Cảnh báo mã độc giả mạo chỉ thị của Thủ tướng về chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Theo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, một số nhóm tin tặc đã lợi dụng tình hình chống dịch Covid-19 để đánh cắp dữ liệu, thông tin cá nhân trên máy tính.

Cảnh báo mã độc giả mạo chỉ thị của Thủ tướng về chống dịch Covid-19 - ảnh 1

(Ảnh: Bộ Công an cung cấp)

Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về một số nhóm tin tặc đã lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để phát động, tiến hành chiến dịch tấn công mạng có chủ đích vào các cơ quan, tổ chức trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trước đó, qua công tác bảo vệ an ninh hệ thống mạng thông tin quốc gia, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, phát hiện chiến dịch tấn công mạng, phát tán mã độc thông qua thư điện tử (Email) sử dụng các thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để thu hút sự chú ý của người dùng.

Cụ thể, những ngày gần đây, tin tặc đã phát tán mã độc qua thư điện tử có đính kèm tập tin word có tiêu đề “Chi Thi cua Thu tuong nguyen xuan phuc.lnk” giả dạng thông báo của Thủ tướng về dịch Covid-19.

Theo Thái Sơn/Thanh Niên

Theo https://thanhnien.vn/thoi-su/canh-bao-ma-doc-gia-mao-chi-thi-cua-thu-tuong-ve-chong-dich-covid-19-1198162.html

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.