Vietnam Airlines khôi phục hàng loạt dịch vụ bay cho hành khách

Chia sẻ

Hàng loạt dịch vụ trên không và mặt đất phục vụ hành khách đi máy bay đã được Vietnam Airlines dần dần khôi phục sau khi dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát.

Từ ngày 15/5, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay.Từ ngày 15/5, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vietnam Airlines đã và đang khôi phục nhiều dịch vụ trên không và mặt đất để nâng cao trải nghiệm của hành khách song song với việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo bay an toàn nhất cho khách và phi hành đoàn.

Theo đó, về dịch vụ trên không, từ ngày 15/5, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc. Các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời được thay đổi theo chu kỳ 2 lần mỗi tháng để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng tạm ngừng phục vụ các loại đồ uống có cồn và bổ sung nước hoa quả tươi trên khoang hạng Thương gia để tăng cường sức khỏe cho hành khách.

Nhằm hạn chế vật phẩm dùng nhiều lần, hãng tiếp tục tạm ngừng phục vụ báo, tạp chí và các loại tờ rơi hướng dẫn thông tin giải trí. Tai nghe chỉ được cung cấp trên các chuyến bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khai thác bằng tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350. Số lượng chăn trên chuyến bay cũng được giới hạn tối thiểu và chỉ phục vụ khi hành khách có yêu cầu (ưu tiên người già, trẻ em và hành khách có vấn đề về sức khỏe).

Trước đó, từ ngày 8/5, Vietnam Airlines đã mở cửa trở lại các phòng khách Bông Sen tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và các phòng chờ Thương gia tại các sân bay trong nước.

Quy trình phục vụ tại các phòng chờ được triển khai nghiêm ngặt hơn như đo thân nhiệt tất cả hành khách; bố trí dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực; thường xuyên vệ sinh, khử trùng trang thiết bị và phun khử trùng toàn bộ phòng chờ vào cuối ngày.

Khu vực quầy buffet được bố trí để hành khách giữ khoảng cách khi lấy đồ ăn; thực phẩm luôn được đậy nắp kín hoặc chứa trong tủ bảo quản; các dụng cụ ăn uống được vệ sinh, tiệt trùng theo quy trình trước khi phục vụ hành khách.

Tại cửa khởi hành, Vietnam Airlines đã trang bị thêm thảm tẩm dung dịch diệt khuẩn để hành khách bước qua trước khi lên máy bay. Thảm được phun dung dịch khử khuẩn với định mức 150-250ml cho mỗi chuyến bay (tùy vào loại tàu khai thác) và được chia làm nhiều lần phun tương ứng số lượng hành khách.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh máy bay, Vietnam Airlines tiếp tục tăng cường bảo dưỡng hệ thống màng lọc không khí HEPA và khử khuẩn bề mặt trang thiết bị sau mỗi chuyến bay, đặc biệt tại các vị trí khách tiếp xúc nhiều như bàn ăn, khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay, màn hình giải trí…

Hiện nay, Vietnam Airlines vẫn tiến hành phun khử trùng và ủ thuốc qua đêm đối với toàn bộ đội máy bay khai thác trong ngày.

Trong quá trình phục vụ hành khách, tất cả nhân viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt trước khi làm nhiệm vụ và được trang bị đồ bảo hộ y tế thiết yếu như khẩu trang, găng tay, nước xịt khuẩn... Hành khách đi máy bay trong thời gian này cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trang trong suốt quá trình làm thủ tục, sử dụng phòng chờ và trên chuyến bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.../. 

VIỆT HÙNG (Vietnam+)

Theo https://www.vietnamplus.vn/vietnam-airlines-khoi-phuc-hang-loat-dich-vu-bay-cho-hanh-khach/640164.vnp

Tin cùng chuyên mục

Văn nghệ sĩ Thủ đô đưa Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội vào cuộc sống

Văn nghệ sĩ Thủ đô đưa Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội vào cuộc sống

(PNTĐ) - Sáng 22/10, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm “Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô trong việc triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII nhiệm kỳ 2025-2030”. Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
LC Foods trao 30 suất quà cho bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

LC Foods trao 30 suất quà cho bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

(PNTĐ) - Vừa qua, đại diện Công ty LC Foods phối hợp cùng Cộng đồng Kiến tổ chức trao 30 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội). Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh và lan tỏa tinh thần tương trợ trong cộng đồng.
Phụ nữ Việt Nam lan tỏa thông điệp “Nói không với thực phẩm không an toàn”, vì sức khỏe và môi trường xanh

Phụ nữ Việt Nam lan tỏa thông điệp “Nói không với thực phẩm không an toàn”, vì sức khỏe và môi trường xanh

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 – 2025) và 15 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2025), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chỉ đạo Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa gồm Ngày hội “Phụ nữ Nói không với thực phẩm không an toàn”, Ngày hội “Phụ nữ Khỏe Đẹp & Tiêu dùng xanh” và Giải chạy “Phụ nữ chạy hưởng ứng Vì môi trường không khói thuốc”.