Chương trình Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 7

Chia sẻ

Dự kiến từ ngày 23 đến 25/7 tại Hà Nội và Hà Nam, Chương trình “Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020” với 350 đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Đây là một trong những nội dung chính trong Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2020) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thương binh nặng tiêu biểu tại lễ gặp mặt năm 2019 (Ảnh: Đăng Khoa).Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thương binh nặng tiêu biểu tại lễ gặp mặt năm 2019 (Ảnh: Đăng Khoa).

Theo đó, Lễ “Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức.

Bên cạnh chương trình gặp mặt đầy ý nghĩa trên, Kế hoạch bao gồm nhiều hoạt động thiết thực khác.

Ở cấp Trung ương, có Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào 7 giờ 30 ngày 27-7-2020.

Trong dịp kỷ niệm năm nay cũng sẽ diễn ra Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công, dự kiến ngày 21-7, tại tỉnh Quảng Nam; lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc vào 20 giờ ngày 26-7; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng.

Tại các địa phương, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố căn cứ Kế hoạch hoạt động của Trung ương và điều kiện cụ thể của từng địa phương có trách nhiệm chủ động tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Mục tiêu của hoạt động kỷ niệm tập trung các hoạt động cơ bản như: Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tôn vinh gia đình người có công với cách mạng, nhất là tổ chức gặp mặt tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống tại địa phương; tổ chức tọa đàm, hội thảo khoa học, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục truyền thống lịch sử, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Chỉ đạo tổ chức việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, nhất là các mục tiêu theo Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19-7-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trong đó tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng theo chỉ đạo của Trung ương; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi.

Xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm giúp gia đình có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Tiếp tục thực hiện việc rà phá bom mìn; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; Hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ; địa phương không còn thành viên hộ người có công thuộc diên hộ nghèo.

Tập trung tu bổ, sửa chữa nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ); triển khai việc điều chỉnh thông tin trên bia mộ đối với những mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin hoặc đang khắc chữ "Liệt sĩ vô danh", "Liệt sĩ không xác định danh tính" thành "Liệt sĩ chưa xác định được thông tin"...

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.