Ấn tượng với hơn 1.000 áo dài trình diễn tại chương trình "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam"

Chia sẻ

Tối ngày 28/6, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức chương trình “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám Hà Nội. Chương trình đã giới thiệu đến công chúng 21 bộ sưu tập với hơn 1.000 mẫu áo dài của 21 nhà thiết kế trong cả nước.

Mẫu áo dài với chủ đề  “ Thành Nhà Hồ” (NTK Lan Hương)Mẫu áo dài với chủ đề di sản văn hóa “Thành Nhà Hồ” (NTK Lan Hương)

Đúng 8h tối, trong Khu Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám trở nên lung linh, trên nền các khúc ca truyền thống của các di sản văn hóa, công chúng được chứng kiến những hình ảnh, vẻ đẹp của 21 di sản văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, được các nhà thiết kế đưa lên những tà áo dài truyền thống, đầy tinh tế với những thông điệp ý nghĩa.

Theo BTC cho biết, Chương trình này không chỉ là một sự kiện mà là một “chiến dịch” để Áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc giaTheo BTC cho biết, chương trình này không chỉ là một sự kiện văn hóa mà là một “chiến dịch” để quảng bá "Áo dài - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia" cần được vinh danh.

Thông qua những sáng tạo nghệ thuật, các nhà thiết kế đầy tâm huyết sẽ góp phần định danh, định vị áo dài là Di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam. 21 bộ sưu tập tham dự lần này được các Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ các di sản như: “Vịnh Hạ Long” (NTK Nguyễn Thúy); “Hội Gióng Ở Đền Phù Đổng Và Đền Sóc” (NTK Vũ Trần Đức Hải); “Danh Thắng Tràng An”(NTK Hùng Việt); “Tín Ngưỡng Thờ Cúng Hùng Vương”(NTK Minh Minh); “Cao Nguyên Đá Đồng Văn” (NTK Hoài Nguyễn); “Hoàng Thành Thăng Long” (NTK Nhi Hoàng); “Ca Trù” (NTK Hà Duy); “Tín Ngưỡng Thờ Mẫu”(NTK Trần Thiện Khánh); “Hát Xoan”(NTK Công Huân); “Dân Ca Quan Họ Bắc Ninh” (NTK Trịnh Bích Thủy); “ Thành Nhà Hồ” (NTK Lan Hương); “Dân Ca Ví Dặm Nghệ Tỉnh”(NTK Thanh Thúy); “ Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẽ Bàng” (NTK Trần Thanh Mẫn); “Quần Thể Di Tích Cố Đô Huế” (NTK Phương Thanh); “Nhã Nhạc Cung Đình Huế” (NTK Ngọc Hân); “Phố Cổ Hội An” (NTK Chula); “Bài Chòi” (NTK Cao Minh Tiến); “Thánh Địa Mỹ Sơn” (NTK Cao Duy); “Không Gian Văn Hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên” (NTK Trung Beret); “Đờn Ca Tài Tử Nam Bộ” (NTK Huệ Thi); “Đờn Ca Tài Tử Nam Bộ” (NTK Minh Hạnh).

Hình ảnh, vẻ đẹp của 21 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới đã được đưa lên những tà áo dài truyền thống, đầy tinh tế và mang nhiều thông điệp ý nghĩaHình ảnh, vẻ đẹp của 21 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới đã được đưa lên những tà áo dài truyền thống, đầy tinh tế và mang nhiều thông điệp ý nghĩa.

Không gian Văn Miếu – Quốc Tử Giám trở nên lung linh với 400 chiếc đèn lồng trắng và sen hồng. Khúc ca truyền thống của các di sản cũng sẽ được xuất hiện cùng những chiếc áo dài và 60 người mẫu chuyên nghiệp, 100 học viên của Học viện Phụ nữ, 50 trẻ em, và cả các người mẫu nước ngoài sinh sống tại Hà Nội, phu nhân các Đại sứ... cùng sự tham gia của các Nghệ sỹ nhân dân.

Cùng với các người mẫu chuyên nghiệp còn có 50 trẻ em, người nước ngoài sống tại Hà Nội tham gia trình diễnCùng với các người mẫu chuyên nghiệp còn có 50 trẻ em, người nước ngoài sống tại Hà Nội tham gia trình diễn.

Bộ sưu tập chủ đề “Hát Xoan”(NTK Công Huân)Bộ sưu tập chủ đề “Hát Xoan”(NTK Công Huân). 

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".