Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn về tình hình tội phạm ma túy cho cán bộ Hội phụ nữ các cấp

Chia sẻ

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-BTV, ngày 28/2/2929 về triển khai công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/ADIS trong các cấp Hội phụ nữ Hà Nội năm 2020, ngày 17/6, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn về tình hình tội phạm ma túy, các loại ma túy mới và cách phòng ngừa cho đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ các cấp.

Tham gia Hội nghị tập huấn có đại diện của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phòng PV 01, PV 05 Công an Thành phố Hà Nội, Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Đặng Thị Kim Liên, Trưởng Ban Tuyên giáo, Hội LHPN Hà Nội và đông đảo cán bộ Hội LHPN quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc.

ThS Trần Trung Hiếu báo cáo tại Hội nghị tập huấnThS Trần Trung Hiếu báo cáo tại Hội nghị tập huấn

Tại buổi tập huấn, Ths. Trần Trung Hiếu, Giảng viên Học viện Cảnh sát nhân dân đã cung cấp, truyền đạt cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Hội phụ nữ về tình hình cũng như phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, công tác đấu tranh phòng chống ma túy trong cả nước nói chung và địa bàn Thủ đô nói riêng; các kiến thức cơ bản về ma túy, cách nhận biết các loại ma túy mới, biểu hiện người nghiện ma túy và những hậu quả nghiêm trọng do ma túy gây ra đối với người sử dụng, gia đình và xã hội; những vấn đề  liên quan đến việc cai nghiện, giúp đỡ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.

Theo cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) trên thế giới có khoảng 246 triệu người nghiện tương đương với 5% dân số toàn thế giới. Trong đó, có khoảng 164 triệu người nghiện cần sa, 37 triệu người nghiện các loại ma túy tổng hợp, 18 triệu người nghiện thuốc phiện và Heroin, 17 triệu người nghiện Cocaine.

Quang cảnh buổi tập huấnQuang cảnh buổi tập huấn

Thông qua chương trình tập huấn đã trang bị cho các cán bộ, hội viên hội phụ nữ các cấp nắm chắc định hướng, có phương pháp, biện pháp tuyên truyền đạt hiệu quả cao trên địa bàn khu dân cư. Qua đó giúp nhân dân nâng cao ý thức trước hiểm họa, tác hại của ma túy, sự nguy hiểm của đại dịch HIV/AIDS và cách thức phòng chống ma túy, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, không kỳ thị, phân biệt, đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS, bảo vệ gia đình và cộng đồng một cách đầu đủ, hiệu quả nhất… góp phần cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể các cấp trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi địa bàn cộng đồng dân cư.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.