giữa trời” cô nhìn thấy bóng dáng của mẹ mình ở đó. Nữ ca sĩ tiết lộ, mẹ cô là một người phụ nữ luôn hết lòng vì chồng, vì con. Mẹ tuy khắt khe nhưng luôn bao dung và sẵn sàng ở bên cạnh các con bất kể khi nào. “Suốt đời mẹ đều vì chị em Hồng, những lúc Hồng mắc lỗi, những khi buồn mẹ đều dang rộng vòng tay chở che, giúp Hồng vượt qua những biến cố trong đời sống. Mẹ là chỗ dựa, là bến bờ bình yên mà càng trưởng thành Hồng càng thấu hiểu và biết ơn. Cho đến giờ, khi Hồng đã là mẹ của 2 bạn nhỏ thì mẹ vẫn luôn hỗ trợ, bảo ban việc nhà cửa và chăm cháu giúp Hồng. Bà không ở nhà Hồng được thường xuyên nhưng cứ rảnh là lại ra thăm con, thăm cháu”- Bích Hồng chia sẻ. Hình ảnh của mẹ cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm mẹ của Bích Hồng, cô giảm đi một phần công việc để lui lại phía sau hậu thuẫn sự nghiệp của chồng và chăm sóc hai cục cưng bé nhỏ.

 Bích Hồng là bà mẹ hai con xinh đẹp, trẻ trungBích Hồng là bà mẹ hai con xinh đẹp, trẻ trung

Bích Hồng chia sẻ: “Càng trưởng thành càng thấu hiểu tình mẹ, nhất là khi sinh con, nuôi con như các cụ ta vẫn nói “nuôi con mới biết lòng cha mẹ”, nhưng điều mà Hồng luôn áy náy đó là bây giờ dù ở cách nhà bố mẹ không bao xa mà Hồng không về nhà thăm mẹ được nhiều mà ngược lại, tuần nào mẹ cũng ra Hà Nội thăm cháu, có gì ngon ngọt cũng gói ghém cho con, cho cháu. Nhiều khi ngồi nghĩ về mẹ, Hồng cũng không hiểu sao mẹ lại “phi thường” đến như vậy, cũng bận đủ việc nhà cửa, chăm sóc gia đình rồi còn em trai đi học mà mẹ cứ rảnh là ra với chị em Hồng, với các cháu... Hồng luôn mong muốn mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn, thảnh thơi hơn nhất là khi bây giờ mẹ có tuổi rồi, nhưng, mẹ luôn vậy, cái gì cũng muốn tự làm, tự chăm lo cho bố và các con. Hồng chỉ mong 1 vài năm nữa em trai đi học Đại học ổn định, bố mẹ sẽ chuyển ra ở gần để Hồng tiện chăm sóc ông bà nhiều hơn…”.

MV "Giữa trời hoa gạo đỏ" của Bích Hồng

Tuy nhiên, Bích Hồng cũng nói, phụ nữ hiện đại hôm nay ngoài sự hết lòng chăm sóc gia đình cũng cần phải biết sắp xếp để dành thời gian yêu thương bản thân hơn. “Phụ nữ cần biết yêu thương mình hơn thì mới có nhiều năng lượng để chăm sóc cho gia đình và sống hạnh phúc được”- cô nói. 

T.M

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.