Hội LHPN huyện Gia Lâm tặng 240 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Trong 2 ngày 25 và 26/4/2020, Đoàn công tác của Hội LHPN huyện Gia Lâm đã thăm và tặng 240 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covi-19 tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn cụm Bắc Đuống.

Hội Phụ nữ đã tặng 240 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covi-19 tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn cụm Bắc Đuống.Hội Phụ nữ đã tặng 240 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covi-19 tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn cụm Bắc Đuống.

Theo đó, với mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của mỗi địa phương. Đây là một trong những hoạt động nhằm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hội LHPN huyện Gia Lâm phối hợp với Công ty Cổ phần VinID thuộc tập đoàn VinGroup triển khai thực hiện chương trình tặng quà cho đối tượng là phụ nữ yếu thế. Theo đó, với mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của mỗi địa phương.

Chị Thạch Thị Hoa- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid- 19 còn diễn biến phức tạp, gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, trong đó nhóm người yếu thế là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và cho nhóm người yếu thế. Theo đó, Hội Phụ nữ huyện tặng 1700 khẩu trang vải không dệt ba lớp chống bụi cho 321 hộ phụ nữ đơn thân nuôi con dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tặng tuyến đầu phòng chống dịch 5000 khẩu trang qua Hội LHPN thành phố Hà Nội.Hội phụ nữ  cơ sở phát miễn phí 9.670150 chai nước sát khuẩn, 150 bánh xà phòng, 2800 kg gạo, 227 thùng mì tôm, 1000 suất ăn cho hội viên phụ nữ đơn thân, hội viên phụ nữ khuyết tật, lao động có hoàn cảnh khó khăn, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn, tại các khu chợ dân sinh; với tổng trị giá là 134,78 triệu đồng. Phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng cấp phát miễn phí trên 19.000 chiếc khẩu trang, 2.107 chai nước rửa tay 500ml, trên 50.000 tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới hội viên phụ nữ và nhân dân...

Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của mỗi địa phươngMỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm các nhu yếu phẩm cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của mỗi địa phương

Những phần quà được trao tận tay các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tuy giá trị không lớn nhưng là đó là sự chia sẻ và trách nhiệm của cộng đồng để những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh có thêm sự động viên vượt qua khó khăn, cùng chung tay thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ chung để đẩy lùi dịch bệnh.

Đại điện VinID thuộc tập đoàn VinGroup đơn vị phối hợp với Hội LHPN huyện trao quà cho phụ nữ tại Cụm Bắc ĐuốngĐại điện VinID thuộc tập đoàn VinGroup đơn vị phối hợp với Hội LHPN huyện trao quà cho phụ nữ tại Cụm Bắc Đuống

Dự kiến trong hai ngày 28 và 29/4, Đoàn công tác của Hội Phụ nữ sẽ  tiếp tục trao 435 phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc 15 đơn vị của hai cụm Nam Đuống và Sông Hồng.

Thanh Thanh

.

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.