Gần 10.000 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi 2020”

Chia sẻ

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 là năm thứ 19, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội triển khai. Năm 2020, có sự tham gia của gần 10.000 tình nguyện viên, trong đó có 5.000 tình nguyện viên cấp Thành phố trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại quận Tây HồTình nguyện viên tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi " tại quận Tây Hồ.

Chương trình thực hiện trong 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: (từ ngày 16/7 đến hết ngày 01/8/2020, cao điểm trong 03 ngày 16, 17, 18/7) Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại 172 điểm thi: Hỗ trợ 183.283 thí sinh (trong đó có 174.743 đăng ký vào khối 10 không chuyên tại các trường THPT công lập và 8.540 đăng ký vào khối chuyên) và người nhà thí sinh.

- Giai đoạn 2: (từ ngày 08/8 đến hết ngày 10/8/2020) Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tại dự kiến 143 điểm thi: Hỗ trợ khoảng 80.000 thí sinh (trong đó có 75.465 học sinh lớp 12 và khoảng hơn 4.500 thí sinh tự do) và người nhà thí sinh.

Cụ thể, Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay gồm: Đội “Giao thông xanh” được triển khai tại 100% điểm thi, các cơ sở Đoàn - Hội phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh tại tất cả các điểm thi; Đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”: Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã chỉ đạo các 30 cơ sở Đoàn rà soát, lập danh sách thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…); phân công tình nguyện viên tại địa bàn trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh trong những ngày thi; đội Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát nước cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi.

Tình nguyện viên tham gia chương trình  tại quận Cầu GiấyTình nguyện viên tham gia chương trình tại quận Cầu Giấy.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thành lập các đội hình tình nguyện, tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi; tổ chức các điểm phục vụ nước miễn phí cho thí sinh và người nhà; tổ chức các điểm ngồi nghỉ (râm mát, gần điểm thi) cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi...

Các tình nguyện viên tham gia chương trình tại quận Hoàn KiếmCác tình nguyện viên tham gia chương trình tại quận Hoàn Kiếm.

Tính đến ngày 16/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã xã hội hóa được 70.080 chai nước khoáng và nước ngọt các loại (của công ty Pepsi Co Việt nam và nhãn hàng Oris); 500 áo tình nguyện viên, 30 quầy phát nước khoáng lạnh. Các đơn vị quận, huyện, thị đoàn cũng tích cực xã hội hóa tại đơn vị mình những vật phẩm thiết yếu phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh như quạt cầm tay, bút bi, mũ, áo, ...

HOÀNH ANH 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.