Trưng bày chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân Việt Nam"

Chia sẻ

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức trưng bày "Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam".

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn là người đặt cơ sở và lý luận cho việc thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Người sớm khẳng định sứ mệnh lịch sử, vai trò to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bác Hồ nói chuyện với công nhân ngành Đường sắt Việt NamBác Hồ nói chuyện với công nhân ngành Đường sắt Việt Nam

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày: "Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam".

Trưng bày nhằm giới thiệu di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sự ra đời, vai trò và nhiệm vụ của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam; tình cảm, sự quan tâm của Bác đối với cán bộ, công nhân, tổ chức Công đoàn; những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hơn 200 hình ảnh, hiện vật, tư liệu sẽ được giới thiệu tới người xem theo 3 phần. Đó là sự hình thành và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; Giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam làm theo lời Bác.

Trưng bày sẽ khai mạc vào 10h ngày 18-5 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, số 25 Tông Đản. 

Theo anninhthudo

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.