Quán quân Sao mai 2017 giới thiệu sản phẩm âm nhạc quảng bá du lịch Tây Bắc

Chia sẻ

Chiều 31/5, quán quân Sao mai 2017 Sèn Hoàng Mỹ Lam giới thiệu bộ đôi sản phẩm âm nhạc mang tên "Mời anh về Tây Bắc" để quảng bá du lịch Tây Bắc, ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao.

Ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam và ekip giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới Ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam và ekip giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới "Mời anh về Tây Bắc".

Là một cô gái được thừa hưởng văn hoá Nùng từ người cha và văn hoá Tày, Dáy của người mẹ, Sèn Hoàng Mỹ Lam từ nhỏ đã được sống trong một không gian thiên nhiên tươi đẹp ở vùng rừng núi tỉnh Lào Cai. Đó cũng là lý do mà ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Mỹ Lam thực hiện sản phẩm âm nhạc ngợi ca vẻ đẹp của vùng quê Tây Bắc để quảng bá vẻ đẹp của quê hương.

Album "Mời anh về Tây Bắc" gồm 8 ca khúc mới sáng tác, lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng, như: "Lào Cai thành phố trên mây" (nhạc Nguyễn Tùng, lời Hoàng Hồng Ngọc), "Sơn La - Tình ca phiên chợ ngày xuân", "Hoà Bình gửi lời thương nhớ" (Nguyễn Tùng), "Về Yên Bái múa điệu Xoè hoa" (Nguyễn Thanh Minh)... Đây là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng Tây Bắc với ca từ ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng cao.

Mỹ Lam cho biết, sở dĩ cô không hát lại những ca khúc đã quen thuộc mà thể hiện các ca khúc mới hoàn toàn, bởi cô muốn khán giả có cảm nhận khác lạ về thiên nhiên trong trẻo, tươi đẹp của các tỉnh vùng núi cũng như cảm nhận sự tươi mới trong cuộc sống đã hiện đại hơn của đồng bào dân tộc thiểu số ngày nay. Các ca khúc có cách thể hiện đơn giản, trẻ trung, nhưng vẫn đậm phong cách của âm nhạc Tây Bắc.

Ngoài ra mắt album, Sèn Hoàng Mỹ Lam cũng phát hành MV cùng tên gọi "Mời anh về Tây Bắc". Đây là sáng tác của nhạc sĩ Hà Quang Anh với chất liệu âm nhạc đặc trưng của vùng cao.

 HOÀNG LÂN/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giai-tri/968854/quan-quan-sao-mai-2017-gioi-thieu-san-pham-am-nhac-quang-ba-du-lich-tay-bac

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.