Trao tặng 200 suất quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Chia sẻ

Ngày 24/4, hai đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do hai Phó Chủ tịch là đồng chí Lê Thị Thiên Hương và đồng chí Phạm Thị Thanh Hương làm Trưởng đoàn đã trao 200 suất quà hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn hai huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội.

Những suất quà được trao tại hai huyện bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, từ nguồn hỗ trợ của Cơ quan hợp quốc tế Hà Quốc (KOICA) và Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Các đồng chí: Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng ban dân vận Thành ủy và  Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao các phần quà hỗ trợ cho huyện Mỹ ĐứcCác đồng chí: Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng ban dân vận Thành ủy Hà Nội và Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao các phần quà hỗ trợ cho huyện Mỹ Đức.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương  trao tặng các phần quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn cho Hội LHPN huyện Chương MỹPhó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương trao tặng các phần quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn cho Hội LHPN huyện Chương Mỹ.

Tham dự hoạt động tặng quà tại huyện Mỹ Đức, đồng chí Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ kịp thời và thiết thực của Hội LHPN Hà Nội với hội viên phụ nữ khó khăn và những người yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19. Cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội và các đoàn thể đã nỗ lực, cố gắng, huy động nhiều nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP trong phòng chống dịch bệnh Covid -19. Các suất quà hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội tuy không lớn nhưng là tấm lòng, trách nhiệm, sự động viên, chia sẻ của các cấp Hội với hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Thời gian qua các cấp hội phụ nữ TP. Hà Nội đã chủ động tích cực tham gia phòng chống dịch Covid -19 và khai thác nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh Covid -19, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hơn 20 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao tặng trang phục và vật phẩm bảo hộ y tế, các nhu yếu phẩm cho 16 đơn vị trên tuyến đầu phòng chống dịch; thăm, tặng quà hỗ trợ hội viên phụ nữ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nữ lao động di cư tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP. Bên cạnh sự hỗ trợ ban đầu giúp các gia đình hội viên, phụ nữ vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, về lâu dài Hội phụ nữ các cơ sở cần tiếp tục có biện pháp cụ thể giúp đỡ để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có việc làm và nguồn thu nhập, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Trưởng ban dân vận Thành ủy Nguyễn Kim Hoàng  và đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm và tặng quà hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ ĐứcPhó Trưởng ban dân vận Thành ủy Nguyễn Kim Hoàng và đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm và tặng quà hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức.

Tại hai huyện, các đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình hội viên phụ nữ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức) và xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ). Các phần quà còn lại, Hội LHPN Hà Nội ủy quyền cho Hội LHPN huyện và cơ sở trao tặng trực tiếp đến các hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hoàng Lan - Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.