Bạo lực gia đình gia tăng ở Singapore trong thời gian giãn cách xã hội

Chia sẻ

Bạo lực gia đình ở Singapore tăng một cách đáng quan ngại kể từ khi đảo quốc này quyết định triển khai các biện pháp "cầu dao tổng" và thắt chặt giãn cách xã hội từ 7/4-1/6 tới nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: straitstimes).

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của cảnh sát nước này cho biết: Tính từ ngày 7/4-6/5 vừa qua, cảnh sát đã tiếp nhận 476 vụ việc liên quan tới bạo lực gia đình, tăng 22% so với mức bình quân 389 vụ trong những tháng trước đây.

Cảnh sát Singapore cho biết cơ quan này đã có sự điều chỉnh về biện pháp đối phó với tình trạng này, theo đó sẽ đánh giá nguy cơ tái diễn của mỗi trường hợp và đưa nạn nhân tới các trung tâm dịch vụ gia đình gần nhất kể cả khi nạn nhân không yêu cầu.

Để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của tình trạng bạo lực gia đình, cảnh sát Singapore cũng đẩy mạnh việc hỗ trợ cho những người phạm lỗi, trên cơ sở đánh giá đúng những động cơ khiến họ có hành vi bạo lực với các thành viên trong gia đình.

Những người phạm lỗi sẽ được giới thiệu tới gặp các nhân viên xã hội. Các nhân viên này sẽ trao đổi, đánh giá xem liệu có cần có các biện pháp can thiệp như tư vấn, hỗ trợ sức khỏe tâm lý hay hỗ trợ tài chính hay không. Sau đó, các trường hợp nói trên sẽ được giới thiệu tới các cơ quan liên quan để nhận sự trợ giúp./.

LÊ DƯƠNG - ĐỨC THỊNH (TTXVN/Vietnam+)

Theo https://www.vietnamplus.vn/bao-luc-gia-dinh-gia-tang-o-singapore-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi/640418.vnp

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.