Sao Mai Lương Hải Yến từ chối học bổng Châu Âu, mơ làm giảng viên

Chia sẻ

Quán quân Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2019, Lương Hải Yến, vừa vui mừng thông báo cô đã giành điểm 10 xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp đại học chính quy khoa Thanh nhạc khoá 2016-2020 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Lương Hải Yến đã bật khóc vì xúc động, bởi đây là phần thưởng mà cô tự hào cho quá trình học tập, rèn luyện không ngừng suốt 8 năm học…

Sao mai Lương Hải Yến.Sao mai Lương Hải Yến.

*Chào Hải Yến, để có được kết qủa tốt nghiệp xuất sắc như vậy, Hải Yến chắc hẳn đã phải nỗ lực rất nhiều?

- Yến đã chuẩn bị rất kỹ cho chương trình thi tốt nghiệp của mình. Trong suốt thời gian nghỉ dịch Covid-19 vừa qua, Yến đã không bỏ lỡ bất cứ ngày nào để tập luyện. Yến đã quyết tâm phải có một kỳ thi tốt nghiệp thật ấn tượng, khó quên. Chính vì vậy trước kỳ thi, Yến không nhận show diễn mặc dù ngày nào cũng có đơn vị mời đi diễn, hoàn toàn tập trung tinh thần, sức khoẻ cho chương trình thi. Sau mùa dịch, thị trường giải trí đang bắt đầu hoạt động trở lại, nghệ sĩ vô cùng thèm lên sân khấu, thèm đi hát, ngày nào cũng có người mời đi diễn. Yến cũng thèm đi hát, nhớ sân khấu lắm, nhưng dù tiếc… đứt ruột Yến vẫn phải từ chối vì không có gì quan trọng hơn kỳ thi tốt nghiệp này. Sau 8 năm học tập miệt mài, kỳ thi sẽ đánh dấu một giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời của Yến nên Yến đã cương quyết không nhận lời đi diễn, dồn hết tâm sức cho kỳ thi.

*Lương Hải Yến là một trường hợp “âm thầm mà chiến thắng”, suốt bao năm chỉ tập trung vào học tập nhưng vừa mới tham gia thi Sao Mai đã giành vị trí Quán quân, thi tốt nghiệp cũng là điểm thủ khoa. Có phải việc học tập chuyên cần chính là một bí quyết thành công của Yến?

- Từ khi vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam học tập, Yến đã xác định mình phải học tập và xây dựng một nền tảng kiến thức thật vững rồi mới bước ra làm nghề. Chị gái của Yến, ca sĩ Lương Nguyệt Anh, luôn định hướng Yến như vậy. Và đến giờ, Yến thấy đó thực sự là “quả ngọt” của mình. Khi trồng cây phải vun trồng, chăm bón mới có thể cho ra được trái ngọt. Yến thấy những năm tháng học tập miệt mài đã giúp Yến có thành công của ngày hôm nay. Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi, Yến đã phải thể hiện 2 ca khúc thi rất nặng và khó thường dành cho hệ cao học, và Yến vô cùng hạnh phúc khi phần trình diễn này khiến nhiều người ngạc nhiên và nhận được những tràng pháo tay không ngớt. Yến thấy mình thật may mắn, đây cũng là động lực để sau đây Yến phấn đấu thi vào hệ Cao học thanh nhạc của Học viện.

Gia đình Lương Hải Yến luôn bên cô trong sự nghiệpGia đình Lương Hải Yến luôn bên cô trong sự nghiệp. 

*Thường thì sau khi tốt nghiệp mọi người sẽ tính đến chuyện đi diễn, tập trung hơn vào nghề diễn, tại sao Yến lại muốn thi cao học luôn?

- Từ trước tới giờ, ngoài niềm đam mê ca hát, Yến còn luôn ấp ủ ước mơ sẽ trở thành một cô giáo. Yến mong ước sẽ trở thành giảng viên thanh nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, được đem tình yêu âm nhạc và nhiệt huyết với nghề của mình truyền lửa cho các thế hệ sau này. Yến rất yêu mái trường mình theo học 8 năm nay, và mơ sẽ được gắn bó với nó lâu dài. Tất nhiên, Yến biết, để trở thành giảng viên tại Học viện không hề dễ dàng, nhưng Yến cũng sẽ cố gắng hết sức có thể, nỗ lực gấp nhiều lần hiện tại. Vì giấc mơ này mà Yến dù may mắn có được học bổng toàn phần đi học bên Nga và Rumania của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhưng, Yến quyết định ở Việt Nam thi cao học.

*Đi du học là cơ hội để mở mang kiến thức và lĩnh hội nền tảng giá trị tri thức quốc tế rất tốt cho nghề, tại sao Hải Yến lại bỏ lỡ cơ hội quý giá này?

- Yến chọn học ở Việt Nam vì Yến tin rằng học ở Việt Nam cũng rất tốt. Bên cạnh đó Yến cũng muốn mình vừa đi học lại vừa được rèn luyện trên sân khấu nhiều hơn, vì vậy, học ở Việt Nam lý tưởng đối với mong muốn của Yến. Yến nghĩ học ở đâu cũng vậy, điều quan trọng là sự nỗ lực rèn luyện của chính mình mới có thể đạt được kết qủa tốt. Sau này, nếu có điều kiện, Yến sẽ tìm những cơ hội khác cũng chưa muộn.

N.P

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.