Hội LHPN quận Cầu Giấy: Góp "viên gạch hồng" giúp hội viên khó khăn xây, sửa "mái ấm"

Chia sẻ

Sáng 27/6, Hội LHPN quận Cầu Giấy cùng đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận đã tổ chức nghiệm thu 3 công trình nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, do quận Hội và hội viên phụ nữ trên địa bàn giúp đỡ xây, sửa.

Cụ thể, 3 hội viên được Hội LHPN quận Cầu Giấy hỗ trợ kinh phí sửa nhà trong đợt này gồm: Bà Vũ Thị Chính - Hội viên phụ nữ số 8 (trú tại nhà số 1, ngõ 1 Quan Hoa, phường Quan Hoa), bà Lại Thị Kim Oanh - Hội Viên phụ nữ chi hội số 1 (trú tại số 10, ngách 4/28 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch) và bà Thái Thị Hương - Hội viên phụ nữ chi hội số 3 (làng Quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng). Đây đều là những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Chị Nguyễn Kim Lê - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Cầu Giấy (thứ 2 từ phải sang) cùng đại diện cơ quan Quận, phường Quan Hoa tặng hoa, quà chúc mừng gia đình bà ... khánh thành nhà mới.Chị Nguyễn Kim Lê - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Cầu Giấy (thứ 2 từ phải sang) cùng đại diện cơ quan Quận, phường Quan Hoa tặng hoa, quà chúc mừng gia đình bà Vũ Thị Chính khánh thành nhà mới. (Ảnh: T.H)

Nhiều năm trước đây, bà Chính và chồng đã phải sống trong ngôi nhà lụp xụp, xuống cấp trầm trọng, tường ẩm thấp, bong tróc, cửa nhà bị hỏng, khó đóng mở, mái nhà bị dột nên mỗi khi trời mưa phải giăng thau, chậu khắp nhà hứng nước mưa... Dù rất muốn có ngôi nhà mới khang trang hơn, nhưng do điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, sức khỏe kém, không có lương hưu, các con lại không có sức khỏe thể chất và tinh thần như những người bình thường nên không trông cậy được nhiều.

Tương tự, ngôi nhà nơi bà Lại Thị Kim Oanh và bà Thái Thị Hương sinh sống cũng đã rất xập xệ, nếu không được tu sửa sẽ ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Tuy mỗi người một cảnh ngộ khác nhau, nhưng bà Oanh, bà Hương đều có cuộc sống rất khó khăn, thu nhập bấp bênh, ít ỏi, thậm chí không có, hay ốm đau... Bởi vậy, chạy lo bữa ăn hàng ngày với họ đã là một áp lực và nỗi lo rất lớn, không ai dám nghĩ tới chuyện bỏ tiền xây, sửa lại căn nhà mình đang sống.

Bà Lại Thị Kim Oanh vui mừng nhân dịp khánh thànhBà Lại Thị Kim Oanh vui mừng nhân dịp khánh thành"mái ấm" được sửa chữa bởi sự chung tay, giúp sức của Hội LHPN quận Cầu Giấy và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Mai Dịch. (Ảnh: T.H)

Nhưng nay, nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN quận Cầu Giấy cũng như góp sức của cán bộ, hội viên trên địa bàn phường, các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đã thực hiện được mong mỏi của mình.

Trò chuyện với các đồng chí đại diện Hội LHPN quận Cầu Giấy và cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận, phường Quan Hoa, bà Vũ Thị Chính không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc. Trên gương mặt đã nhiều nếp nhăn, nụ cười luôn nở rạng. Không ngơi nói lời cảm ơn khi nhận được sự quan tâm của Hội PN và các tổ chức, chồng bà Chính cũng bày tỏ: "Sự giúp đỡ của Hội PN các cấp là động lực rất lớn, sự khích lệ và "chất xúc tác" giúp chúng tôi mạnh dạn sửa sang, nâng cấp ngôi nhà. Nếu không có sự hỗ trợ ấy, chẳng biết tới khi nào chúng tôi có nhà mới để ở".

Đại diện Hội LHPN quận Cầu Giấy và các đơn vị trên địa bàn quận, phường chúc mừng gia đình bà Thái Thị Hương trong ngày khánh thành ngôi nhà mới.Đại diện Hội LHPN quận Cầu Giấy và các đơn vị trên địa bàn quận, phường chúc mừng gia đình bà Thái Thị Hương trong ngày khánh thành ngôi nhà mới. (Ảnh: Hội LHPN quận Cầu Giấy).

Gửi lời chúc mừng tới các gia đình, chị Nguyễn Kim Lê - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Cầu Giấy cũng mong muốn rằng, chị em khi đã "an cư" sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; tích cực tham gia hoạt động Hội, là tấm gương sáng cho con, cháu noi theo. "Được góp "một viên gạch hồng" giúp chị em xây, sửa mái ấm gia đình cũng là niềm vui của mỗi hội viên phụ nữ quận" - chị Lê chia sẻ.

Được biết, mỗi trường hợp chị em phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đều được quận Hội hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt để xây, sửa nhà. Số tiền này được trích một phần từ quỹ "Công trình mái ấm tình thương"- là đóng góp của hơn 23,6 ngàn hội viên trên địa bàn quận (với mức 10.000đồng/người/ năm). Ngoài ra, các tổ chức, đơn vị trên địa bàn phường như Hội LHPN, Mặt trận Tổ quốc... cũng kêu gọi kinh phí từ hội viên, các nhà hảo tâm để chung tay cùng quận Hội, giúp đỡ những trường hợp phụ nữ khó khăn.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.