Trở ngại do Covid, Vinamilk vẫn xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc

Chia sẻ

Ngày 16/04/2020, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã hoàn tất các công đoạn sản xuất để xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc, trong khi nước này vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Sau khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 02/2020, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện nghiêm túc các qui định phòng chống dịch cũng như cách ly xã hội nhưng vào ngày 16/04/2020, Vinamilk đã hoàn tất các công đoạn sản xuất để xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc, trong khi nước này vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Các khâu kiểm tra, kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo các quy định về sản phẩm của nước nhập khẩu.Các khâu kiểm tra, kiểm soát chất lượng được nhà máy của Vinamilk thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo các quy định về sản phẩm của nước nhập khẩu.

Cùng với hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị 20 triệu USD với một đối tác tại Gulfood Dubai vào đầu năm nay, thì sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc lần này của Vinamilk thật sự là tín hiệu lạc quan đối với ngành sữa Việt Nam, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19 và đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang giảm tốc trong Quý I/2020.

Về phía Vinamilk, từ sau sự kiện ra mắt thành công tại Trung Quốc vào tháng 10/2019 cho đến nay, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid nhưng Vinamilk vẫn liên kết chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc trong việc xuất khẩu đa dạng các sản phẩm từ sữa và nước giải khát của Vinamilk. Hiện nay, tuy Trung Quốc vẫn đang tiếp tục thực hiện việc ngăn ngừa dịch bệnh, nhưng các đối tác Trung Quốc đã cùng với Vinamilk triển khai các kế hoạch nhập các loại sản phẩm khác của Vinamilk, trong đó có Sữa đặc có đường nhãn hiệu Ông Thọ - sản phẩm truyền thống thế mạnh Vinamilk và được yêu thích bởi người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.  

Đại diện Vinamilk cho biết, tại Trung Quốc, xu hướng nhập khẩu sữa đặc có tiềm năng tăng trưởng, cụ thể sản lượng nhập khẩu mặt hàng này của Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong 4 năm từ 2016-2019. Trong khi đó, sữa đặc lại là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Vinamilk, được công ty xuất khẩu từ năm 1997-1998. Tính đến nay, sản phẩm này có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn, là thương hiệu được người tiêu dùng cũng như các đối tác quốc tế tin tưởng.

Lô sản phẩm sữa đặc đầu tiên của Vinamilk chuẩn bị xuất đi Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ ngày được cấp mã số chính thức.Lô sản phẩm sữa đặc đầu tiên của Vinamilk chuẩn bị xuất đi Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ ngày được cấp mã số chính thức.

Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội cho Vinamilk trong việc gia tăng doanh thu xuất khẩu tại Trung Quốc, đồng thời phấn đấu đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia xuất khẩu sữa đặc lớn nhất vào Trung Quốc về sản lượng.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ thêm: “Tuy Vinamilk vừa phải sản xuất trong điều kiện phòng chống dịch và cách ly xã hội, vừa phải bảo đảm cung ứng đầy đủ sản phẩm cho người tiêu dùng trong nước nhưng công ty vẫn tập trung nghiên cứu sản phẩm, xây dựng kế hoạch sản xuất đảm bảo đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu nói chung và cho thị trường Trung Quốc nói riêng. Trung Quốc vẫn là thị trường tiềm năng và Vinamilk đã có những kế hoạch phù hợp để phát triển cũng như tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu sang thị trường 1,4 tỷ dân này trong giai đoạn 2020-2021.

Container sữa đặc đầu tiên của Vinamilk xuất sang Trung Quốc lần này được sản xuất tại Nhà máy Sữa Thống Nhất, một trong những nhà máy dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất sữa đặc xuất khẩu đi các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản...

“Với năng lực sản xuất lớn, công nghệ chế biến hiện đại và áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, Vinamilk hoàn toàn có thể đáp ứng được các đơn hàng lớn đến từ các thị trường khó tính nhất trên thế giới.” – Đại diện Vinamilk cho biết thêm. Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…

Những năm gần đây Vinamilk liên tiếp đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế nhằm đẩy mạnh tăng trưởng. Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk năm 2019 tăng gần 15% so với năm 2018. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhất là đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu các sản phẩm nông sản thì sự kiện này đã cho cho thấy sự đúng đắn của một chiến lược kinh doanh mang tính bền vững, lâu dài. Chính sự chủ động và chuẩn bị tốt của doanh nghiệp đã đem lại cơ hội để duy trì tăng trưởng, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế vượt qua đại dịch và sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi.

Hà Anh

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(PNTĐ) - Các hoạt động góp ý Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết từ đội ngũ văn nghệ sĩ và nhà nghiên cứu văn hóa. Các văn nghệ sĩ đã có những ý kiến đóng góp thiết thực, nhằm hoàn thiện Dự thảo, góp phần định hướng chiến lược phát triển văn hóa của đất nước là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

(PNTĐ) - Trong quá trình lấy ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các cán bộ làm công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hai Bà Trưng đều khẳng định, việc tham gia đóng góp ý kiến không chỉ là trách nhiệm chính trị mà còn thể hiện niềm tin, tâm huyết và khát vọng đồng hành cùng Đảng trong hoạch định đường hướng phát triển đất nước nhanh và bền vững.
Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

(PNTĐ) - Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã công bố toàn văn các dự thảo văn kiện để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên. Đây là bước đổi mới quan trọng trong phương thức lãnh đạo, thể hiện tinh thần dân chủ, công khai và cầu thị của Đảng ta. Thể hiện tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ, nhiều ý kiến đóng góp và kỳ vọng của đoàn viên thanh niên Thủ đô đã được gửi đến Đại hội.
10 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9%

10 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9%

(PNTĐ) - Chiều 13/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 11/2025. Chủ trì hội nghị có đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo và Dân vậnThành ủy, đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Thị Ánh Mai, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.