Đề xuất tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chia sẻ

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang lấy ý kiến đại diện các bộ, ngành chức năng để hoàn thiện dự thảo hướng dẫn việc tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố có trách nhiệm phối hợp với sở lao động - thương binh và xã hội, sở tài chính báo cáo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cho phép rà soát, đánh giá các đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có người lao động phải tạm thời nghỉ việc do tác động của dịch Covid-19.

Đề xuất tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 1

Những đơn vị có 50% lao động tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm thời nghỉ việc sẽ lập hồ sơ đề nghị tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội với nhóm lao động này. Trên cơ sở đó, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội vào Quỹ hưu trí và tử tuất, từ tháng doanh nghiệp đề nghị, đến tháng 6-2020.

Trong thời gian tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội, các cơ quan chức năng sẽ không thanh tra, kiểm tra việc chấp hành chính sách bảo hiểm tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trừ trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Nếu đến hết tháng 6-2020, dịch Covid-19 vẫn chưa giảm, thì các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xem xét để giải quyết việc tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Hà Hiền/Hà Nội mới

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/961227/de-xuat-tam-dung-dong-bao-hiem-xa-hoi-voi-doi-tuong-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.