Hội LHPN huyện Ba Vì tặng quà các gia đình hội viên khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid- 19

Chia sẻ

Ngày 11 và 13/4/2020, Hội LHPN huyện Ba Vì đã đến động viên, tặng quà các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly và những người bị giảm, mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Hội LHPN huyện đã tổ chức 03 đoàn tới động viên, tặng quà 40 hộ gia đình tại 31 xã, thị trấn trên địa bàn đang thực hiện cách ly tại nhà, và các hộ gia đình hội viên nghèo. Các món quà được gửi tới các gia đình hội viên gồm các nhu yếu phẩm như: trứng, mỳ tôm, khẩu trang, tấm kính chắn giọt bắn và tiền mặt, mỗi gia đình là 500 nghìn đồng.

Đồng chí Đỗ Thị Thúy Hằng- Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Vì  (thứ 3 từ trái sang) tặng quà cho các gia đình thực hiện cách ly trên địa bànĐồng chí Đỗ Thị Thúy Hằng- Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Vì (thứ 3 từ trái sang) tặng quà cho các gia đình thực hiện cách ly trên địa bàn

Thực hiện công tác chung tay đẩy lùi dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra, trước đó, Hội LHPN huyện Ba Vì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện phát động tới các hội viên cơ sở tham gia vệ sinh, khử khuẩn môi trường và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, của huyện về công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, Hội đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện tùy điều kiện đóng góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức như: tiền mặt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các nhu yếu phảm cần thiết; đồng thời trích quỹ của Hội LHPN huyện để tiếp tục mua các nhu yếu phẩm, gửi tới các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong đợt chống dịch này, Hội đã tặng gần 1.000 quả trứng; 100 bánh trưng; nhiều thùng mỳ tôm; trên 1.000 khẩu và tấm che giọt bắn; tiền mặt. Tổng trị giá trên 25 triệu đồng cho gia đình các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, Hội LHPN huyện đã gửi quà đến Ban chỉ đạo phòng dịch các xã, qua đó cử cán bộ y tế chuyển tới các hội gia đình, đồng thời gửi gắm tình cảm, sự chia sẻ mong muốn các gia đình cùng cộng đồng xã hội vượt qua khó khăn giữa mùa dịch Covid-19

Diệu Thu

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.