Hội LHPN quận Đống Đa trao tặng 10.000 túi giấy đựng thuốc cho bệnh viện

Chia sẻ

Ngày 1/6, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức trao tặng túi giấy đựng thuốc cho bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6/2020.

Hội LHPN quận Đống Đa trao tặng  10.000 túi giấy đựng thuốc cho bệnh viện Đa khoa Đống ĐaHội LHPN quận Đống Đa trao tặng 10.000 túi giấy đựng thuốc cho bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Ảnh: T.T)

Phát biểu tại buổi trao tặng túi giấy cho bệnh viện Đa khoa Đống Đa, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ quận Đống Đa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường như: Ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát tặng chai lọ thủy tinh thay thế chai lok nhựa. Đặc biệt, trong tháng 3 năm 2020, tích cực hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” và nói không với rác thải nhựa.

Từ việc nhận thức sâu sắc về tác hại của các sản phẩm nilon, Hội đã lồng ghép trong sinh hoạt chi hội, hướng dẫn cho hội viên phụ nữ tự gấp các túi giấy từ những sản phẩm giấy với mục đích tuyên truyền giảm thiểu việc sử dụng túi nilon thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hội LHPN quận đã phát động và chỉ đạo Hội LHPN phường Hàng Bột triển khai hoạt động gấp túi giấy tặng cho bệnh viện Đa khoa Đống Đa để họ phát cho bệnh nhân khi sử dụng đựng thuốc kê theo đơn của bệnh viện thay thế túi nilon. Ngoài sinh hoạt chi hội, chị em phụ nữ còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình, nhà trường, con em mình nâng cao nhận thức, tận dụng sách, báo, bìa lịch cũ để gấp thành các sản phẩm túi giấy đựng đồ hàng ngày.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa phát biểu tại buổi trao tặngĐồng chí Nguyễn Lan Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa phát biểu tại buổi trao tặng (Ảnh: T.T)

Bà  Dương Thị Lan- Chủ tịch Hội LHPN phường Hàng Bột cho biết: Sau khi Quận Hội phát động, Hội PN phường cũng đã triển khai phong trào từ thời gian tháng 3/2020 nhưng do dịch nên chị em hội viên làm có phần bị gián đoạn. Tuy nhiên khoảng 1 tháng gần đây sau khi hết giãn cách xã hội vì dịch bệnh, hội viên phụ nữ Hàng Bột đã tập trung cùng nhau làm theo nhóm để gấp túi giấy tại nhà sinh hoạt cộng đồng tại khu dân cư. Sau khi thống nhất với phòng công tác xã hội bệnh viện Đa khoa Đống Đa về mẫu mã, kích thước. Hội Phụ nữ đã sử dụng các loại giấy gồm: giấy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn sạch sẽ, nguyên vẹn hoặc những gam giấy trắng được mua mới do xã hội hóa. Sau đó, các chị em trong 15 chi hội trong phường đã bắt tay vào gấp túi, Hội cử 1 chị đi mua hồ dán, sau đó mỗi người một công đoạn từ gấp túi, dán đáy túi. Mỗi túi giấy khi hoàn thiện có kích thước 20x12 cm( loại nhỏ). Hiện Hội Phụ nữ đã hoàn thiện 15.000 túi giấy.

10.000 túi giấy được trao tặng cho bệnh viện đợt 1, trong thời gian tới, Hội PN quận Đống Đa tiếp tục phát động tới các phường tham gia với phong  trào này và  dự kiến làm 90.000 túi giấy phát tặng cho bệnh viên10.000 túi giấy được trao tặng cho bệnh viện đợt 1, trong thời gian tới, Hội PN quận Đống Đa tiếp tục phát động tới các phường tham gia với phong trào này và dự kiến làm 90.000 túi giấy phát tặng cho bệnh viên (Ảnh: T.T)

Thạc sỹ Nguyễn Thu Hằng- Trưởng khoa Dược bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết: Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với bệnh viện của hội viên  phụ nữ trên địa bàn. Đây là cách làm rất sáng tạo, thiết thực và phù hợp của Hội LHPN ở cơ sở, từ những việc làm đơn giản, bình thường hàng ngày đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của người dân, hội viên, phụ nữ về tăng cường sử dụng túi giấy, túi sử dụng nhiều lần thay túi ni lông sử dụng một lần vì môi trường xanh- sạch – đẹp. Đặc biệt với những túi giấy trắng để đựng thuốc như thế này, các y bác sỹ có thể ghi tên thuốc trên túi để cho bệnh nhân dễ dàng sử dụng.

Thạc sỹ Nguyễn Thu Hằng- Trưởng khoa Dược bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết: Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với bệnh viện của hội viên  phụ nữ trên địa bàn.Thạc sỹ Nguyễn Thu Hằng- Trưởng khoa Dược bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết: Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với bệnh viện của hội viên phụ nữ trên địa bàn. (Ảnh: T.T)

Bên cạnh hoạt động tặng túi giấy, những năm gần đây, Hội Phụ nữ phường còn triển khai có hiệu quả mô hình “Nồi cháo từ thiện” tại Bệnh viện Đống Đa! Với hai loại, cháo chay và cháo dinh dưỡng duy trì trong 6 năm qua. Mô hình “Nồi cháo từ thiện” của Hội được Ban Lãnh đạo Bệnh viện trao Bằng tôn vinh “Nồi cháo an toàn” 5 năm tại Hội nghị tổng kết năm 2018.

THANH THANH

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.
Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.