Phong phú hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

Chia sẻ

Từ ngày 26-28/6, kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Sóc Sơn trao giải Nhì cho 2 gia đình tại Ngày hội Gia đình “Bình an, hạnh phúc” năm 2020	Ảnh: Đ.HCác đồng chí lãnh đạo huyện Sóc Sơn trao giải Nhì cho 2 gia đình tại Ngày hội Gia đình “Bình an, hạnh phúc” năm 2020 Ảnh: Đ.H

Nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa

Hội LHPN các quận, huyện đã chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện kế hoạch tổ chức kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam vào chuỗi các hoạt động của địa phương, đơn vị; phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thi… đạt hiệu quả cao và thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Tiêu biểu là Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho phụ nữ và trẻ em trong thế giới công nghệ số" do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức. Diễn đàn có sự tham gia của Ban Giám hiệu cùng thầy cô và 50 học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ. Các đại biểu và các em học sinh tham gia diễn đàn đã cùng nhau tìm hiểu và đưa ra những tác hại mà thế giới số mang lại, từ đó đề xuất giải pháp cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Năm 2020, với mong muốn đổi mới hình thức tuyên truyền, nhiều cơ sở Hội đã sử dụng hình thức sân khấu hóa, trình diễn tiểu phẩm, trình diễn thời trang; lồng ghép tổ chức các chương trình tọa đàm, liên hoan văn nghệ, thi nấu ăn… nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam. Điển hình như: “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu” tại quận Bắc Từ Liêm, ngày hội “Bình an - hạnh phúc” tại huyện Sóc Sơn; hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tài năng, duyên dáng” tại quận Thanh Xuân… Đây là dịp biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, đồng thời cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hoá.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng chủ động phối hợp với trạm y tế, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và trẻ em tổ chức truyền thông về dân số kế hoạch hóa gia đình; tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh mùa hè, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ; tổ chức tư vấn gia đình về sức khoẻ sinh sản cho bà mẹ mang thai và có con nhỏ; vận động phụ nữ có con trong độ tuổi đi tiêm chủng mở rộng, uống Vitamin A; kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quản lý các đối tượng liên quan đến ma tuý, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn

Cùng với việc chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên và các thành viên trong gia đình về kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử trong gia đình, Hội LHPN các quận huyện: Hoàng Mai, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm; Sóc Sơn, Thường Tín, Chương Mỹ… đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các gia đình, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó với những phần quà gồm xe đạp, đồ dùng học tập và sữa, sổ tiết kiệm… với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Với các hoạt động hỗ trợ của Hội Phụ nữ, nhiều gia đình trong địa bàn huyện đã “an cư lạc nghiệp”, thoát nghèo làm giàu chính đáng, nhiều em nhỏ không phải bỏ học giữa chừng mà còn vượt khó học giỏi.

Trong dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức bàn giao 3 “Mái ấm tình thương” cho các gia đình: bà Vũ Thị Chính - Hội viên phụ nữ số 8 trú tại nhà số 1 ngõ 1 Quan Hoa, phường Quan Hoa, bà Lại Thị Kim Oanh - Hội viên phụ nữ chi hội số 1 trú tại số 10, ngách 4/28 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch và bà Thái Thị Hương - Hội viên phụ nữ Chi hội số 3 làng Quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng. Đây đều là những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Nhiều năm trước đây, cả 3 hộ gia đình phải sống trong những ngôi nhà xuống cấp trầm trọng. Tuy mỗi người một cảnh ngộ khác nhau, nhưng cả 3 hộ gia đình đều có cuộc sống rất khó khăn, thu nhập bấp bênh, ít ỏi, thậm chí không có, hay ốm đau.

Chị Nguyễn Kim Lê - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Cầu Giấy mong muốn chị em khi đã "an cư" sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; tích cực tham gia hoạt động Hội, là tấm gương sáng cho con, cháu noi theo.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam của Hội LHPN các quận, huyện là dịp để các tầng lớp chị em phụ nữ được phát huy tài năng, trí tuệ đồng thời cũng là dịp để lan tỏa các thông điệp: Yêu thương, chia sẻ để xây dựng gia đình bình an, hạnh phúc; Lắng nghe để hành động; chung tay hành động để phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em; Vì mái ấm không bạo lực; Vì môi trường sống an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em.

NHÓM P.V

Tin cùng chuyên mục

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.