Hà Nội kiểm tra xử lý hơn 7.300 trường hợp vi phạm

Chia sẻ

Ngày 22/5, trao đổi với PV báo Phụ nữ Thủ đô, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ 15/5 đến 21/5, toàn Thành phố sau 7 ngày tổng kiểm tra, kiểm soát các phương tiện cơ giới đường bộ đã kiểm tra, xử lý hơn 7.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Cụ thể, Phòng PC08 Công an TP Hà Nội cho biết, một tuần vừa qua, Hà Nội kiểm tra và xử lý 7.373 trường hợp, phạt tiền hơn 2,8 tỷ đồng, tạm giữ 8 xe ô tô, 270 xe mô tô, 1.052 bộ giấy tờ và tước giấy phép lái xe 308 trường hợp.

Tài xế xe khách vi phạm lỗi đón trả khách sai quy định, bị phạt 1.5 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 1 đến 3 tháng

Tài xế xe tải này vi phạm lỗi để vật liệu rơi vãi trên đường, mới bị xử phạt vẫn đang bị giữ bằng, lần này lại vi phạm lỗi tương tự (Ảnh: Quế Sơn)

Trong đó, có 140 xe khách, 178 xe con, 41 xe taxi, 356 xe tải, 4921 xe mô tô và 1.277 phương tiện khác. Phòng PC08 cho biết thêm, trong các lỗi trên thì vi phạm về không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai chếm tỷ lệ cao nhất, lên tới 2.892 trường hợp. Tiếp theo là lỗi vượt đèn đỏ, chiếm tỷ lệ 1.109 trường hợp…

Tài xế xe tải này vi phạm lỗi để vật liệu rơi vãi trên đường, mới bị xử phạt vẫn đang bị giữ bằng, lần này lại vi phạm lỗi tương tự Thanh niên này đi ngược chiều bị lập biên bản, tạm giữ bằng lái và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng, phạt 1.5 triệu đồng - Ảnh: Quế Sơn

Sáng 22/5, đội cảnh sát giao thông số 15, Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội ra quân tổng kiểm soát xe tải và xe khách tại trạm soát vé trên cầu Thăng Long thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Đại úy Hoàng Tuấn Anh, tổ trưởng đội CSGT Số 15 cho biết, đặc thù địa bàn huyện Sóc Sơn có các tuyến quốc lộ đi qua xuyên tâm, rất nhiều xe khách và xe tải di chuyển trên trục đường này. 

Tài xế xe tải này vi phạm lỗi để vật liệu rơi vãi trên đường, mới bị xử phạt vẫn đang bị giữ bằng, lần này lại vi phạm lỗi tương tự Tài xế xe khách vi phạm lỗi đón trả khách sai quy định. Bị phạt 1.5 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 1 đến 3 tháng

Để đảm bảo an toàn giao thông theo đúng kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ, đội CSGT Số 15 đã tích cực kiểm tra các lỗi đón trả khách không đúng quy định, không đóng mở cửa lên xuống khi xe đang chạy, tài xế chạy quá tốc độ, nồng độ còn vượt quá mức cho phép. Đối với xe tải, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các lỗi quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng trên đường.

Phòng PC08 cho biết, mặc dù thời tiết những ngày gần đây tại Hà Nội nắng nóng rất gay gắt, nhưng lực lượng cảnh sát giao thông vẫn tích cực ra quân tổng kiểm soát các phương tiện cơ giới đường bộ, nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất cho người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội.

QUẾ SƠN

Tin cùng chuyên mục

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

(PNTĐ) - Chủ đề của Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay nhấn mạnh vai trò sáng tạo và tầm quan trọng của những đóng góp của cộng đồng người sống với HIV, người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV và chịu ảnh hưởng bởi HIV vào các nỗ lực chung của quốc gia nhằm khống chế dịch HIV và thực hiện các mục tiêu quốc gia về chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030, để HIV và AIDS sẽ không còn là một mối nguy cho sức khỏe cộng đồng.