Thêm một người nhiễm Covid-19 từng khám tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3

Chia sẻ

Sáng 6/4, tại hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cho biết: qua rà soát, TP vừa ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm Covid -19 đã từng đến bệnh viện Bạch Mai khám bệnh

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền báo cáo tại phiên họpGiám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền báo cáo tại phiên họp (Ảnh: X.H)

Báo cáo tại phiên họp, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội đã tổ chức cách ly và giám sát sức khỏe đối với 3.501 trường hợp người đi nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 07/3 đến nay; lấy 3.022 mẫu xét nghiệm, trong đó 2.972 trường hợp có kết quả âm tính; 04 trường hợp có kết quả dương tính; còn lại chưa có kết quả. Hiện tại còn 239 trường hợp còn theo dõi sức khỏe do chưa qua 14 ngày.

Liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, đến 5/4/2020, các đơn vị đã rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm cho 12.802 trường hợp. Kết quả lấy mẫu: có 4.405 trường hợp âm tính, 4 trường hợp dương tính, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả. Ngoài ra, tất cả 631 trường hợp là người nhà của bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai đang cách ly tập trung đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 1 trường hợp dương tính, các trường hợp còn lại âm tính.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin: Đến hết ngày 05/4/2020, đã có 8.909 mẫu xét nghiệm nhanh; trong đó 35 trường hợp có kết quả dương tính và được xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR (34 trường hợp đã có kết quả loại trừ, còn lại 1 trường hợp đang đợi kết quả).

Hiện nay số ca mắc bệnh tại Hà Nội vẫn là những người đi từ nước ngoài về. Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai). Đáng lưu ý, tình hình dịch tại bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp; có thể có thêm các trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng trong thời gian tới.

Còn theo ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Hà Nội), công tác rà soát người có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai của Hà Nội đang rất hiệu quả, đã phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn lây lan. Qua công tác rà soát, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid -19 ở huyện Mê Linh, có tiền sử đến khám bệnh tại khoa Miễn dịch dị ứng, bệnh viện Bạch Mai. Ông Nguyễn Nhật Cảm đề nghị các quận huyện kiểm soát chặt chẽ việc khai báo tạm trú, tạm vắng, các cơ sở lưu trú; rà soát đầy đủ tất cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai…

Việt Bách

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.