Mở cửa "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ người khó khăn

Chia sẻ

Sáng nay (13/4), chuỗi siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đã mở cửa tại Hà Nội và 7 tỉnh, thành phố khác để cung cấp hoàn toàn miễn phí lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách… cho những người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mỗi người được mua tối đa 2 lần/tuần (siêu thị mở cửa từ 8h-17h, thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày Lễ, Tết)Mỗi người được mua tối đa 2 lần/tuần (siêu thị mở cửa từ 8h-17h, thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày Lễ, Tết)

Mang cái tên rất ấm lòng, Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng có tất cả các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm gồm gạo, trứng, mì tôm, quần áo..., ngoài ra, còn có 1 gian hàng sách truyện, tất cả đồ bày bán đều có giá 0 đồng.

Mỗi người dân tham gia “mua sắm 0 đồng” sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau như: gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn... với tổng giá trị cho mỗi lần  “mua sắm 0 đồng” là 100.000 đồng và tối đa 2 lần/tháng. Khi đến siêu thị, người dân được các nhân viên khuyến cáo tự giác đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đảm bảo (2m) với người kế bên, sát khuẩn tay trước khi vào mua sắm… để tránh việc lây nhiễm chéo. Để quản lý những người đến mua sắm, nhân viên có ghi lại thông tin cá nhân, đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn siêu thị sẽ linh động giúp đỡ.

Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Apec - đơn vị mở chuỗi siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng, cho hay: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “không bỏ lại ai ở phía sau” nên Tập đoàn đã quyết định triển khai hệ thống siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng. Những người khó khăn trong thời gian dịch bệnh  tìm đến đây đều có thể nhận những nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, trứng, mì tôm... Đặc biệt, có cả sách và quần áo.

Ghi nhận tại Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng được khai trương tại cổng sau TTTM Grand Plaza (số 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), dù thời tiết hôm nay có mưa và rét, hưng người đến mua vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ vào siêu thị. Tính đến thời điểm 11h sáng đã có khoảng 30 người dân đến siêu thị mua sắm.

“Kế hoạch được tất cả Tập đoàn cùng đối tác ủng hộ, triển khai ở Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Huế, Thái Nguyên, Phú Yên... và sắp tới triển khai thêm ở Ninh Thuận, Bình Thuận và Yên Bái. Chúng tôi đã dự trữ hơn 500 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để phục khai trương hệ thống siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng này vào ngày hôm nay 13/4 ở 8 tỉnh thành”, ông Huy thông tin thêm.

Để những món quà ở siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đến được đúng đối tượng, ông Huy cho biết, ngoài việc tuyên truyền ở khắp các kênh, mạng xã hội thì đơn vị cũng đã liên hệ với chính quyền địa phương để lãnh đạo phường, xã sẽ giúp thống kê danh sách các hộ nghèo, khó khăn rồi chia theo các nhóm để đến nhận quà. Đồng thời, tất cả những người khó khăn khác khi đến có chứng minh thư đều được nhận quà của đơn vị.

Những ngày gần đây, bên cạnh những nghĩa cử cao đẹp từ việc đóng góp của người dân cả nước, việc các đơn vị, các mạnh thường quân mở các “ATM gạo” thì từ hôm nay hệ thống siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng mở cửa sẽ giúp thêm nhiều người dân vượt qua khó khăn giữa đại dịch. Đây thực sự là những nghĩa cử đẹp, ấm áp trong mùa dịch bệnh này.

P. V

 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.