Chuyển hồ sơ sang Công an điều tra vụ dùng thuốc quá hạn tại bệnh viện

Chia sẻ

Ngày 29/6, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP. HCM cho biết, ngoài việc chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an, bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác các cá nhân có liên quan để xác minh, làm rõ về sự cố này.

Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh.Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 24/6, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh nhận được phản ánh của thân nhân bệnh nhi L.T.K.C (4 tuổi, chẩn đoán suy tủy) về việc người bệnh được cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng.

Ngay khi nhận được thông tin này, bệnh viện đã cho dừng y lệnh, kiểm tra lại hạn dùng của thuốc.

Qua kiểm tra, bệnh viện phát hiện có 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho người bệnh L.T.K.C có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1-2020 (trong đó một lọ đã sử dụng xong và một lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11-2021.

Bệnh viện cũng theo dõi sát tình trạng người bệnh để có xử lý kịp thời. Hiện, tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Liên quan đến sự cố này, chiều 26/6, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn, yêu cầu Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng xác minh, làm rõ. Nếu có sai sót, phải xử lý nghiêm theo quy định. Cục cũng yêu cầu Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh rà soát các cơ sở y tế trên địa bàn, kiểm tra mức độ tuân thủ quy chế, quy định về công tác khoa dược, khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành.

 THANH TÀU/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/971329/chuyen-ho-so-sang-cong-an-dieu-tra-vu-dung-thuoc-qua-han-tai-benh-vien

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.