Lan tỏa những mô hình học và làm theo gương Bác

Chia sẻ

4 năm qua, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp Hội LHPN quận Long Biên đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả thu hút đông đảo hội viên phụ nữ (PN) tham gia.

Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội  khen thưởng cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019 và thực hiện Chỉ thị 05Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khen thưởng cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019 và thực hiện Chỉ thị 05

Chị Lưu Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cho biết: Thời gian qua, đối với việc rèn luyện chuẩn mực đạo đức và đăng ký mô hình, phần việc “làm theo” gương Bác, Hội LHPN quận đã xây dựng, triển khai tới các cơ sở Hội tiêu chí xây dựng chuẩn mực PN Long Biên “Trung hậu - sáng tạo - đảm đang - thanh lịch” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng năm, có từ 90-98% cán bộ hội viên đạt chuẩn mực. Quận Hội đã rà soát và xây dựng các chuẩn mực cho phù hợp với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và triển khai tới các cấp Hội và hội viên.

Để việc “làm theo” gương Bác thực sự đi vào đời sống, sinh hoạt hàng ngày của mỗi cán bộ, hội viên, Quận Hội đã hướng dẫn Hội PN cơ sở tổ chức triển khai thực hiện bằng những việc làm mô hình cụ thể, thiết thực.

Tiêu biểu như mô hình “Treo ảnh Bác tại gia đình” ở những nơi trang trọng nhất của Hội LHPN phường Long Biên. Các hộ gia đình đã dành một góc trang trọng gần bàn thờ ông bà để treo ảnh Bác, qua đó giúp các thành viên luôn nhớ đến Bác và công lao to lớn của Người, dạy bảo con cháu những câu chuyện giản đơn về cuộc đời và tấm gương vĩ đại của Người. Kết quả, sau 5 năm, đã có hàng nghìn hội viên thực hiện, đăng ký mua ảnh Bác và treo ảnh Bác. Hay như mô hình “Nhóm Sống Xanh” đã nhân rộng tại 7 phường: Bồ Đề, Việt Hưng, Đức Giang, Thạch Bàn, Phúc Đồng, Gia Thụy, Giang Biên với với gần 1.000 thành viên tham gia đã tuyên truyền ý thức tiết kiệm bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường sạch nhà, sạch cộng đồng…

Đặc biệt với chương trình “Đổi chai lọ nhựa lấy cây” của Hội LHPN phường Việt Hưng các chi hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia thu gom vỏ chai lọ nhựa, vỏ chai nước giặt với số lượng tương ứng để đổi lấy cây hoa, cây cảnh về trồng tại nhà hoặc xóa điểm chân rác tại tổ dân phố.

Đồng chí Trần Thị Thái Hà - Chủ tịch Hội LHPN phường Việt Hưng cho biết: Mô hình này không những nâng cao tinh thần tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các loại chai lọ nhựa trong sinh hoạt gia đình, không chỉ hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường mà còn tiếp tục phát huy tinh thần tiết kiệm, làm cho việc làm theo lời Bác thực sự mang lại những ý nghĩa thiết thực.

Bên cạnh đó, những mô hình mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm đã có 32.078 cán bộ tham gia; tiết kiệm tại chi hội hàng năm đã thu được gần 3 tỷ đồng giúp đỡ cho hàng trăm hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Mô hình thu gom phế liệu để gây quỹ hoạt động của 202 chi hội với số tiền tiết kiệm trên 150 triệu đồng đã có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư…

Tại hội nghị, đánh giá 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019 và Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong tháng 5 vừa qua, Hội LHPN quận đã tổ chức khen thưởng 15 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019; khen thưởng 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019; khen thưởng 25 tập thể trong thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp. Đồng thời, Hội LHPN quận hỗ trợ tặng quà cho 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 25 triệu đồng.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.