Đông Anh tập huấn “Kỹ năng tổ chức sự kiện truyền thông”

Chia sẻ

Trong các ngày từ 6-7/6 và ngày 13-14/6/2020, Hội LHPN huyện Đông Anh phối hợp với Tổ chức Plan Hà Nội tổ chức khóa tập huấn "Kỹ năng tổ chức sự kiện truyền thông" cho Hội đồng thủ lĩnh cấp huyện.

“Hội đồng thủ lĩnh của sự thay đổi huyện Đông Anh” là nơi hội tụ của 52 học sinh tiêu biểu nhất từ các CLB “Hội đồng thủ lĩnh của sự thay đổi huyện Đông Anh” là nơi hội tụ của 52 học sinh tiêu biểu nhất từ các CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi". 

Năm 2019 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” nhằm đảm bảo an toàn từ gia đình, trong trường học và trong môi trường xã hội cho phụ nữ và trẻ em. Để thực hiện mục tiêu này, các cấp hội LHPN Huyện Đông Anh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong đó đã tổ chức ra mắt 52 CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các trường THCS trên địa bàn huyện. Tại mỗi trường có một CLB “Em gái - Thủ lĩnh của sự thay đổi” và một CLB “Em trai - Thủ lĩnh của sự thay đổi”, gồm 30 thành viên đều cam kết hành động, trở thành những người tiên phong trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trong trường học và cộng đồng

Trong đó, “Hội đồng thủ lĩnh của sự thay đổi huyện Đông Anh” là nơi hội tụ của 52 học sinh tiêu biểu nhất từ các CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện. 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Nhằm tiếp tục triển khai các hoạt động thực hiện năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Hội LHPN huyện Đông Anh phối hợp với Plan Hà Nội tập huấn "Kỹ năng tổ chức sự kiện truyền thông" cho Hội đồng thủ lĩnh cấp huyện nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về tìm kiếm ý tưởng, xây dựng kịch bản, thể hiện tình huống, kỹ năng làm MC, thuyết trình...

Đông Anh tập huấn “Kỹ năng tổ chức sự kiện truyền thông” - ảnh 2Khóa tập "Kỹ năng tổ chức sự kiện truyền thông" cho Hội đồng thủ lĩnh cấp huyện do Hội PN tổ chức nhằm trang bị năng mềm cho các em học sinh.

Trải qua khóa tập huấn, dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ Đức Trung - Nguyên Phó Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ, nghệ sĩ Phí Mạnh Đoàn- Giám đốc sáng tạo, Trung tâm nghệ thuật Life Art các em đã khẳng định vai trò, tố chất thủ lĩnh bằng những kịch bản tình huống đầy thú vị, cách diễn xuất chân thực, thuyết trình đầy thuyết phục cho những sản phẩm truyền thông của chính mình. Và quan trọng nhất là sự hào hứng, tích cực, đầy năng lượng xuyên suốt các hoạt động của đợt tập huấn. 

Các em thuyết trình đầy thuyết phục cho những sản phẩm truyền thông của chính mình tại buổi tập huấnCác em thuyết trình đầy thuyết phục cho những sản phẩm truyền thông của chính mình tại buổi tập huấn

Với mục tiêu “Bồi dưỡng hạt nhân - truyền thông góp phần - lan tỏa thông điệp”, Hội LHPN Đông Anh mong muốn tạo sân chơi, cơ hội để trẻ em huyện Đông Anh được nâng cao các kỹ năng mềm, từ đó có nhiều đóng góp hiệu quả trong các hoạt động tuyên truyền vì sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em, xây dựng Đông Anh - miền quê đáng sống, xây dựng huyện Đông Anh thành quận hiện đại, đô thị thông minh.

Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ khóa tập huấn các em học sinh còn được tham dự hội thảo đóng góp ý kiến về xây dựng chính sách phát triển kinh tế xã hội của huyện trong giai đoạn 2020-2025

Trước đó, Hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em, ngày 4/6/2020, Hội LHPN Đông Anh tổ chức lớp tập huấn sử dụng Bảng kiểm đi bộ đánh giá an toàn nơi công cộng cho trẻ em cho đội ngũ cán bộ hội và dân trình viên 24 xã thị trấn nhằm đánh giá kết quả triển khai hoạt động năm 2019, đồng thời hướng dẫn trẻ em phát hiện những vấn đề chưa an toàn tại địa phương trong quá trình đô thị hóa của huyện, đề xuất những giải pháp cải thiện xây dựng cộng đồng an toàn, thân thiện tại mỗi địa phương năm 2020. Tính đến ngày 12/6/2020, đã có 14/24 đơn vị thực hiện hoạt động.

 Các em nhau tham gia thảo luận nhómCác em nhau tham gia thảo luận nhóm

Các em tham gia thực hành kỹ năng xử lý tình huốngCác em tham gia thực hành kỹ năng xử lý tình huống

THANHTHANH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.
Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.