Đạo diễn Lương Đình Dũng: Phim kinh dị mang tới lợi nhuận khổng lồ

Chia sẻ

Theo lý giải của đạo diễn Lương Đình Dũng, ngôn ngữ của phim kinh dị phù hợp với khán giả toàn cầu, bởi trong mỗi con người ai cũng có sự ám ảnh sợ hãi. Nếu phim kinh dị thành công trong việc khơi dậy nỗi sợ đó thì sẽ thu hút ở thị trường Việt Nam mà hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường quốc tế.

Nhà sản xuất bộ phim điện ảnh “Cha cõng con” vừa chính thức công bố thêm 2 dự án phim điện ảnh chiếu rạp được thực hiện năm 2021 là phim kinh dị “Ma đói: Mật mã 45” và phim hành động “Những cô gái vô chủ”.

Theo chia sẻ từ đại diện nhà sản xuất, đây là hai dự án chứa nhiều yếu tố bất ngờ, độc đáo và rất mới lạ đối với khán giả với tiêu chí đem tới cho người xem những trải nghiệm điện ảnh chưa từng có.

Poster gây cảm giác mạnh của phim Poster gây cảm giác mạnh của phim "Ma đói: Mật mã 45"

“Ma đói: Mật mã 45” xoay quanh một gia đình nọ khi họ quyết định dành cả mùa hè để tham gia vào chuyến du lịch khám phá con tàu bỏ hoang. Một chuyến đi tưởng chừng vui vẻ lại hóa địa ngục kinh hoàng khi những người trên tàu bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ. Muốn sống sót, họ bắt buộc phải tìm ra quy luật sinh tồn. Trong quá trình đó, họ dần nhận ra một bí mật kinh khủng đang ẩn phía sau…

Phim kinh dị “Ma đói: Mật mã 45” do đạo diễn Lương Đình Dũng, cũng là người đang thực hiện dự án phim hành động “578: Phát đạn của kẻ điên”, dẫn dắt và chỉ đạo. Với dự án này, đạo diễn Lương Đình Dũng kỳ vọng sẽ tạo ra một bộ phim gây ám ảnh không chỉ đơn thuần là do hù dọa hay với những là hình ảnh ghê rợn mà sẽ đưa người xem vào sống trong một thế giới sợ hãi giữa đời thực nhưng khán giả vẫn sẽ được trở về nhà an toàn sau bộ phim. Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: Phương Đông là nơi còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, phần còn lại của thế giới khán giả chưa thể khám phá đến tận cùng. “Ma đói: Mật mã 45” là phim kinh dị có lẽ là đầu tiên lấy chủ đề về ma đói, nó là sự nổi trội trong dòng phim kinh dị hiện nay. “Có nhiều hướng tiếp cận để làm phim kinh dị, tôi sẽ chọn cách đi khác và đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về chủ đề này, có thể nói, tôi đã tìm ra một khoảng trống lớn để đưa bộ phim của tôi vào trong đó”.

Đạo diễn Lương Đình DũngĐạo diễn Lương Đình Dũng

Đặc biệt, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng tiết lộ, dòng phim kinh dị có lợi nhuận khổng lồ cũng là một trong những lý do để anh tìm kiếm thành công ở dòng phim này. Phim kinh dị luôn nằm trong top những thể loại phim ăn khách và có doanh thu cao trong khi kinh phí sản xuất không đòi hỏi quá lớn. Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như “Paranormal Activity” (Hiện tượng siêu nhiên) với kinh phí sản xuất là 15 nghìn USD nhưng doanh thu lên tới 193 triệu USD, “Phù thủy rừng Blair”  (kinh phí sản xuất: 60 nghìn USD và doanh thu 248 triệu USD); “Ringu” của Nhật Bản với kinh phí là 1,2 triệu USD và doanh thu là 137 triệu USD), “The Witch” (Phù Thủy) kinh phí sản xuất 4 triệu USD nhưng thu về gấp hơn 10 lần (hơn 40 triệu USD).

"Tôi chưa có cơ hội xem hết các phim kinh dị của Việt Nam nên không thể đánh giá phim nào tốt nhất. Tuy nhiên như tôi đã nói, không chỉ phim kinh dị mà thị trường điện ảnh Việt Nam "sân chơi còn rất rộng" nó hẹp và rộng mở với những ai luôn muốn làm nghiêm túc và theo đuổi sáng tạo tận cùng. Cá nhân tôi nghĩ, còn nhiều khoảng trống và cơ hội cho tôi khi tham gia dòng phim này. NSX cũng có hướng đi khác và nhìn vào đó chúng tôi hoàn toàn có quyền hy vọng “Mật mã 45 Ma đói” sẽ chinh phục được khán giả VN và quốc tế” - Lương Đình Dũng chia sẻ.

Cùng với bộ phim "Ma đói: Mật mã 45", dự án hành động thứ hai cũng được công bố mang tên “Những cô gái vô chủ”. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết hành động nổi tiếng của chính đạo diễn Lương Đình Dũng. Tuy nhiên người cầm trịch vai trò đạo diễn cho dự án này vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Bộ phim là câu chuyện xoanh quanh 5 nhân vật chính: 5 cô gái giang hồ. 5 người, 5 số phận cùng với sự xuất hiện của hai gã tay chơi. Những câu chuyện đầy uẩn khúc liên tục mang tới bất ngờ, hoang mang nhưng cũng vì thế mà đầy kịch tính. Bộ phim mang không khí, câu chuyện hiện đại với những trận đấu hấp dẫn, cùng với đó là ý nghĩa sâu sắc về tình bạn, tình yêu kết hợp với những màn võ thuật lớn để chinh phục khán giả… “Những cô gái vô chủ” sẽ được ghi hình tại Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Bắc Kạn...Trong khi “Ma đói: Mật mã 45” sẽ lựa chọn bối cảnh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái và Thừa Thiên Huế.

Trong hai dự án sắp tới, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng chọn hai hướng đi khác biệt. Phim "Ma đói: Mật mã 45” (Hunger: The code 45) vẫn đi theo hướng chọn những gương mặt lạ, có sức hút mạnh mẽ cho màn ảnh rộng giống như anh đã thực hiện với "Cha cõng con", bởi theo anh, có lẽ gương mặt lạ lẫm sẽ dễ chuyển tải sự chân thật, mộc mạc của câu chuyện hơn. Còn phim hành động "Những cô gái vô chủ" phim dành cho những khán giả trẻ, nên chắc chắn phải là những gương mặt nổi tiếng trẻ trung và có nhiều bạn trẻ quan tâm tương tự như điều anh đang làm với dự án phim "578: Phát đạn của kẻ điên". 

Đạo diễn Lương Đình Dũng (giữa) và ekip nhà sản xuất tham gia LHP Quốc tếĐạo diễn Lương Đình Dũng (giữa) và ekip nhà sản xuất tham gia LHP Quốc tế

Giải thích về lý do chỉ làm phim trên kịch bản của mình, Lương Đình Dũng cho biết: “Tôi viết khá nhiều tiểu thuyết, hàng trăm truyện ngắn có thể chuyển thành phim. Tuy nhiên, tôi tìm cho dòng phim của mình một hướng đi khác, nên tôi hiểu phải làm thế nào cho đúng những gì mình đã lựa chọn”.

Đại diện nhà sản xuất Tứ Vân Media - bà Ngô Thị Phương Thanh - bật mí hai dự án phim "Ma đói: Mật mã 45" và "Những cô gái vô chủ" là hai dự án “chào sân” năm 2021. Hai bộ phim dự kiến bấm máy vào đầu năm 2021 và phát hành vào cuối năm 2021 đầu năm 2022.

N. P

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.