Mở chiến dịch ủng hộ phụ nữ yếu thế qua sách ký họa Covid-19

Chia sẻ

Hưởng ứng chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" của Bộ Y tế và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổ chức tài chính vi mô Tình thương (TYM) vận động gây quỹ ủng hộ phụ nữ yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua xuất bản cuốn sách "Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch Covid".

Cuốn sách Cuốn sách "Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch Covid".

"Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch Covid" là cuốn sách mới nhất của Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam từ bộ tranh rất nổi tiếng mà du học sinh Nguyễn Tăng Quang thực hiện trong thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại một đơn vị quân đội sau khi trở về nước. 

Cuốn sách ghi lại cuộc sống chân thực, sinh động bằng hình ảnh và cảm nhận của những người con xa đất nước khi trở về Việt Nam được chăm sóc chu đáo, an toàn bởi các nhân viên y tế, lực lượng quân đội, tình nguyện viên trong những khu cách ly tập trung.

Ngoài các bức tranh đã được đăng tải trên mạng xã hội và thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, Nguyễn Tăng Quang còn vẽ thêm cho cuốn sách này một số khoảnh khắc gây xúc động mạnh, có sức lan tỏa và động viên to lớn, làm nên sức mạnh để Việt Nam đẩy lùi dịch Covid-19.

"Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch Covid" còn có một số bài viết chia sẻ của du học sinh khác cùng hoàn cảnh như Nguyễn Tăng Quang. Sách dày 120 trang, in 4 màu, song ngữ Việt – Anh với sự hỗ trợ bản dịch từ chính các du học sinh. 

Mở chiến dịch ủng hộ phụ nữ yếu thế qua sách ký họa Covid-19 - ảnh 2

Những hình ảnh và trang viết xúc động trong cuốn sách.Những hình ảnh và trang viết xúc động trong cuốn sách.

 
 

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/966881/mo-chien-dich-ung-ho-phu-nu-yeu-the-qua-sach-ky-hoa-covid-19?fbclid=IwAR2H1pakroBQb19uXAWtaDOhaqPEyh9ag0FKt7n0LgS37p1VekjK2hBhLRg

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững

Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững

(PNTĐ) - Sáng ngày 19/12, tại Vinhomes Green Bay, phường Đại Mỗ, TP Hà Nội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức Chương trình Quảng bá “Sản phẩm Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững năm 2025”. Chương trình nhằm kết nối quảng bá sản phẩm thực hiện chuyển đổi xanh, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp/HTX/cơ sở sản xuất kinh doanh, ưu tiên do nữ làm chủ và truyền thông phát huy vai trò cộng đồng phát triển kinh tế xanh bền vững.
Khẳng định bản sắc qua nghệ thuật nhiếp ảnh

Khẳng định bản sắc qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PNTĐ) - Sinh ra với khiếm khuyết thính giác, Isabelle Lim từng trải qua những tháng ngày cảm thấy lạc lõng giữa thế giới ồn ào, nơi âm thanh là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. Nhưng thay vì gục ngã trước thử thách, Isabelle đã mạnh mẽ chọn cho mình con đường riêng để khẳng định giá trị và bản sắc của bản thân qua nghệ thuật nhiếp ảnh.
Người phụ nữ mở đường cho bộ môn mô tô nước Việt Nam đến với SEA Games 33

Người phụ nữ mở đường cho bộ môn mô tô nước Việt Nam đến với SEA Games 33

(PNTĐ) - Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, bộ môn mô tô nước (Jet Ski) chính thức có vận động viên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 33. Phía sau dấu mốc mang tính lịch sử ấy có sự đóng góp âm thầm nhưng quyết liệt của bà Đỗ Bích Ngọc, Tổng Thư ký Liên đoàn Thuyền máy Thể thao Việt Nam, Đại sứ Jet Ski Việt Nam.
Hành trình giữ gìn bản sắc Việt ở xứ người

Hành trình giữ gìn bản sắc Việt ở xứ người

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại Malaysia, Lê Nguyễn Lưu An - cô gái 17 tuổi vừa giành chiến thắng tại Cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài 2025 là hình ảnh tiêu biểu cho thế hệ trẻ kiều bào biết trân trọng cội nguồn và bền bỉ lan tỏa tiếng mẹ đẻ giữa môi trường đa văn hóa.