Phong trào thi đua yêu nước mang sắc thái riêng của Phụ nữ Thủ đô

Chia sẻ

117 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực được UBND TP Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội vinh danh và khen thưởng tại chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến “Tiếp lửa truyền thống phong trào Ba đảm đang - phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015-2020” do Hội LHPN TP phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội tổ chức.

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng tại Chương trình giao lưu.Ảnh: Nguyễn ThựcCác tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng tại Chương trình giao lưu. Ảnh: Nguyễn Thực

Những bông hoa điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Trong những năm qua, Hội LHPN Hà Nội luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy Hà Nội tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Quy mô và chất lượng phong trào thi đua ngày càng đổi mới, phát triển mạnh mẽ, toàn diện đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của Thủ đô, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, tham gia xây dựng, giữ gìn trật tự văn minh đô thị.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được gặp gỡ, lắng nghe những tâm sự của các bà, các chị kể về phong trào Ba đảm đang và những câu chuyện thi đua yêu nước của phụ nữ Thủ đô. Đó là bà Nguyễn Thị Sang - nguyên trưởng tàu - phụ trách tổ tàu Ba đảm đang - hiện là tổ trưởng tổ dân phố Yên Hà - thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Bà Sang chia sẻ: Tổ tàu Ba đảm đang lúc đó toàn là các đồng chí nữ. Nhiệm vụ chính là phải đảm bảo an toàn cho đoàn tàu và cho hành khách từ ga xuất phát đến ga cuối cùng... Với trách nhiệm và niềm tự hào của tổ tàu Ba đảm đang thuộc ngành đường sắt Việt Nam, chị em trong tổ tàu luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Là nữ doanh nhân có tâm, có tài, chị Lê Thị Bình - Tổng Giám đốc công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình đã xây dựng Công ty ngày một lớn mạnh với nhiều sản phẩm có uy tín trên thị trường, được ngành Y tế đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả điều trị, giúp cho nhiều người có cơ hội chữa bệnh. Bên cạnh đó, chị thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện giúp người nghèo…

Vốn là một nhà giáo về hưu giàu lòng nhân ái, 30 năm qua, bà Vũ Thị Ngọc Oanh đã tạo dựng mái ấm Xa mẹ giúp đỡ rất nhiều trẻ em lang thang cơ nhỡ, dạy dỗ cho khoảng 600 người con, những đứa trẻ không nơi nương tựa, mồ côi thành người có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó là những câu chuyện xúc động của nữ chiến sỹ lực lượng vũ trang dũng cảm mưu trí trong thực hiện nhiệm vụ vì Thủ đô bình yên; những nữ bác sỹ hết lòng chăm sóc bệnh nhân với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, kiên cường chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19…

Triển khai những mô hình mới, sáng tạo và hiệu quả

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam ghi nhận và biểu dương Hội LHPN Hà Nội, đơn vị nhiều năm đạt thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ cả nước. Phụ nữ Hà Nội có vai trò quan trọng và đóng góp tích cực xứng đáng trong công cuộc bảo vệ, xây dựng phát triển Thủ đô. Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN Hà Nội cần tập trung chỉ đạo tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, phấn đấu hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu thi đua và các nhiệm vụ công tác năm 2020. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, các hội đoàn thể để phong trào thi đua đảm bảo tính liên kết, phát huy được sức mạnh sự đồng thuận của toàn xã hội.

Đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm Luật Thi đua, khen thưởng và các quy định, quy chế về thi đua khen thưởng của Trung ương, Thành phố và Hội LHPN Hà Nội; nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng hướng tới đối tượng hội viên, cán bộ Hội cơ sở, phụ nữ tôn giáo, dân tộc, yếu thế. Cùng với đó, Hội Phụ nữ nghiên cứu, đề xuất các phong trào, các cuộc vận động, mô hình mới thiết thực, mang sắc thái riêng của phụ nữ Thủ đô. Tập trung đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, chất lượng hoạt động của các cấp Hội; Duy trì tổ chức tốt cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các cấp Hội.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.