Nguyên Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm thơ tuyên truyền phòng chống Covid-19

Chia sẻ

Giữa lúc nhịp sống đảo lộn bởi dịch bệnh, nhiều cư dân mạng bỗng thích thú được đọc những bài thơ phòng chống dịch của một “thi sĩ tay ngang”. "Thi sĩ" đó là chị Trần Thị Phương Hoa, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, hiện là Bí thư Quận ủy Cầu Giấy.

Chị Trần Thị Phương Hoa mong muốn những bài thơ của mình sẽ góp thêm chút lạc quan, yêu đời cho mọi người trong những ngày ở nhà phòng tránh dịch Covid-19Chị Trần Thị Phương Hoa mong muốn những bài thơ của mình sẽ góp thêm chút lạc quan, yêu đời cho mọi người trong những ngày ở nhà phòng tránh dịch Covid-19

Chị Trần Thị Phương Hoa cho biết: Vừa qua, thực hiện các Chỉ thị của Chính phủ, Thành phố Hà Nội, chị và các công dân Thủ đô Hà Nội đều nghiêm túc ở trong nhà, không ra ngoài đường khi không có lý do chính đáng. Hàng ngày, ngoài thời gian giải quyết công việc, chị vẫn đều đặn cập nhật về tình hình dịch bệnh của Việt Nam và thế giới qua các nguồn chính thống và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, tập thể dục, giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng đãng…

“Mỗi ngày qua đi, tâm trạng của tôi lại vui, buồn theo những con số ca bệnh được thông báo. Tôi vui, khi số ca bệnh giảm đi hay dịch bệnh đang có chiều hướng được kiểm soát tốt và ngược lại”-chị Hoa tâm sự.

Và facebook, chính là nơi chị chọn để chia sẻ những cảm xúc ấy với mọi người. Như ngày 5/4, chị viết: “Ở Việt Nam có 240 ca nhiễm, 90 ca bình phục, không có người tử vong. Chiều hướng cho thấy cách phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước ta có hiệu quả, số ca nhiễm mới đang giảm mỗi ngày (cả ngày hôm qua mùng 4/4 chỉ có 5 ca nhiễm mới, sáng nay không có ca nào). Mọi người cùng tiếp tục đồng hành để Việt Nam sớm chiến thắng dịch Corona”.

Trong một bài đăng trên facebook trước đó, chị lại viết: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lan tràn rất nhanh trên thế giới, Việt Nam là quốc gia được đánh giá về công tác phòng chống dịch tích cực, chủ động, đi đúng hướng, luôn kiểm soát được tình hình dịch bệnh… Đó là nhờ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của các Bộ, Ngành và hệ thống chính trị các cấp, cùng sự ủng hộ, chấp hành của người dân…”.

Một đoạn trong bài thơ của chị ca ngợi các chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch Covid-19Một đoạn trong bài thơ của chị ca ngợi các chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch Covid-19

Không những vậy, chị còn bỗng nhiên trở thành thi sĩ tay ngang, sáng tác nhiều bài thơ tuyên truyền, cổ động mọi người cùng đồng lòng chống dịch, ca ngợi các y bác sĩ đang tận tâm, tận lực nơi tuyến đầu chống giặc Covid-19.

Trong bài “Đồng hành chống dịch Corona” của chị sáng tác ngày 5/4 có đoạn: “Hành trình trong mấy tháng qua/Đồng lòng cùng Đảng, toàn dân chống dịch/Chính phủ chỉ đạo chắc nịch/Các Bộ, Ngành trách nhiệm, quyết tâm cao/Y tế tuyệt vời biết bao/Luôn đi đầu trong gian lao, thử thách/Chính quyền vào cuộc cấp bách/Hệ thống chính trị ...hiệp đồng gắng công”.

Trong một bài thơ khác có tiêu đề “Quyết tâm thắng dịch Covid-19”, chị lại ca ngợi các “chiến sĩ áo trắng”: “Cuộc chiến không có tiếng bom rơi/Không súng đạn ngày lẫn đêm cày xới/Nhưng biết bao con người vô tội/Đang trúng dịch chỉ vì nhiễm Covid/Anh sẵn sàng không quản hiểm nguy/Không sợ vất vả, hy sinh, gian khó/Vì nhiệm vụ dân tin giao phó/Anh cùng đồng đội xung trận tiến lên…”

Nhiều bạn bè sau khi đọc những bài thơ đầy cảm xúc của chị đã hào hứng động viên chị sáng tác tiếp, bình luận vui rằng để sau này chị còn xuất bản tập thơ về đề tài phòng chống Covid-19

Chị Hoa tâm sự: Thơ của chị còn giản dị, nhưng, chị hy vọng có thể truyền được chút lạc quan, yêu đời nào đó tới anh em, bạn bè trong những ngày mọi người ở nhà phòng tránh dịch. Đây cũng là cơ hội để chị thể hiện sự tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước, bày tỏ lòng biết ơn với các y bác sĩ đang tận tâm tận lực vì sức khỏe nhân dân.

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.