Cán bộ, hội viên huyện Đan Phương trưởng thành từ các phong trào thi đua

Chia sẻ

Sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước (2015 – 2020) và 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội LHPN huyện Đan Phượng đã thu được nhiều thành quả tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển chung của Hội LHPN Hà Nội và kinh tế - xã hội của địa phương.

Sáng ngày 19/6, Hội LHPN huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 và Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05. Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã đến dự và chúc mừng những kết quả cố gắng của các cấp Hội LHPN huyện.

Cán bộ, hội viên huyện Đan Phương trưởng thành từ các phong trào thi đua - ảnh 1

Báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, đồng chí Nguyễn Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng cho biết: Các cấp Hội LHPN huyện đã chủ động, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, gắn với từng công việc, vị trí chuyên môn của mình để đạt kết quả tốt nhất. Đội ngũ cán bộ, công chức nữ của huyện giữ nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy chính quyền. Phụ nữ ngành giáo dục hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Phụ nữ ngành y tế thực hiện lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền” để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, vai trò của phụ nữ cũng thể hiện rõ, tham gia giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của địa phương.

Chị Sái Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Liên Hà cho biết: Các hoạt động Hội đã góp phần thiết thực trong tạo điều kiện giúp đỡ HVPN nâng cao trình độ mọi mặt, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ.Chị Sái Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Liên Hà cho biết: Các hoạt động Hội đã góp phần thiết thực trong tạo điều kiện giúp đỡ HVPN nâng cao trình độ mọi mặt, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ.

Bà Lê Thị Thắm, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thọ An tham luận: Việc triển khai các phong trào phải phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương. Hội LHPN xã luôn xem thi đua yêu nước là nhiệm vụ hàng đầu, từ đó cố gắng tìm tòi mô hình hay, cách làm sáng tạo để thực hiện.Bà Lê Thị Thắm, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thọ An tham luận: Việc triển khai các phong trào phải phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương. Hội LHPN xã luôn xem thi đua yêu nước là nhiệm vụ hàng đầu, từ đó cố gắng tìm tòi mô hình hay, cách làm sáng tạo để thực hiện.

Nhiều mô hình làm theo Bác đã được nhân rộng, như: Xây dựng tủ sách pháp luật, đọc và làm theo Báo Hội; “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”; mô hình “Cháo thiện tâm”, “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”; sử dụng năng lượng tiết kiệm, cải tiến lề lối làm việc, phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, tiếp dân ngày thứ 7… Sau 5 năm hăng hái thi đua, cán bộ, hội viên đã tiết kiệm được trên 9 tỷ đồng và trích lại gần 1 tỷ để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Toàn Huyện Hội có 85 Chi hội phụ nữ văn minh, thực hiện tốt mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang”. Mô hình phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội từ gia đình được triển khai thường xuyên, các CLB Phòng, chống ma túy đã góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội và bình yên của mỗi gia đình trên toàn huyện. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của các cấp Hội Phụ nữ huyện đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên. Không chỉ góp phần xây, sửa nhà tình nghĩa, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện, từ năm 2018, Hội LHPN Đan Phượng đã tham gia cùng Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ sinh kế, tặng máy lọc nước cho phụ nữ biên cương. Các phong trào thi đua về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh, tuyên truyền sâu rộng và giám sát tới từng gia đình, từng cơ sở kinh doanh, từng bếp ăn trường học…

“Việc triển khai các phong trào đã tạo môi trường thuận lợi cho các tầng lớp phụ nữ tự giác học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh đem lại năng suất cao, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc. Hàng năm, Huyện Hội có từ 90 – 92% hội viên phụ nữ đăng ký và đạt chuẩn mực “Trung hậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch”, gần 90% hộ gia đình hội viên đạt gia đình văn minh hạnh phúc, 5 không 3 sạch. 5 năm qua, nhiều gương điển hình tiên tiến được huyện và thành phố khen thưởng, tiêu biểu như: bà Nguyễn Thị Thành - xã Tân Lập; và Nguyễn Thị Thám, Đặng Thị Cuối – xã Đan Phượng; bà Đỗ Thị Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non Tân Hội…”, đồng chí Nguyễn Thị Bảy kết luận. Trong Hội nghị lần này, 55 điển hình tiên tiến cũng được biểu dương, ghi nhận.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại Hội nghị.Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại Hội nghị.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của sự cố gắng bền bỉ trong các cấp Hội LHPN huyện Đan Phượng, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh vui mừng khẳng định: Những thành tích ấy đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của phụ nữ Thủ đô. 55 tập thể và cá nhân điển hình được biểu dương tại Hội nghị này là những minh chứng thực hiện tốt việc học và làm theo gương Bác; thể hiện tinh thần của người phụ nữ Đan Phượng trong giai đoạn đổi mới, tiếp nối truyền thống 55 năm Ba đảm đang.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Lê Kim Anh đề nghị Hội LHPN huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, đổi mới công tác thi đua khen thưởng để chị em hiểu rõ thi đua là động lực phát triển, từ đó hăng hái để thi đua. Đồng thời, các cấp Hội LHPN huyện cần tăng cường phối hợp với MTTQ, các đoàn thể và các tổ chức xã hội khác trong tổ chức phong trào thi đua yêu nước, tạo sức mạnh và sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Sau cùng, đồng chí mong muốn Hội LHPN huyện quan tâm xây dựng thêm nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo từ cơ sở, chi hội, tổ phụ nữ, tuyên truyền, biểu dương kịp thời, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực để khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, tạo sự khích lệ và lan tỏa phong trào thi đua.

Nhất trí với chia sẻ của đồng chí Lê Kim Anh, đồng chí Lê Văn Thìn, Phó Bí thư thường trực UBND huyện Đan Phượng cho biết, các cấp Hội LHPN huyện đã góp phần thay đổi tích cực tình hình kinh tế - xã hội huyện, nhất là công cuộc xây dựng nông thôn mới mà huyện Đan Phượng là địa phương đi đầu của Thủ đô.

Cán bộ, hội viên huyện Đan Phương trưởng thành từ các phong trào thi đua - ảnh 5

Các tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020Các tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020

Hội nghị đã dành thời gian để khen thưởng 55 tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020; Trao giải Cuộc thi tìm hiểu 55 năm phong trào Ba đảm đang; Trao giải Cuộc thi Phụ nữ Đan Phượng duyên dáng áo dài qua ảnh năm 2020.

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.