Phụ nữ Hoàng Mai làm khoai lang kén gây Quỹ phòng chống dịch Covid- 19

Chia sẻ

Trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, các cấp Hội LHPN quận Hoàng Mai có nhiều ý tưởng sáng tạo thiết thực phòng dịch như: tham gia công tác hậu cần, làm bánh gây quỹ phòng chống dịch, làm mũ bảo hộ y tế chắn giọt bắn…

Sản phẩm khoa lang kén cho cán bộ Hội viên phụ nữ phường Hoàng Liệt quận Hoàng Mai sản xuất đã bán được 7 triệu đồng để gây Quỹ phòng chống dịch Covid- 19Sản phẩm khoa lang kén do cán bộ hội viên phụ nữ phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai sản xuất đã bán được 7 triệu đồng để gây Quỹ phòng chống dịch Covid- 19.

Ý tưởng sáng tạo, thiết thực của cán bộ Hội

Chị Nguyễn Kim Xuyến-Chủ tịch Hội LHPN phường Hoàng Liệt cho biết: Ngay sau khi Hội LHPN quận Hoàng Mai triển khai vận động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid 19, Hội LHPN phường Hoàng Liệt đã triển khai tới 19/19 chi hội phụ nữ Khu dân cư trên địa bàn, các chi hội đã tuyên truyền vận động hội viên tích cực ủng hộ, riêng chi hội phụ nữ Khu dân cư Pháp Vân đã có cách làm sáng tạo trong công tác thiện nguyện.

Đó là việc làm của chị Nguyễn Thị Thanh Cầu - Chi hội Trưởng phụ nữ khu dân cư Pháp Vân đã triển khai cùng phối hợp với Chi đoàn thanh niên Khu dân cư đặt mua hàng tạ khoai lang ủng hộ người nông dân. Với ý tưởng làm khoai lang kén bán lấy tiền gây ủng hộ Quỹ.

Chị em trong Chi hội đã kịp thời trao đổi, bàn bạc qua điện thoại và thống nhất phương pháp làm việc. Các chị em chia nhau thành các tổ, từ 2-3 người làm các công đoạn khác nhau từ sơ chế đến đóng gói sản phẩm. Ngoài ra, để khoai lang kén vừa thơm ngon vừa hấp hẫn, chị em trong chi hội cử người mua lạc, vừng về làm muối vừng. Sản phẩm khoai lang kén và muối vừng của chi hội nhanh chóng được quảng bá trên facebook, zalo… được đông đảo hội viên ủng hộ.

Trong khoảng 1 tuần, chị em hội viên đã thu được tổng số tiền lãi 7.000.000 triệu đồng từ hoạt động sáng tạo này của hai đơn vị là chi hội phụ nữ và chi đoàn thanh niên khu Pháp Vân ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của Hội. Một việc làm nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của hội viên Chi đoàn, Chi hội phụ nữ luôn đoàn kết chung tay phòng chống dịch bệnh, góp phần nhỏ bé của mình cùng các cấp hội phụ nữ là hậu phương vững chắc chung tay đẩy lùi  dịch bệnh Covid 19

Cán bộ Hội viên cùng nhau thực hành các công đoạn của sản phẩm khoai lang kén mang thương hiệu phụ nữ Hoàng MaiCán bộ Hội viên cùng nhau thực hành các công đoạn của sản phẩm khoai lang kén mang thương hiệu phụ nữ Hoàng Mai

Chị emÝ tưởng làm khoai lang kén của chị em phụ nữ Hoàng Mai rất được người dân ủng hộ. 

Vận động xã hội hóa làm mũ chắn giọt bắn phòng chống dịch Covid -19

Để góp phần trong việc phòng chống dịch Covid-19 bên cạnh những việc thường xuyên như: dọn vệ sinh môi trường, tham gia tuyên truyền phòng dịch bệnh, phát khẩu trang miễn phí tại chợ Bãi, Hội LHPN phường Thanh Trì đã vận động được 2 nhà hảo tâm hỗ trợ về kinh phí để mua nguyên vật liệu làm mũ chắn giọt bắn. Hội phụ nữ vận động được 10 chị em là cán bộ Hội tham gia trực tiếp làm mũ chắn giọt bắn tại trụ sở UBND phường.

Chỉ sau 1 ngày, các chị em cán bộ Hội đã làm xong được 500 chiếc mũ chắn giọt bắn. Với tinh thần cổ vũ động viên tuyến đầu phòng, chống dịch, Hội đã tặng cho 14 trạm y tế trên địa bàn quận mỗi đơn vị 20 chiếc, tặng cho công an phường Thanh Trì 30 chiếc, tặng cho Ban chỉ huy quân sự phường 10 chiếc.

Ngoài ra, Hội còn tặng cho 14 Chi hội phụ nữ trên địa bàn phường để các chi hội tặng cho chị em hội viên bán hàng thực phẩm nhằm tuyên truyền trong phòng, chống dịch Covid và bảo vệ sức khỏe cho bản thân. “Hội Phụ nữ phường Thanh Trì mong muốn với việc làm thiết thực trên sẽ lan tỏa được đến các đơn vị trên địa bàn Quận và hy vọng góp một phần nhỏ bé của Hội trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19”, chị Trần Thị Lan- Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Trì chia sẻ.

Hội phụ nữ vận động được 10 chị em là cán bộ Hội tham gia trực tiếp làm mũ chắn giọt bắn tại trụ sở UBND phường.Hội phụ nữ vận động được 10 chị em là cán bộ Hội tham gia trực tiếp làm mũ chắn giọt bắn tại trụ sở UBND phường.

Trước đó, cùng với sự tham gia tích cực của các cấp Hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện theo đúng Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid- 19. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, Quận Hội, của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các cấp Hội Phụ nữ Hoàng Mai đã tích cực hưởng  ứng và triển khai tốt công tác vệ sinh môi trường, phát hàng nghìn khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng cho cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn, tích cực tham gia công tác hậu cần phục vụ các chiến sỹ trực cách ly tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Với tinh thần cổ vũ động viên tuyến đầu phòng chống dịch Hội đã tặng cho 14 trạm y tế trên địa bàn quận mỗi đơn vị 20 chiếc, tặng cho công an phường Thanh Trì 30 chiếc, tặng cho Ban chỉ huy quân sự phường 10 chiếc.Với tinh thần cổ vũ động viên tuyến đầu phòng, chống dịch, Hội đã tặng cho 14 trạm y tế trên địa bàn quận mỗi đơn vị 20 chiếc, tặng cho công an phường Thanh Trì 30 chiếc, tặng cho Ban chỉ huy quân sự phường 10 chiếc.

Từ cuối tháng 3 đến nay, Hội PN Hoàng Mai vẫn tích cực tham gia công tác hậu cần phục vụ các chiến sỹ trực cách ly tại khu Pháp Vân Thanh TrìTừ cuối tháng 3 đến nay, Hội PN Hoàng Mai vẫn tích cực tham gia công tác hậu cần phục vụ các chiến sỹ trực cách ly tại khu nhà ở SV Pháp Vân- Tứ Hiệp 

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.