Ngành Giáo dục Hà Nội đề xuất hỗ trợ lương cơ bản cho giáo viên ngoài công lập

Chia sẻ

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Bí thư Thành Ủy Hà Nội tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến đời sống, thu nhập của cán bộ, giáo viên nhân viên các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Ngành Giáo dục Hà Nội đề xuất hỗ trợ lương cơ bản cho giáo viên ngoài công lập - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Báo cáo nêu rõ, ngành Giáo dục Hà Nội hiện có 3.225 cơ sở giáo dục ngoài công lập, gồm 529 trường học và 2.696 nhóm trẻ. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học và nhóm trẻ ngoài công lập là 45.842 người.

Trong số này, số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên cấp mầm non chiếm nhiều nhất, với hơn 37.000 người; cấp trung học cơ sở có số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên ít nhất, với 1.192 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tùy theo điều kiện cụ thể, các nhà trường, nhóm trẻ đã hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên theo từng mức độ. Có 279 trong tổng số 529 trường ngoài công lập hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên với các mức từ 50% lương đến 100% lương; 520 nhóm trẻ trong tổng số 2.696 nhóm trẻ hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên từ 50% lương đến 100% lương... Tuy nhiên, nhiều đơn vị đang gặp khó khăn, không thể hỗ trợ lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trước thực tế này, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất thành phố hỗ trợ tiền lương cơ bản hoặc trợ cấp cho giáo viên, đặc biệt là những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn phải thuê nhà, có con nhỏ, sức khỏe yếu..., có giải pháp hỗ trợ để giảm tiền thuê nhà cho giáo viên có khó khăn về nhà ở; miễn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập đang tham gia đóng trong quý I và quý II năm 2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề xuất thành phố hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị, nhà trường; xem xét cho các cơ sở giáo dục ngoài công lập được vay ưu đãi lãi suất 0% với mục đích duy trì hoạt động thường xuyên; miễn, giảm, kéo dài thời gian quyết toán các khoản thuế năm 2019 và miễn các khoản thuế phát sinh trong quý I và quý II năm 2020...

 Thống Nhất/Hà Nội mới

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/963411/nganh-giao-duc-ha-noi-de-xuat-ho-tro-luong-co-ban-cho-giao-vien-ngoai-cong-lap

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.