10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Chia sẻ

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.

Tại điểm cầu Trung ương, lễ ra quân có sự đồng chủ trì của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào.

Lễ ra quân được tổ chức theo 2 hình thức: trực tuyến và truyền thông lưu động nhằm thực hiện đồng bộ hoá giữa các đơn vị BHXH. Theo đó, điểm cầu Trung ương được tổ chức trực tuyến và tiếp sóng tại điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH các quận, huyện. Ngoài ra, còn có sự tham gia của gần 700 đội truyền thông lưu động bằng các phương tiện ô tô, xe máy tại các điểm cầu Trung ương cùng điểm cầu tại các tỉnh, thành phố và tại các quận, huyện, thị xã trên phạm vi toàn quốc.

Cán bộ, nhân viên BHXH TP. Hà Nội quyết tâm thực hiệu mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước.Cán bộ, nhân viên BHXH TP. Hà Nội quyết tâm thực hiệu mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Phát biểu tại lễ ra quân, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống đại lý thu và mạng lưới cộng tác viên đông đảo đã luôn đồng hành, sát cánh, khẳng định vai trò là "cánh tay nối dài" của ngành BHXH Việt Nam trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong những năm qua, Bưu điện Việt Nam đã phát triển được gần 1 triệu người tham gia mới BHXH tự nguyện và gần 6 triệu người tham gia BHYT hộ gia đình trên toàn quốc.

Ông Chu Quang Hào nêu mục tiêu trong năm 2022 và những năm tiếp theo, phải xác định công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện - BHYT hộ gia đình là nhiệm vụ chính trị, đồng thời cũng là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng của ngành bưu điện để đưa ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm triển khai hiệu quả mặt công tác này.

Cán bộ, nhân viên BHXH TP. Hà Nội quyết tâm thực hiệu mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước.Cán bộ, nhân viên BHXH TP. Hà Nội quyết tâm thực hiệu mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước.

Chủ đề của Lễ ra quân năm nay là: "Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình", tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia, đồng thời nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Hình thức tuyên truyền sáng tạo được BHXH Việt Nam sử dụng trên các phương tiện ô tô, xe máy của mỗi đội truyền thông lưu động.Hình thức tuyên truyền sáng tạo được BHXH Việt Nam sử dụng trên các phương tiện ô tô, xe máy của mỗi đội truyền thông lưu động.

Hình thức tuyên truyền sáng tạo cũng được BHXH Việt Nam sử dụng như băng rôn, khẩu hiệu, áp phích với nội dung là các thông điệp truyền thông và tranh cổ động được treo ở 100% điểm cầu trực tuyến của Lễ ra quân, trụ sở của BHXH, bưu điện các cấp, đại lý thu BHXH, BHYT của bưu điện các cấp và trên các phương tiện ô tô, xe máy của mỗi đội truyền thông lưu động.

Lễ ra quân tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT.Lễ ra quân tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT.

Đối tượng chính mà Lễ ra quân hướng đến bao gồm nhóm người lao động là nông dân, lao động khu vực phi chính thức và nhóm người lao động đã dừng tham gia BHXH bắt buộc. Mục tiêu là tuyên truyền về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, tư vấn, vận động người lao động không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện (khi có điều kiện). Từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, người lao động, giúp họ chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Cán bộ BHXH TP. Hà Nội thực hiện tư vấn, tuyên truyền cho người dân về BHYT, BHXH tự nguyện ở các chợ dân sinh.Cán bộ BHXH TP. Hà Nội thực hiện tư vấn, tuyên truyền cho người dân về BHYT, BHXH tự nguyện ở các chợ dân sinh.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, độ bao phủ BHXH, BHYT liên tục tăng và mở rộng, tính đến hết ngày 30/4/2022, số người tham gia BHXH đạt trên 16,6 triệu người, chiếm 33,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 521 nghìn người so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc đạt trên 15,3 triệu người, tăng 369 nghìn người so với cùng kỳ, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 152 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. Số người tham gia BHYT trên 85,8 triệu người, đạt tỷ lệ 86,8% dân số.

Nhiều người dân đã tham gia BHYT, BHXH tự nguyện ngay khi được tư vấn.Nhiều người dân đã tham gia BHYT, BHXH tự nguyện ngay khi được tư vấn.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đề nghị: BHXH các tỉnh, thành phố chú trọng nâng cao hiệu quả công tác truyền thông để dân hiểu, dân biết, dân tin, dân nghe, dân theo, dân làm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Theo đó, cần tiếp tục tổ chức các đợt truyền thông cao điểm gắn với phát triển người tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong đó, tập trung truyền thông sâu rộng về những giá trị, lợi ích của các chính sách đem đến cho nhân dân, những thiệt thòi khi người lao động lựa chọn nhận BHXH một lần. Qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa, lâu dài nhằm phát triển nhanh và duy trì bền vững người tham gia vào hệ thống an sinh xã hội của đất nước.

Bài và ảnh: ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.