Đã tìm thấy nữ sinh mất tích ở thị trấn Long Đình, Bà Rịa - Vũng Tàu

Chia sẻ

Sau 8 ngày mất tích bí ẩn, với sự vào cuộc tích cực của Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào trưa ngày 30/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy nữ sinh Vũ Thị Lưu L., sinh ngày 15/9/2004 đang ở cùng bạn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đưa về trụ sở cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Nữ sinh Lê thị Lưu Linh (sinh năm 2004) được cho là đã mất tích bí ẩn hơn 1 tuần qua.Nữ sinh Vũ Thị Lưu L. (sinh năm 2004) được cho là đã mất tích bí ẩn hơn 1 tuần qua.

Trước đó, ngày 28/6/2020, Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được thông tin từ mẹ nữ sinh là chị Lưu Thị Thu Hiền, ở số nhà 133 Lê Lợi, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội cho biết: Hôm 22/6, con chị là Vũ Thị Lưu L. - sinh ngày 15/9/2004 bị một người không rõ mặt đến đón tại cổng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Thị xã Sơn Tây vào lúc 15h chiều cùng này. Khi đi, cháu mặc bộ quần áo đồng phục của Trung tâm.

Đến trưa ngày 23/6, nữ sinh có liên lạc với mẹ và bắt mẹ phải gỡ các bài viết tìm con trên facebook thì mới về nhà, nhưng đến thời điểm đó, gia đình vẫn không thấy L. về. L. có nhắn lại cho mẹ bằng tin nhắn trên facebook là "con đi làm" và có nói ở cùng với một chị tên là Nhung, sinh năm 1999. Theo lời chị Lưu Thị Thu Hiền thì L. nói chị Nhung này qua ở Ba Vì, quen L. ở bến xe buýt và rủ đi làm. Từ đó đến nay, L. không liên lạc với bất kỳ ai trong gia đình, ngoài chị Hiền, và chỉ liên lạc bằng tin nhắn (massenger) trene facebook, không cho bật facetimes để người nhà biết hiện L. đang ở đâu. Chị Hiền cho biết, chị cũng nhiều lần gặng hỏi L, thì cháu không nói, chị Hiền chủ động gọi cho con thì cháu không bắt máy. Nghi ngờ có điều bất bình thường, nghi do có người khống chế nên những cuộc gọi của con gái cho mình đều rất vội vã, không rõ ràng, chị Hiền đã đến Công an thị xã Sơn Tây trình báo toàn bộ sự việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô, chị Hiền cho biết: Chị đã ly hôn với chồng khi L. còn nhỏ. Cháu ở với bố, tuy nhiên, thời gian gần đây, do mâu thuẫn với bố, bố L đã đánh con một bạt tai nên L. bỏ về nhà ông bà ngoại ở với mẹ. Nữ sinh này hàng ngày đi học ngoan ngoãn và không có biểu hiện gì bất thường, mẹ con chị Hiền cũng thường xuyên tâm sự với nhau về việc học của con, các quan hệ của con với bạn bè, chủ yếu là bạn gái, vì theo chị Hiền cho biết L. chưa có người yêu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, L. có giao du với một bạn gái mới quen trên mạng. Người bạn gái này sống độc thân, có hộ khẩu thường trú ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Khoảng 1 tháng trước khi L. mất tích, chị Hiền cho biết L. thường đến chơi nhà người bạn này thuê ở Hà Nội. Sau khi gia đình không liên lạc được với L. thì được biết, người bạn gái nọ cũng đã trả nhà trọ ở Hà Nội và đi đâu không rõ.

Từ những tình tiết thu thập được, Công an Thị xã Sơn Tây đã xác định được chính xác nơi L. đang bỏ trốn cùng người bạn gái là tại Thị trấn Long Đình, huyện Long Đình, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Trưa ngày 30/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt được đối tượng dụ dỗ L. bỏ nhà đi.

Hiện công an Thị xã Sơn Tây đã thông báo cho gia đình vào Bà Rịa - Vũng Tàu nhận diện con gái.

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

P. V 

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.