Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thể hiện quyết tâm khôi phục kinh tế sau Covid-19

Chia sẻ

Tối ngày 22/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã chủ trì làm việc với Ban cán sự đảng UBND TP về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”. Tham dự cuộc làm việc có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

 Hà Nội chuẩn bị hội nghịBí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo về công tác chuẩn bị của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hội nghị dự kiến sẽ diễn ra vào sáng ngày 27/6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia dự kiến thu hút khoảng 1.400 – 1.500 đại biểu và 540 doanh nghiệp trong và ngoài nước (trong số này có khoảng 120 DN nước ngoài) xác nhận tham dự.

Qua hội nghị, TP Hà Nội thể hiện quyết tâm là địa phương tiên phong trong hồi phục và phát triển kinh tế sau dịch Covid-19. Hội nghị cũng là giải pháp căn cơ trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng; quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của Thủ đô, các địa phương trong vùng. Hà Nội phấn đấu năm 2020 tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn 1,3 lần tốc độ tăng trưởng của cả nước và thu ngân sách trên địa bàn đạt kế hoạch, dự kiến cả năm đạt khoảng 285.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, hội nghị được tổ chức vào thời điểm hiện nay có ý nghĩa quan trọng, thể hiện trách nhiệm của TP trong triển khai chỉ đạo của T.Ư về thực hiện nhiệm vụ "kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Qua hội nghị cũng cho thấy thông điệp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của Hà Nội hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, hướng tới Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII của TP, chào mừng 1010 năm Thăng Long Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là hoạt động TP hướng tới hoàn thành chỉ tiêu cả nhiệm kỳ để Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Để chuẩn bị tốt cho hội nghị, Bí thư Thành ủy đề nghị, UBND TP và các đơn vị liên quan cần bổ sung, hoàn thiện các phương án bảo đảm an toàn, an ninh; bảo đảm giao thông thông suốt; bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; hoàn thiện thiết kế, trang trí… để tạo không khí và góp phần vào thành công của hội nghị.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.