Diễn viên Cát Phượng: Hạnh phúc với hiện tại

Chia sẻ

Lần đầu tiên, đôi uyên ương Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn cùng nhận giải Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Cánh diều 2019. Cát Phượng nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc với vai mẹ Tuệ trong phim “Hạnh phúc của mẹ”. Kiều Minh Tuấn nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim “Anh trai yêu quái” và vai bác sĩ Tùng Sơn trong "Nắng 3".

Cát Phượng trong phim “Hạnh phúc của mẹ”Cát Phượng trong phim “Hạnh phúc của mẹ”.

Phụ nữ Thủ đô có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên Cát Phượng nhân dịp này.

- Việc Cát Phượng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Cánh diều 2019 khá bất ngờ với số đông công chúng, cảm xúc của chị thì sao?

- Phải nói đây là giải thưởng rất ý nghĩa đối với tôi. Tôi không ngại nói đến hai chữ “hết thời”, bởi sau khi qua thời hoàng kim, tôi đã nghĩ mình sẽ không nhận bất cứ vai diễn nào nữa. Tôi định lui về giảng dạy hoặc làm đạo diễn, nhà sản xuất… Khi vào vai mẹ Tuệ trong phim “Hạnh phúc của mẹ”, tôi đã có một cảm xúc rất lạ.

Tôi đi làm từ thiện rất nhiều và đã từng gặp những người phụ nữ như mẹ Tuệ. Họ rất mạnh mẽ, chia sẻ với tôi rằng, còn sống được ngày nào thì họ lo và hy sinh cho con ngày đó, để khi chết đi cũng không còn điều gì hối hận. Tình cảm đó là động lực để khi có vai diễn giống như vậy tôi muốn nhận liền. Tôi diễn giống như để tặng những người mẹ đó chứ không phải diễn cho bản thân mình.

- Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn cùng “ẵm giải” Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc, chắc hẳn đây là một dấu ấn khó quên với hai người?

- Niềm vui như được nhân lên gấp mười lần khi hai chúng tôi cùng giành giải, cùng một năm, lại đúng dịp sinh nhật tôi. Tôi thấy hạnh phúc lắm.

- Cả anh chị đều cùng làm nghệ thuật, vậy hai người hỗ trợ nhau như thế nào trong công việc?

- Hiện tại, tôi là quản lý cho anh Kiều Minh Tuấn. Tôi thường đọc kịch bản, cảm được vai và câu chuyện. Tôi chắt lọc và góp ý cho anh. Phần còn lại, anh làm việc với ê-kíp, tự thu xếp công việc của mình. Tôi chỉ góp ý thêm về diện mạo, cá tính để nhân vật mà anh hoá thân có sự mới mẻ, khác biệt.

Khi làm việc tôi tôn trọng anh, bởi tôi nghĩ mình có cái hay và anh cũng có cái hay riêng. Tôi không đặt cái tôi của mình quá cao. Khoảng năm mười năm trước, tôi bảo thủ lắm. Nhưng giờ tôi thấy một người nghĩ sao bằng mười người được.

- Bên nhau 11 năm, Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn cùng nhau trải qua nhiều thử thách và sóng gió. Tới giờ, chị nghĩ điều gì khiến hai người có thể bên nhau lâu bền?

- Có một lần đi quay, tôi thấy một cặp đôi rất tình cảm, bác gái 73 tuổi, còn bác trai hơn 80 tuổi. Họ tình cảm gọi nhau anh em. Bác gái bảo bác trai “anh mua cho em đôi guốc nha, guốc của em đứt rồi”. Tôi hỏi bác gái sao tuổi này vẫn nói chuyện với nhau tình cảm được như vậy? Bác nói rằng tuổi này không biết mai mở mắt ra thì bác đi trước hay ông đi trước, nên còn thương yêu nhau được ngày nào thì hãy thương yêu. Và, nếu có kiếp sau ông bà vẫn muốn được gặp lại.

Tôi mới tò mò bí quyết làm sao họ giữ được sự ngọt ngào như vậy, bác gái bảo ông bà không phải hơi chút là cái gì cũng quăng bỏ, phải luôn sửa, luôn điều chỉnh và luôn luôn lắng nghe nhau.Tôi thấu hiểu điều đó, có nghĩa là không phải lúc nào cũng phải tranh cãi cho bằng được, hơn thua để làm gì, có gì sai thì cùng nhau chỉnh sửa. Vợ chồng với nhau mà tính hơn thua là sẽ rạn nứt.

- Mặc dù là cặp đôi nổi tiếng, nhưng hai anh chị cũng từng xảy ra sóng gió như báo chí từng đưa, Kiều Minh Tuấn từng bị đồn có người khác. Trước những sai lầm (nếu có), chị ứng xử ra sao?

- Tính của tôi là trong cuộc sống luôn “mở” chứ không “đóng”. Tôi luôn bỏ qua và vị tha với điều kiện người đó không có cái… tính đó. Nếu người đó không lăng nhăng mà chỉ là khi đó bị say, tôi có thể bỏ qua. Nhưng nếu có lần thứ hai là tôi sẽ tự rút lui chứ không phải đợi lần thứ ba, thứ tư nữa. Anh Tuấn không lăng nhăng. Thời điểm đó anh “say”, khi anh “tỉnh” thì ở bên cạnh tôi tới nay.

Mọi người cứ hỏi sao tôi trẻ hoài, vì tôi không thích để bụng điều gì. Nếu không thích ai tôi sẽ nói thẳng, rồi thôi. Chuyện đã xảy ra tôi chỉ nói một lần và không bao giờ nhắc lại nữa để không làm tổn thương mình cũng không làm buồn người khác. Bỏ qua mọi chuyện mình sẽ nhẹ lòng, không bị dằn vặt, giằng xé và mệt mỏi.

- Chị có đóng phim mới sau “Hạnh phúc của mẹ” không? Điều chị mong muốn nhất hiện tại là gì?

- Hiện tại tôi rất hạnh phúc với gia đình, với Kiều Minh Tuấn. Về công việc, tôi đã rút lui, nếu có vai thực sự thích tôi mới nhận.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ!

NGUYÊN VŨ (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.