Người dân có thể đăng ký xét nghiệm nhanh qua ứng dụng Hà Nội Smart City

Chia sẻ

Tới đây, người dân có thể đăng ký thực hiện xét nghiệm nhanh tại ứng dụng Hà Nội Smart City. Đó là thông tin được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch diễn ra chiều 1/4.

Người dân có thể đăng ký xét nghiệm nhanh qua ứng dụng Hà Nội Smart City - ảnh 1

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đến nay, đã có 420.000 người đăng ký sử dụng ứng dụng Hà Nội Smart City. Đây là ứng dụng do Trung tâm Tin học thuộc văn phòng UBND thành phố xây dựng, nhằm quản lý, cập nhật các thông tin liên quan đến tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố và nhiều hoạt động khác của Hà Nội.

Để việc thông tin, thực hiện phòng, chống dịch trên toàn thành phố bảo đảm thông suốt, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, chậm nhất hết ngày 3-4, tất cả cán bộ làm việc tại các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải cài đặt ứng dụng này để thực hiện công tác kiểm soát, thông tin tình hình dịch.

Ứng dụng này giúp các địa phương, người dân rà soát, kiểm tra các đối tượng thuộc diện cách ly và cả những trường hợp thuộc diện F1, F2, F3 thông qua bản đồ dịch.

Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City

Người sử dụng điện thoại thông minh có thể cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City qua CH Play với phần mềm Android hoặc App Store với phần mềm iOS.

Sau khi cài cặt, màn hình điện thoại sẽ hiển thị biểu tượng Khuê Văn Các và người dùng có thể sử dụng.

Link cài đặt ứng dụng trên CH Play: http://bit.ly/2Uijt0X.

Link cài đặt ứng dụng trên App Store: https://apple.co/2x4r6QO.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu các địa phương cần tuyên truyền, phố biến, hướng dẫn tất cả người dân trên địa bàn thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng này để cùng tham gia công tác thông tin, giám sát, theo dõi tình hình dịch.

Tới đây, Hà Nội sẽ mở rộng các đối tượng xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc rà soát, khoanh vùng, phát hiện sớm nguồn lây. Người dân có thể sử dụng ứng dụng này để đăng ký xét nghiệm nhanh, tra cứu các điểm xét nghiệm gần nhất để thực hiện xét nghiệm khi thấy nghi ngờ về sức khỏe.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng này, người dân có thể thực hiện khai báo y tế, thông tin sức khỏe, phản ánh hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Khi phát hiện những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, người dân có thể gửi ảnh trực tiếp qua ứng dụng để cán bộ địa phương nhanh chóng tiếp nhận thông tin, thực hiện xử lý, giám sát kịp thời.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, ứng dụng Hà Nội Smart City không chỉ để thành phố quản lý các vấn đề về phòng, chống dịch Covid-19, mà còn thực hiện quản lý, thông tin vấn đề khác của thành phố. Vì thế, các cán bộ sở, ngành, địa phương và người dân cần thiết sử dụng ứng dụng này.

Hoàng Lân/Hà Nội mới

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/963078/nguoi-dan-co-the-dang-ky-xet-nghiem-nhanh-qua-ung-dung-ha-noi-smart-city

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.