Lệ Quyên, Tấn Minh có một vài điều muốn nói với… Phú Quang

Chia sẻ

Vào đêm 9/7 tới, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Có một vài điều anh muốn nói với em”. Đây là đêm nhạc tri ân các nhạc sỹ “bậc thầy” về tình ca của nền âm nhạc Việt Nam, trong đó phân nửa chương trình là để tôn vinh nhạc sỹ Phú Quang- một trong những nhạc sỹ viết tình ca về Hà Nội hay nhất thế kỷ 20.

      “Có một vài điều anh muốn nói với em” là một sáng tác của nhạc sỹ Phú Quang được lấy làm tên gọi đêm nhạc này, cùng với các tác phẩm trữ tình khác của nhạc sỹ Phú Quang và các nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Ngô Thuỵ Miên, Vũ Thành An...

       Đêm nhạc sẽ được chia thành hai phần, hơn một nửa phần đầu là các tình khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Phú Quang như: Có một vài điều anh muốn nói với em, Hà Nội ngày trở về, Khúc mùa thu, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Điều giản dị, Biển nỗi nhớ và em, Về lại phố xưa, Nỗi nhớ mùa đông... được thể hiện qua những giọng ca gắn liền với âm nhạc của nhạc sỹ Phú Quang như Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên.

Nhạc sĩ Phú Quang- một trong những nhạc sĩ viết tình ca Hà Nội hay nhất thế kỷ 20Nhạc sĩ Phú Quang- một trong những nhạc sỹ viết tình ca Hà Nội hay nhất thế kỷ 20     

       Đặc biệt, đây là lần hiếm hoi ca sỹ Lệ Quyên hát nhạc Phú Quang trên sân khấu lớn, chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc mới mẻ cho khán giả. Không nhiều lần hát nhạc Phú Quang, và lần này Lệ Quyên cũng chỉ hát một ca khúc, đó là Nỗi nhớ - nhưng “nữ hoàng bolero” chắc chắn sẽ mang lại những rung cảm khác biệt cho người nghe, bởi cảm nhận của một người con trưởng thành từ Hà Nội nhưng lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, luôn đắm đuối những nỗi nhớ về mảnh đất Tràng An chất chứa đầy kỷ niệm của một thời thanh xuân tươi đẹp.

Ca sỹ Lệ Quyên mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến, sẽ được đứng trên sân khấu cùng nhạc sỹ Phú QuangCa sỹ Lệ Quyên mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến, sẽ được đứng trên sân khấu cùng nhạc sỹ Phú Quang

    “Với Quyên, những tác phẩm của nhạc sỹ Phú Quang trong rất nhiều năm qua đã là một món ăn tinh thần “đặc biệt” của người Hà Nội. Trong ký ức của Quyên lúc còn là sinh viên khi bắt đầu đi hát, Quyên cũng không bao giờ thiếu được những nhạc phẩm của nhạc sỹ Phú Quang để hát mỗi đêm. Trở với ký ức nồng nàn cảm xúc, Quyên thấy rất vui vì được tham gia đêm nhạc này. Quyên có chọn 1 ca khúc mà mình rất thích của nhạc sỹ Phú Quang - “Nỗi nhớ” để hát, và Quyên tin rằng, đây sẽ là cảm xúc mới mẻ, vì với khán giả của Quyên thì họ rất ít được nghe Quyên hát nhạc Phú Quang trên sân khấu.

     Hồi còn trẻ ở Hà Nội, Quyên từng gặp nhạc sĩ Phú Quang trong 1 số chương trình và đặc biệt là từng tập cùng anh trong chương trình “Lãng đãng chiều đông Hà Nội”, Quyên nhớ mãi anh Phú Quang nói rằng “Ô, cô bé này hóa ra hát nhạc của anh cũng hợp đấy”. Quyên rất mong mỏi sức khoẻ của anh Quang sẽ tốt hơn để xuất hiện trong chương trình như anh luôn hiện diện trước khán giả của mình trong các đêm nhạc. Quyên mong có thể được tập cùng anh ca khúc và lại có thể dược nghe anh nói “À, Lệ Quyên hát nhạc của anh cũng rất hợp”.

Tấn Minh- giọng ca nam hát nhạc Phú Quang hay nhấtTấn Minh- giọng ca nam hát nhạc Phú Quang hay nhất

         NSƯT Tấn Minh – người được cho là ca sỹ nam hát nhạc Phú Quang hay nhất, ngoài vai trò là ca sĩ trên sân khấu, anh còn tham gia biên tập chương trình này.  Tấn Minh đã đặc biệt chọn trong “kho” ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang ra hơn chục ca khúc phù hợp với giọng hát từng ca sỹ nhưng vẫn toát lên được cái tinh thần, cốt cách và phong cách âm nhạc của Phú Quang.

         Các nghệ sĩ tham gia chương trình đều đem hết tình cảm, sự mong chờ nhạc sĩ Phú Quang sẽ sớm bình phục và trở lại trên sân khấu. Vừa qua, nhạc sĩ Phú Quang phải nhập viện điều trị do biến chứng tiểu đường. Hiện tại, ông đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải nằm trong khu chăm sóc đặc biệt. Đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả Thủ đô những giây phút thăng hoa trong âm nhạc và lắng đọng tâm hồn vì tình đời, tình người, tình nghệ sỹ.

Minh Chuyên là giọng hát trẻ dành được nhiều lời khen từ nhạc sỹ Phú Quang khi hát nhạc của ôngMinh Chuyên là giọng hát trẻ dành được nhiều lời khen từ nhạc sỹ Phú Quang khi hát nhạc của ông

      Ở phần hai của đêm nhạc, sẽ là màn “độc diễn” của Lệ Quyên. Cô sẽ mang đến cho khán giả những tình khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi cô thời gian qua như: Nếu em được lựa chọn, Diễm xưa, Bài không tên cuối cùng, Tình lỡ, Người tình, Dạ khúc cho tình nhân... Đây cũng được coi là đêm nhạc trên sân khấu lớn chính thức ở Hà Nội của Lệ Quyên từ sau mùa dịch Covid-19.

Lệ Quyên sẽ Lệ Quyên sẽ "độc diễn" trong phần 2 của đêm nhạc với những tình khúc bất hủ

      Đạo diễn Việt Thanh chia sẻ rằng chị rất tâm huyết với đêm nhạc này. Đặc biệt, có sự trùng hợp khá bất ngờ là chị đồng thời đạo diễn hai đêm nhạc liền nhau (đêm 9/7 – “Có một vài điều anh muốn nói với em” và đêm 10/7 – “Khúc hát phiêu ly” của nhạc sỹ Phó Đức Phương). Cả hai đêm nhạc đều quan trọng và đều có những yếu tố cực kỳ khó quên trong thời điểm này, khi mà cả nhạc sỹ Phú Quang và nhạc sỹ Phó Đức Phương rất cần sự động viên tinh thần để chiến đấu với bệnh tật. Vì thế, với đạo diễn Việt Thanh, hai đêm nhạc còn là tình cảm tri ân đến các nhạc sĩ đáng kính để tiếp thêm sức mạnh cho họ trong bạo bệnh.

Đ.P 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.