Các “sao” thế giới đã chiến đấu chống Covid-19 như thế nào?

Chia sẻ

Dịch do virus SARS-CoV-2 (Covid-19) đang ngày càng phức tạp với rất nhiều "điểm nóng" mới trên toàn thế giới như Hàn Quốc, Anh, Italia... Chính phủ các quốc gia và người dân toàn thế giới đang cùng chung tay chống dịch.

Tình hình dịch do virus SARS-CoV-2 (Covid-19) đang ngày càng phức tạp với rất nhiều các "điểm nóng" mới trên toàn thế giới như Hàn Quốc, Anh, Italia... Chính phủ các quốc gia và người dân trên toàn thế giới đang cùng chung tay chống lại những diễn biến mới của dịch. Giới nghệ sĩ đương nhiên không đứng ngoài cuộc, bằng cách này hay cách khác, họ đã và đang đóng góp vào cuộc chiến chống virus corona. 

Diễn viên Sonyejin ủng hộ chống Covid-19Diễn viên Sonyejin ủng hộ chống Covid-19

Nghệ sĩ quyên tiền “khủng”, hết lòng động viên người dân cùng chống đại dịch

Mở màn là Son Ye-jin, nữ chính trong phim Hàn Quốc rất hot vừa qua: “Hạ cánh nơi anh”, ủng hộ 100 triệu Won cho Daegu. Là một người con của thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch SARS-CoV-2 lớn tại Hàn Quốc, phải chứng kiến thành phố thân yêu đang dần suy kiệt các nguồn tài nguyên vì sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm bệnh; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ nhằm tiếp thêm tài nguyên và nhân lực cho thành phố, Son Ye-jin đã quyên góp 100 triệu won cho một chi nhánh của Tổ chức phúc lợi phi chính phủ tại Hàn Quốc nhằm giúp thành phố Daegu chống lại Covid-19. Nữ diễn viên cũng cho biết, bố mẹ cô hiện vẫn đang sống ở Daegu và những gì xảy ra ở quê nhà đã làm cho cô rất đau lòng.

Cũng là một người con của Daegu, Suga, thành viên nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS đã quyết định quyên góp một số tiền “khủng” lên tới 100 triệu won cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge để giúp đỡ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dù nhóm nhạc BTS của anh đã phải hủy tận 4 đêm diễn mở màn "Map Of The Soul Tour", và có nguy cơ bị lỗ hàng chục triệu đô. Suga cho biết, anh không chỉ muốn giúp đỡ những người đang phải chịu ảnh hưởng bởi sự bùng phát dịch bệnh tại quê nhà Daegu, mà còn muốn đền đáp lại tình yêu thương mà các fans đã dành cho anh. Hành động nhân ái này của anh đã nhận được "cơn mưa" lời khen, không chỉ từ các fan hâm mộ. Các nghệ sĩ Hàn đã cùng nhau quyên những khoản tiền khá lớn để ủng hộ phòng chống đại dịch khiến người hâm mộ vô cùng cảm động.

Ở phía bên kia bán cầu, Ryan Reynolds (vai Wade Wilson trong bom tấn Deadpool) cùng vợ Blake Lively thông qua Instagram tuyên bố, họ sẽ chung tay góp 1 triệu đô la Mỹ chia cho hai tổ chức từ thiện là Ngân hàng Lương thực Mỹ (Feeding America) và Ngân hàng Lương thực Canada (Food Banks Canada) nhằm giúp nuôi sống mọi người (đặc biệt là người già và các gia đình nghèo) trong đại dịch. Lively khuyến khích mọi người quyên góp nếu có thể và duy trì kết nối với bạn bè và gia đình thông qua FaceTime, Skype và video. Cô viết: "Tất cả chúng ta đều có thể làm được một điều gì đó giúp ích cho nhau, ngay cả khi đó chỉ là ở nhà".

Với tính cách "lầy lội" của anh chàng Wade Wilson, Reynolds viết: "Tất cả chúng ta đều nhất trí rằng Covid-19 là một tên khốn và hắn xứng đáng bị đá vào mông". "Nếu bạn có thể giúp đỡ, hãy truy cập, @feedamerica và @foodbankscanada". Reynolds cũng khuyến khích mọi người gọi điện thoại cho người thân và bạn bè của mình nhằm mang đến niềm vui và sự khích lệ tinh thần cho họ. Để "làm gương" anh đã lấy ngay số điện thoại của người bạn thân Hugh Jackman làm ví dụ. Thật không may cho các fans của "Người Sói", đó tất nhiên là số điện thoại giả. Cách đây không lâu, Hugh Jackman cũng đã thực hiện một clip hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách. Anh còn cẩn thận lưu ý mọi người rửa tay đủ các bước nhưng vẫn cần phải tiết kiệm nước.

Thông điệp kêu gọi cộng đồng cần có trách nhiệm và hãy ở trong nhà của Lionel MessiThông điệp kêu gọi cộng đồng cần có trách nhiệm và hãy ở trong nhà của Lionel Messi

Còn với môn thể thao vua, dù đã được xác nhận âm tính với Covid-19 nhưng Christiano Ronaldo vẫn đang thực hiện cách ly tại quê nhà. Trong thời gian này, chân sút 35 tuổi vẫn không quên tập luyện và gửi đi những lời thăm hỏi không chỉ cho các đồng đội của mình mà còn cho cả các fan hâm mộ. CR7 viết trên trang cá nhân của mình: “Thế giới đang trải qua một giai đoạn khó khăn và tôi yêu cầu sự quan tâm cũng như tập trung tuyệt đối từ mọi người”. “Tôi lên tiếng không chỉ với tư cách là một cầu thủ bóng đá, mà còn là một người con, một người cha, một người dân đang lo lắng trước tình hình khó lường của dịch bệnh Covid-19. Chúng ta cần tuân theo mọi sự chỉ dẫn từ Tổ chức Y tế thế giới, cũng như từ chính phủ các nước để giải quyết tình hình. Việc bảo vệ sự an toàn của mọi người phải là ưu tiên hàng đầu”. CR7 đồng thời cũng bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc với các gia đình đã mất đi người thân trong dịch bệnh và gửi lời chúc may mắn tới những người đang đấu tranh với SARS–CoV-2, như người đồng đội Daniele Rugani, cũng như toàn bộ các y bá́c sỹ đã và đang làm việc ngày đêm không quản ngại nguy hiểm để cứu giúp mọi người.

Ronaldo đã lên tiếng thì sao Messi có thể im lặng?! Mới đây, trên mạng xã hội, ngôi sao người Argentina cũng bày tỏ sự cảm ơn và cầu chúc cho những người đang chiến đấu với dịch bệnh nơi tiền tuyến. Messi nhấn mạnh: “Đây là lúc chúng ta cần phải có trách nhiệm và ở trong nhà”. “Sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu. Khoảng thời gian này, chúng ta cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn từ các cơ quan y tế và nhà chức trách”. Messi đã đăng tải thông điệp đúng thời điểm Tây Ban Nha đang là nước thứ 2 phong tỏa toàn bộ đất nước, trước đó là Italy. Ủng hộ chồng mình, vợ của Messi, Antonela Roccuzzo, cũng đăng trên Instagram một bức ảnh về chú chó Hulk của gia đình nằm bên cạnh cậu bé Ciro với hashtag: #NosQuedamosEnCasa (Chúng tôi đang ở nhà).

Khi các Sao cũng bị Covid-19 tấn công

Nếu là fans của loạt phim “Avengers và Thor”, chắc hẳn khán giả sẽ không cảm thấy xa lạ với Idris Elba. Mới đây, tài tử này được xác nhận dương tính với Covid-19. Trong một video chia sẻ trên Twitter, Idris Elba nói: “Khi mới nhận được tin, tôi đã thực sự rất sốc, đó là 24 tiếng điên rồ.” Cũng trong video này, tài tử người Anh đã cảm ơn sự quan tâm và những lời chúc đến từ các fans hâm mộ đã giúp anh trấn tĩnh lại, đồng thời cũng cho biết, sau khi tiếp xúc với một ca mắc bệnh được nghi là Sophie, vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, trước đó, anh đã chủ động tự cách ly và cho đến hiện tại vẫn không có bất kỳ triệu chứng gì. Đó quả là một niềm an ủi rất lớn đối với những người hâm mộ nam tài tử hấp dẫn nhất thế giới này.

Dù nhóm nhạc bị thua lỗ, Suga vẫn Dù nhóm nhạc bị thua lỗ, Suga vẫn "mạnh tay" quyên góp cho vùng tâm dịch tại Hàn Quốc

Khi Idris Elba tự cách ly, vợ anh, Sabrina Dhowre đã quyết định ở cùng chồng, Elba cho biết: “Sabrina muốn ở bên cạnh tôi, dù tôi đã nói với cô ấy về tình trạng bệnh của mình và khuyên cô ấy không nên tới. Nhưng cô ấy vẫn làm theo ý mình. Điều này khiến cho tôi không chỉ cảm phục mà còn cảm thấy yêu vợ mình hơn bao giờ hết. Nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như cô ấy!”. Nam diễn viên cũng cho biết anh muốn giữ an toàn cho vợ và mong mọi người hiểu về quyết định của mình: "Chúng tôi đã tính đến các rủi ro và quyết định ở bên nhau." Ngôi sao Avengers cũng không quên cảnh báo tình hình đang ngày càng trở nên nghiêm trọng và tuyên bố đây là lúc tất cả mọi người cần phải nghiêm túc chấp hành quy định của nhà chức trách, rửa tay và hạn chế ra ngoài.

Khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng với ca nhiễm Covid-19 của Idris Elba thì lại phải nhận thêm tin Kristofer Hivju (vai Tormund Giantsbane) trong phim “Trò chơi Vương quyền” dương tính với SARS-CoV-2. Nam tài tử người Na Uy cho biết, anh và gia đình đang tự cách ly sau khi biết tin. Anh trấn an mọi người: "Tất cả mọi người đều có sức khỏe tốt, riêng tôi chỉ có triệu chứng cảm lạnh nhẹ". Hivju không quên cảnh báo cho tất cả mọi người về sự nguy hiểm của virus cũng như khẩn thiết yêu cầu mọi người phải cực kỳ cẩn thận. Anh cũng đưa ra các biện pháp phòng lây bệnh cho mọi người như rửa tay, giữ khoảng cách 1,5 mét với người khác, đi xét nghiệm: "Chỉ cần làm mọi thứ bạn có thể làm để ngăn chặn virus lây lan!". Cuối cùng là một lời "tuyên thệ": "Cùng nhau, chúng ta có thể chống lại virus này và ngăn chặn sự khủng hoảng tại các bệnh viện. Xin hãy chăm sóc lẫn nhau, giữ khoảng cách và giữ gìn sức khỏe!".

Đỗ Hữu

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.