Sẽ có 20.000 việc làm từ xa hỗ trợ sinh viên Việt Nam

Chia sẻ

Ngày 28/4, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết để hỗ trợ sinh viên Việt Nam giải quyết việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung ương Hội phối hợp với nền tảng việc làm TopCV phát động chương trình “20.000 việc làm từ xa hỗ trợ sinh viên Việt Nam".

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thực hiện kết nối, giới thiệu 20.000 việc làm từ xa cho sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước từ các doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp uy tín như Hiệp hội Chuyển đổi số (CHUDOSO) và cộng đồng Vietnam Remote Working..., nhằm giải quyết vấn đề thất nghiệp của sinh viên trong thời điểm dịch COVID-19.

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làmSinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm

Các công việc chủ yếu theo phương thức làm việc từ xa, sinh viên sử dụng máy tính ngồi làm việc tại nhà như lập trình viên; nhân viên kinh doanh các sản phẩm được bán dưới hình thức bán hàng online; nhân viên marketing; nhân viên thiết kế; nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng; nhân viên nhập liệu...

Bên cạnh việc kết nối sinh viên tới 20.000 việc làm từ xa trong nước và quốc tế, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cũng phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ, nâng cao năng lực làm việc cho sinh viên trong kỷ nguyên 4.0 như hỗ trợ sinh viên cách thức viết hồ sơ xin việc chuyên nghiệp; cung cấp các bài trắc nghiệm hướng nghiệp, các bài kiểm tra năng lực chuyên môn của sinh viên.

Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau," Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cùng TopCV hy vọng các bạn sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước tìm kiếm được công việc phù hợp, vững bước vượt qua đại dịch.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, kết quả khảo sát, điều tra tại 131.000 doanh nghiệp trên cả nước, báo cáo của 59 tỉnh, thành về ảnh hưởng của dịch COVID-19, ghi nhận đến giữa tháng 4/2020 có gần 5 triệu lao động bị mất việc, giãn việc, nghỉ luân phiên.

Số lao động thất nghiệp trong quý 1/2020 là khoảng 1,1 triệu người (tăng khoảng 26.000 người so với quý 4/2019). Đáng lưu ý, số thanh niên thất nghiệp (từ 15-24 tuổi) là gần 493.000 người, chiếm trên 44% tổng số người thất nghiệp.

Còn theo thống kê từ nền tảng việc làm TopCV, thời điểm sau Tết Nguyên đán mỗi năm, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp thường tăng mạnh, nhưng vào năm 2020, số lượng doanh nghiệp tuyển dụng ở tháng Ba đã giảm 30-35%.

Các bạn sinh viên có thể tìm việc từ xa ngay trên: sinhvien.vieclamtuxa.vn

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.